Vũ Cát Tường lần đầu tiên viết nhạc cho phim điện ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/03/2017 10:56:00 +07:00

Sau thành công của các sản phẩm trước, Vũ Cát Tường lần đầu tiên viết nhạc cho phim điện ảnh với ca khúc mang tên “Cô gái ngày hôm qua”.

Tiếp nối thành công của các sản phẩm ra mắt đầu năm 2017, Vũ Cát Tường chính thức giới thiệu đến khán giả single Cô gái ngày hôm qua. Đây là nhạc phim cho dự án điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua, chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã in dấu đậm nét trong lòng nhiều thế hệ học sinh sinh viên cả nước.

IMG_7750

Vũ Cát Tường lần đầu tiên viết nhạc cho phim điện ảnh.

Cô gái ngày hôm qua được viết theo bố cục cơ bản của một bài ballad mang chất tự sự. Nội dung bài hát miêu tả cảm xúc của Văn Thư (Ngô Kiến Huy) - nhân vật nam chính vào cuối truyện khi nhận ra Việt An (Miu Lê) chính là cô bạn Tiểu Ly ngày nhỏ của mình. Bài hát như một câu chuyện nói lên tâm trạng của Văn Thư xuyên suốt mạch truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

IMG_7744

 

Bản thân Vũ Cát Tường yêu thích bộ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nên khi biết truyện được chuyển thể thành phim, cô đã chủ động liên hệ với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh để đảm trách phần nhạc phim này. Anh tỏ ra rất vui khi nghe cô chia sẻ nhã ý viết tặng bộ phim một bài hát.

Đây cũng là lần đầu tiên Vũ Cát Tường viết nhạc phim điện ảnh. “Cái khó của viết nhạc phim là phải sống trong nhân vật, phải hiểu được tâm lý nhân vật chuyển biến như thế nào để thể hiện được qua ca khúc”, Vũ Cát Tường chia sẻ.

IMG_7857

 

Nói về việc có áp lực khi Cô gái ngày hôm qua mang tựa đề hao hao với một ca khúc nổi tiếng trước đó là Cô gái đến từ hôm qua của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh hay không, Vũ Cát Tường cho biết: “Thật ra Tường quan tâm đến câu chuyện của chú Ánh hơn. Bản thân mình cũng là fan hâm mộ ca khúc nói trên của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh và vẫn thường nghe mỗi khi ở nhà.

Tuy nhiên khi đặt bút vào sáng tác, cái đẹp từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mới chính là cảm hứng chính cho mình. Còn về âm nhạc, dĩ nhiên bài hát của Tường không thể so sánh với tác phẩm của một vị tiền bối là nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh được”.

IMG_7845

MV của ca khúc "Cô gái ngày hôm qua" sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Video: Cô gái ngày hôm qua - Vũ Cát Tường

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn