VTC Cup: Lần đầu ấn tượng của ĐH Phạm Văn Đồng

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 10:13:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu đến với sân chơi lớn như giải sinh viên toàn quốc nhưng ĐH Phạm Văn Đồng đã gây ấn tượng mạnh cho những người theo dõi giải đấu.

(VTC News) - Gặp một đối thủ mạnh là ĐH Quốc gia TP.HCM, nhưng ĐH Phạm Văn Đồng đã có một trận đấu sòng phẳng và nếu không vì bàn thua khó hiểu thì thầy trò HLV Dương Lê Bình chưa chắc đã phải dừng bước.


Ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng đội bóng của cựu “còi vàng” Dương Văn Hiền đã không thể áp đặt được lối chơi trước một đội bóng thi đấu kín kẽ và rất kỷ luật như ĐH Phạm Văn Đồng.

ĐH Phạm Văn Đồng đã gây ấn tượng mạnh cho những người theo dõi giải đấu. (Ảnh: Hà Thành)

Chính lối đá áp sát của đội bóng xứ đường khiến cho ĐH Quốc gia TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Những pha bóng xẻ nách vốn là vũ khí lợi hại của ĐH Quốc gia TP.HCM liên tục bị các hậu vệ ĐH Phạm Văn Đồng bắt bài. Không những phòng thủ tốt, các cầu thủ đến từ Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều đợt lên bóng nguy hiểm và nếu chuẩn xác hơn, họ đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30 trong một tình huống đá bóng nối của số 7 Bùi Đình Hưng.

Sang hiệp 2 ĐH Phạm Văn Đồng vẫn duy trì được lối chơi chắc chắn như trong hiệp 1. Thế nhưng bỗng dưng họ phải nhận một bàn thua từ trên trời rơi xuống.

Phút 72, trong một pha tạt bóng của đối phương bên cánh phải, trung vệ của ĐH Phạm Văn Đồng lao về đánh chặn nhưng trượt chân và để bóng trôi qua, bóng đến chân cầu thủ Thiện Thuật của ĐH Quốc gia TP.HCM, cầu thủ này dễ dàng ghi bàn trong tình thế thủ thành Minh Thịnh và các trung vệ ĐH Phạm Văn Đồng đã dừng lại theo tiếng còi cất lên trước đó của trọng tài chính.

Không một ai hiểu ông trọng tài thổi còi vì lý do gì, chỉ biết có tiếng còi thì dừng lại, thế nhưng khi cầu thủ ĐH Quốc gia đưa bóng vào lưới ĐH Phạm Văn Đồng, ông vẫn công nhận bàn thắng.

Các cầu thủ và BHL ĐH Phạm Văn Đồng đã phản ứng lại, nhưng không thay đổi được quyết định đã đưa ra. Thua vì bàn thua có phần khó hiểu, các cầu thủ ĐH Phạm Văn Đồng thi đấu với tâm lý nặng nề. Dù đã rất cố gắng trong những phút còn lại, họ vẫn không thể có được bàn gỡ.

Bị loại nhưng những gì mà thầy trò HLV Dương Lê Bình đã làm được trong lần đầu tiên đến với giải là rất đáng khen ngợi. Họ hoàn toàn có quyền tự hòa về màn trình diễn của mình ở sân chơi bóng đá sinh viên năm 2010. Từ giải đấu này, học sẽ có thêm kinh nghiệm và động lực để bước vào những giải đấu năm sau với bản lĩnh và ý chí mạnh mẽ hơn.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn