Vụ phó được bổ nhiệm 'thần tốc': Mù mờ lý lịch Đảng

Thời sựThứ Ba, 13/12/2016 12:34:00 +07:00

Một số lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ trước đây và hiện nay mù mờ về lai lịch, quá trình học tập, thậm chí không hề biết phó vụ trưởng Vũ Minh Hoàng đã kết nạp Đảng từ khi nào và ở đâu!

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, hiện nay dù ông Hoàng đã là phó vụ trưởng Vụ kinh tế, nhưng những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ khi quyết định bổ nhiệm cán bộ này lại thẩm định hồ sơ lý lịch công chức, lý lịch đảng viên rất sơ sài.

Đơn xin đi du học của Vũ Minh Hoàng trong đó ghi vào Đảng ngày 3-8-2014 (dưới) và văn bản của phía Nhật Bản xác nhận ghi ngày vào Đảng của Vũ Minh Hoàng lại là ngày 8-3-2014. Vậy thực tế ông Hoàng được kết nạp Đảng ngày nào? 

Nhiều nghi vấn về hồ sơ vụ phó

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của  Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (xin không nêu tên) thừa nhận dù ông Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm giữ chức vụ phó Vụ kinh tế, nhưng ông và nhiều cán bộ ở ban này không hề biết ông Hoàng đã kết nạp Đảng hay chưa, khi nào, ở đâu...

“Vừa rồi khi báo chí đưa tin, tôi đã cho kiểm tra lại thì thực tế ở bộ phận lưu trữ hồ sơ cán bộ tại cơ quan BCĐTNB không hề có hồ sơ đảng viên của ông này”, vị lãnh đạo này nói.

Cụ thể hơn, tại một báo cáo của Đảng ủy cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ do ông Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy ký ban hành hồi đầu tháng 12, ông Việt thừa nhận:

“Ông Vũ Minh Hoàng không sinh hoạt ở Đảng bộ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; không có hồ sơ đảng viên tại cơ quan này và chưa được quy hoạch với chức danh được bổ nhiệm, nên ban thường vụ Đảng ủy đã không tham gia ý kiến nhận xét, đánh giá bổ nhiệm cán bộ này”.

Nhưng trong thực tế, quyết định số 824-QĐ/BCĐTNB ngày 15/1/2016 về việc điều động và bổ nhiệm ông Hoàng cũng do chính ông Việt ký lại ghi rất rõ ràng là “xét đề nghị của Đảng ủy cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ”.

Về ngày vào Đảng của ông Vũ Minh Hoàng cũng có quá nhiều nghi vấn.

Đơn xin đi học ngoài nước do chính ông Hoàng ký ngày 8/9/2014 ghi ngày vào Đảng của ông này là 3/8/2014 (không ghi kết nạp ở đâu - PV), tức là chỉ sau 2 ngày ông được Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chính thức tuyển dụng không qua thi tuyển (1/8/2014) theo quyết định số 546-QĐ/BCĐTNB ngày 4/6/2014 của cơ quan này!

Tuy nhiên, một văn bản khác được cho là của bà Trần Thị Thanh Liên - Phó bí thư thường trực Đảng ủy ngoài nước tại Nhật Bản ký ngày 8/3/2016 gửi Đảng ủy cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ lại ghi ông Vũ Minh Hoàng được kết nạp Đảng vào ngày 8/3/2014 và được chuyển chính thức vào ngày 8/3/2015.

Văn bản này ghi ông Hoàng được kết nạp Đảng khi đang là sinh viên ở nước ngoài, nhưng cũng không nói là ở nước nào?!

 Bản báo cáo của Đảng ủy cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ về việc ông Hoàng không sinh hoạt Đảng, không có hồ sơ đảng viên tại Đảng bộ cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ

Lý lịch phó vụ trưởng được người khác làm thay

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV, khi được lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ gợi ý trong đợt kiểm điểm cuối năm, một cán bộ tổ chức của cơ quan này đã chính thức thừa nhận: để kịp hợp thức hóa hồ sơ của ông Hoàng, lý lịch trích ngang của ông Hoàng đã được chính... một cán bộ tổ chức - hành chính thuộc văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ soạn giúp để trình lãnh đạo ký quyết định mà không hề có bất kỳ xác nhận của cơ quan công an địa phương nơi cư trú hay cơ quan nào ông Hoàng hiện đang sinh hoạt Đảng.

Trong đơn, ông Hoàng cũng không hề cho biết mình được kết nạp Đảng ở đâu, ngoài việc hé lộ thông tin “vì công việc học tập, tôi xin chuyển sinh hoạt Đảng từ phía Đảng ủy ngoài nước tại Trung Quốc sang Đảng ủy ngoài nước tại Nhật Bản”.

Phải chăng “ông vụ phó 32 ngày” này đã từng được kết nạp Đảng tại Trung Quốc?

Vậy thực tế ông Hoàng được kết nạp Đảng ở đâu và đã là đảng viên chưa? Lý giải về việc này, một lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết sở dĩ ban này không có hồ sơ đảng viên của ông Vũ Minh Hoàng, cũng như không chắc ông này đã được kết nạp Đảng hay chưa và kết nạp tại đâu là do ông Hoàng có đơn xin... không sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

Video: Những điều chưa biết về nguyên Phó vụ trưởng 26 tuổi

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn