VTC trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động thứ 9 tại VN

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 05:52:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã trao giấy phép “Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông” trên nền 3G cho VTC.

(VTC News) - VTC đã chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động thứ 9 tại Việt Nam và sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động trong khoảng cuối năm 2010, trên phạm vi toàn quốc.

Chiều nay 22/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã chính thức trao giấy phép “Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông” trên nền di động 3G cho Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam VTC.


Bộ trưởng Lê Doãn Hợp (phải) trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông cho tiến sĩ Thái Minh Tần,Tổng Giám đốc VTC.

Theo đó, VTC được phép cung cấp dịch vụ di động 3G trên hạ tầng của Công ty Thông tin Viễn thông Điện Lực (EVN Telecom), được phép roaming với các mạng thông tin di động GSM (2G) trong nước, được phép có đầu số, mã mạng riêng.

Tại buổi trao giấy phép, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao việc hợp tác giữa VTC và EVN. Ông cho rằng việc hợp tác này chính là sự tổng hợp sức mạnh của một doanh nghiệp mới, năng động, có công nghệ kỹ thuật hiện đại, có đội ngũ kỹ sư trẻ, tâm huyết và quyết liệt trong hành động với một tập đoàn lớn có tiềm lực về tài chính, để cùng chiếm lĩnh thị phần, tiếp tục khai thác thế mạnh mỗi bên, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp, đem lại lợi ích đa dạng cho người sử dụng.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Thị trường di động hiện nay có mức cạnh tranh rất cao, nên VTC và EVN cần có bài toán kinh doanh năng động, chiếm lĩnh thị trường và thị phần, mang lại lợi ích thực sự cho người sử dụng. Vì thế, VTC và EVN cần nhanh chóng xúc tiến việc hợp tác thực hiện, để trong thời gian ngắn nhất có thể cung cấp được dịch vụ thông tin di động”.

Xác định là đây là một trong những hướng kinh doanh chiến lược, tiến sĩ Thái Minh Tần, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC khẳng định: Việc hợp tác giữa VTC Digicom với EVN Telecom - giữa một đơn vị hàng đầu về công nghệ nội dung và dịch vụ với một đơn vị số 1 Việt Nam về hạ tầng mạng - chắc chắn sẽ mang lại những giá trị đích thực cho nguời sử dụng. VTC sẽ phối hợp chặt chẽ với EVN để nhanh chóng chính thức cung cấp dịch vụ thông tin di động trong khoảng cuối năm 2010 trên phạm vi toàn quốc.

Đồng thời, tiến sĩ Thái Minh Tần khẳng định VTC sẽ có bước chuyển nhanh, mạnh và bền vững, trở thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, với mục tiêu xuyên suốt là: "Mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh - Truyền hình - Viễn thông - Công nghệ thông tin”.

Anh Lê

Bình luận
vtcnews.vn