Vụ 4 tù nhân vượt ngục: Bắt tù nhân thứ 2

Thời sựThứ Năm, 25/11/2010 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Đang lưu thông trên đường phố Hà Nội, một trong bốn kẻ vượt ngục khỏi trại giam của Bộ Công an ngày 4/11 đã bị bắt giữ.

(VTC News) - Ngày 24/11, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt được Trần Văn Tài (27 tuổi) ở xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội, một trong bốn tù nhân trốn khỏi trại giam của Bộ Công an rạng sáng ngày 4/11.

Đây là kẻ thứ 2 trong nhóm 4 người đào tẩu khỏi trại giam Thanh Lâm, đóng trên địa bàn huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa). Tên này bị bắt khi đang lưu thông trên đường ở khu vực phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hiện Trần Văn Tài đang chấp hành hình phạt 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Bốn kẻ trốn khỏi trại giam của Bộ Công an ngày 4/11.

Theo cơ quan Công an, ngoài Lê Hồng Hạnh (38 tuổi) kẻ đầu tiên trong nhóm mới bị bắt sau 4 ngày khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và Nguyễn Văn Tài (27 tuổi) vừa bị bắt giữ trở lại vẫn còn hai phạm nhân vượt ngục khác đang lẩn trốn là Mã Thanh Phương (35 tuổi) và Văn Kính Dương (30 tuổi). Cả 4 phạm nhân đều trú tại Hà Nội với các tội danh cướp giật, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đầu tháng 10, những đối tượng này được đưa về trại tạm giam Cầu Cao để xét xử một số vụ án khác có liên quan. Tuy nhiên, sau phiên tòa ngày 3/11 xét xử Mã Thanh Phương, những kẻ này đã cùng nhau bỏ trốn.

Công an Thanh Hóa cho rằng các đối tượng đã có âm mưu trốn trại từ trước. Nhiều khả năng chúng đã cắt khung sắt tại cửa ô thoáng, rồi vượt tường qua hàng rào thép gai trốn ra ngoài vào đêm mùng 3 rạng sáng 4/11. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh đã huy động khoảng 600 cảnh sát đã bao vây khu vực rừng Thông, nơi tình nghi chúng ẩn nấp để truy bắt.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn