Vụ cháy thảm khốc ở Nga có khả năng do phóng hỏa

Thế giớiThứ Năm, 29/03/2018 11:47:00 +07:00

Tass cho biết, vụ cháy ở trung tâm thương mại thành phố Kemerovo có nhiều khả năng xảy ra do cố ý phóng hỏa.

"Khả năng lớn đám cháy xảy ra do nguồn lửa được mang từ bên ngoài vào”, Tass dẫn nguồn tin riêng cho biết, những kết luận này dựa trên bằng chứng của các nhân chứng.

“Ngọn lửa bắt đầu từ khu bể bọt xốp”, nguồn tin nói thêm. Tuy nhiên, các điều tra viên cũng đang xem xét cả những giả thuyết khác.

chay-tttm-nga-kemerovo

 Đám cháy trung tâm thương mại Nga có thể do phóng hỏa từ khu vui chơi trẻ em tầng 4. (Ảnh: Ủy ban điều tra Nga/AP)

Theo Tass, khi đám cháy bắt đầu, chuông báo động, hệ thống sơ tán và thông khói đều không hoạt động. Phần lớn các nạn nhân được tìm thấy trong sảnh rạp chiếu phim và gần các lối thoát hiểm. Họ bị kẹt vì các lối thoát hiểm và lối đi của rạp phim bị chặn.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban điều tra Nga Alexander Bastrykin nói với Tổng thống Vladimir Putin đoản mạch là nguyên nhân được ưu tiên xem xét hàng đầu trong thảm họa này, việc sử dụng lửa ngoài ít có khả năng hơn.

Đám cháy bắt đầu từ tầng trên cùng của trung tâm mua sắp 4 tầng Zimnyaya Vishnya (hay Winter Cherry) ngày 25/3, sau đó lan ra khu vực với diện tích 1.500 mét vuông. Theo các báo cáo, thảm họa giết chết ít nhất 64 người, trong đó có 41 trẻ em, khoảng 76 người khác bị thương.

Video: Khoảnh khắc ngọn lửa bùng phát trước khi thiêu rụi trung tâm thương mại Nga

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn