Vụ đánh bom Bangkok được cảnh báo trước 4 ngày trên Facebook

Thế giớiThứ Năm, 20/08/2015 02:25:00 +07:00

Hôm 13/8 một tài khoản mạng xã hội Facebook đã phát tán lời cảnh báo mọi người cẩn thận khi ở thủ đô Bangkok trong khoảng thời gian từ 14 đến 18/8

(VTC News) - 4 ngày trước khi xảy ra vụ đánh bom ở khu vực đền Erawan khiến nhiều người thương vong, một tài khoản mạng xã hội Facebook đã phát tán lời cảnh báo mọi người cẩn thận khi ở thủ đô Bangkok trong khoảng thời gian từ 14 đến 18/8.

Cụ thể, vào khoảng 21h45 phút tối 13/8, người đàn ông tên Pongpob Boonsaree đã đăng tải lên trang Facebook dòng thông báo với nội dung: ‘Khẩn cấp, khẩn cấp, hãy cẩn thận khi ở Bangkok trong thời gian từ ngày 14 - 18/8. Tôi chỉ có thể nói vậy thôi. Thông tin này chính xác đến 86%. Đó là tất cả những điều tôi có thể nói. Xin nhắc lại”.
Pongpob Boonsaree (giữa) bị triệu tập đến Cơ quan Điều tra Tội phạm Công nghệ cao
Pongpob Boonsaree (giữa) bị triệu tập đến Cơ quan Điều tra Tội phạm Công nghệ cao 
Theo Bangkokpost, Pongpob Boonsaree, 36 tuổi, là một nhân viên chính phủ đồng thời là người ủng hộ phong trào Áo Đỏ.
Tối 17/8, 4 ngày sau khi Pongpob đăng tải thông tin lên Facebook, một vụ nổ bom xảy ra tại ngôi đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.
Sau khi vụ đánh bom xảy ra 1 giờ, Pongpob lại đăng tải thêm bình luận: ‘Tôi đã cảnh báo mọi người phải cẩn thận. Giờ thì tin tôi chưa? Nó đã xảy ra. Đi xem người của chúng ta có bị sao không’.
Cảnh sát Thái Lan mới công bố hình ảnh chụp màn hình từ hệ thống camera giám sát cho thấy còn có 2 người đàn ông mặc áo đỏ và trắng đứng trước nghi phạm mặc áo vàng
Cảnh sát Thái Lan mới công bố hình ảnh chụp màn hình từ camera theo dõi an ninh cho thấy 2 người đàn ông mặc áo đỏ và trắng đứng trước nghi phạm mặc áo vàng 
Sau đó, Pongpob bị cảnh sát triệu tập nhưng anh này phủ nhận cáo buộc liên quan tới vụ đánh bom và nói rằng anh ta biết thông tin từ một trang Facebook của một nhóm chính trị nên sao chép lại để cảnh báo mọi người.
‘Tôi đọc được thông báo và kinh cảm điều gì đó không hay sắp xảy ra, tôi lo lắng cho mọi người nên mới đăng lại lên trang Facebook của mình’, tờ Khaosod dẫn lời Pongpob.
Thủ lĩnh phe Áo Đỏ cũng đã lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ đánh bom tại Bangkok và khẳng định không thành viên nào trong tổ chức dính líu đến vụ này. Cảnh sát Thái Lan vẫn đang truy lùng gắt gao nghi phạm gây ra vụ đánh bom chấn động thủ đô Bangkok. 
Ngày 19/8, các nhà chức trách Thái Lan đã công bố bức ảnh phác thảo chân dung nghi phạm. Theo đó, nghi can là một người đàn ông có nước da sáng màu, để râu, tóc đen và đeo kính.
Theo hình ảnh camera giám sát, một người đàn ông mặc áo vàng mang theo chiếc túi đen vào ngôi đền nhưng khi trở ra thì không có túi trên tay. Chỉ vài phút sau, vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Minh Lý (Theo IBTimes)
Bình luận
vtcnews.vn