Vụ 'hôi của' cướp bia: Tài xế đã trả lại 228 triệu đồng được ủng hộ

Thời sựThứ Hai, 16/12/2013 05:39:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi được phía công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam cho miễn trả số tiền bia bị ‘hôi’, anh Hậu đã chủ động trả lại tiền cho nhà hảo tâm.

(VTC News) - Sau khi được phía công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam cho miễn trả số tiền bia bị ‘hôi’, anh Hậu đã chủ động trả lại tiền cho các nhà hảo tâm.

Chiều 16/12, trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo, đài và phía đại diện ngân hàng Saccombank chi nhánh quận 12, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) đã trả lại gần 228 triệu đồng cho các nhà hảo tâm đã ủng hộ anh trong thời gian qua.

TP.HCM, anh Hậu, tài xế, hôi bia, trả lại tiền gần 228 triệu, nhà hảo tâm, ngân hàng Saccombank
Rất nhiều phóng viên, báo đài có mặt tại ngân hàng Saccombank chi nhánh quận 12 để làm thủ tục hoàn trả số tiền gần 228 triệu cho các nhà hảo tâm
Theo đó, anh Hậu cho biết, sau khi xảy ra sự cố 1.000 thùng bia bị rơi vãi trên đường đoạn qua vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và bị người dân lấy mất, hàng trăm nhà hảo tâm đã gọi điện đến bày tỏ mong muốn được ủng hộ để anh cho thêm tiền chi trả cho 1.000 thùng bia Tiger bị lấy mất (chừng 310 triệu đồng).

“Lúc đầu phía công ty bảo hiểm và phía công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam chưa có động thái nào về số 1.000 thùng bia bị “hôi của” khiến tôi lo lắng. May mắn có những cuộc điện thoại và những khoản tiền được nhà hảo tâm gửi đến khiến tôi giảm bớt gánh nặng phần nào”- tài xế Hậu nói.

TP.HCM, anh Hậu, tài xế, hôi bia, trả lại tiền gần 228 triệu, nhà hảo tâm, ngân hàng Saccombank
Tổng số tiền của hơn 400 nhà hảo tâm gửi tặng anh Hậu trong thời gian qua
Tài xế Hậu cho biết thêm, chiều 14/12 vừa qua, niềm vui của anh lại được nhân lên bội phần khi phía công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam đã phát đi thông cáo rằng anh sẽ không phải chịu bồi thường số bia bị người dân lấy.

Tuy nhiên, sau đó có một số nhà hảo tâm đã gọi điện, nhắn tin, thậm chí đến tận nhà anh để đề nghị trả lại số tiền họ ủng hộ. Qua đó, anh Hậu và vợ đã bàn bạc nhau sẽ chuyển lại số tiền các nhà hảo tâm đã san sẻ cho anh những ngày qua, kèm theo đó là lời cảm ơn chân thành của anh đến với họ.

“Thực sự tôi quá may mắn khi được phía công ty chịu bồi thường và được miễn bồi thường số tiền gần 310 triệu đồng. Thế nên, tôi không muốn nhiều người hiểu lầm tôi đã lợi dụng việc bị hôi bia để lấy lòng tin của họ”- anh Hậu nói.

Ông Lê Nguyên Quốc (đại diện công ty Trang Tuấn) cho biết: Ngay sau khi cơ quan công an TP. Biên Hòa ký nhận trả lại xe, tài xế Hậu đã quay trở lại với công việc giao hàng.

TP.HCM, anh Hậu, tài xế, hôi bia, trả lại tiền gần 228 triệu, nhà hảo tâm, ngân hàng Saccombank
Tài xế Hậu viết biên bản chi trả toàn bộ số tiền cho các nhà hảo tâm
Ông Quốc cho biết thêm, anh Hậu chia sẻ bản thân rất buồn vì có những nhà hảo tâm gọi điện tới để đòi lại tiền ủng hộ và nghĩ anh lợi dụng lòng tin của mọi người… Chính vì vậy, anh Hậu đã xin phép phía công ty cho anh nghỉ một buổi để đến ngân hàng làm thủ tụctrả lại toàn bộ tiền cho nhà hảo tâm đã gửi tặng.

“Anh Hậu là một người thật thà, làm việc rất siêng năng. Nhiều lần anh tâm sự về gia đình khốn khó của mình, nhưng không vì thế mà anh buông xuôi tất cả. Sau sự cố để làm mất 1.000 thùng bia, tôi thấy anh gầy đi hẳn vì lo lắng.

Ngay sau khi được giao xe lại, mặc dù chịu nhiều sức ép nhưng anh Hậu vẫn cố gắng để trở lại công việc chuyển hàng. Trước đó, anh Hậu có nói với tôi về mong muốn xin công ty cho một thời gian để làm việc, dành dụm tiền trả cho công ty”- anh Quốc nói.

“Mình đã chịu khổ rồi, nhưng còn có nhiều người khổ hơn. Trong số những nhà hảo tâm cũng có nhiều người cũng khổ hơn mình. Tuy nhiên khi biết hoàn cảnh mình bị nạn nên họ đã san sẻ với mình. Điều đó khiến mình thực sự rất cảm kích và biết ơn họ.

Khi được miễn trả số tiền cho công ty, mình đã quá hạnh phúc rồi nên mong muốn được gửi lại tiền cho các nhà hảo tâm để họ có thể san sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”- anh Hậu nói.

Tính đến 10h sáng 16/12 trong tài khoản mở tại ngân hàng Sacombank chi nhánh quận 12 (TP.HCM) của anh Hậu đã nhận được tổng số tiền 228.571.700 đồng của những nhà hảo tâm từ khắp cả nước gửi ủng hộ.

Đại diện ngân hàng Saconbank chi nhánh quận 12 cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí anh Hậu chuyển hoàn trả lại số tiền này đến hơn 400 nhà hảo tâm đã gửiđến tài khoản anh Hậu.

TP.HCM, anh Hậu, tài xế, hôi bia, trả lại tiền gần 228 triệu, nhà hảo tâm, ngân hàng Saccombank
Đại diện phía ngân hàng Saconbank chi nhánh quận 12 cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí anh Hậu chuyển hoàn trả số tiền này đến hơn 400 nhà hảo tâm.
Qua hành động này, anh Hậu cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những nhà hảo tâm đã có lòng thành với anh và gia đình trong lúc hoạn nạn. “Từ lúc hoàn trả toàn bộ số tiền này đến những nhà hảo tâm, nếu trong tài khoản của tôi còn nhận được tiền của nhà hảo tâm khác gửi đến ủng hộ thì vợ chồng tôi xin nhận”, anh Hậu cho biết.

Trước đó, vào ngày 4/12, tài xế Hồ Kim Hậu điều khiển xe tải chở 1.500 thùng bia từ quận 12 (TP.HCM) đi giao cho nhà phân phối ở Bình Thuận. Khi đi đến vòng xoay Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) thì xảy ra sự cố bia rơi xuống đường.

Lập tức, những người dân hai bên đường lao vào hôi của hơn 1.300 thùng bia, trị giá hơn 300 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra công an thành phố Biên Hòa đã tiến hành khởi tố những người hôi bia.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn