Vòng 36 Serie A: Nuối tiếc những giấc mơ

Thể thaoThứ Bảy, 01/05/2010 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Cả Roma lẫn Milan đều đã từng có thể qua mặt Inter, nhưng khi mà những cơ hội đó qua đi thì các tifosi của họ chỉ còn biết sống trong tiếc nuối.

(VTC News) - Cả AS Roma và AC Milan đều đã từng có cơ hội vươn lên trước Inter ở mùa giải này nhưng đến thời điểm mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là bế mạc thì các tifosi thủ đô cũng như kinh đô thời trang chỉ còn biết nuối tiếc cho giấc mơ Scudetto đã rời xa tầm tay.

Parma - Roma (23h00 ngày 1/5): Viết lại khúc ca chiến thắng

Bi kịch Sampdoria đã trôi qua gần được 1 tuần và đây là thời điểm thích hợp để kiểm chứng khát vọng của những "đấu sĩ La Mã". Dẫu Ranieri có thể sẽ thêm một lần nữa không xóa được cái dớp về nhì nhưng các học trò của ông cần phải biết cách tự đứng lên sau thất bại.

Đây chính là lúc Totti cần vực dậy tinh thần cho toàn đội 

Có quá nhiều lý do để đổ lỗi cho sự gục ngã không đúng lúc của đội bóng áo bã trầu: trọng tài, chấn thương, thẻ phạt... nhưng đơn giản và hợp lý hơn cả đó chính là Roma chưa bao giờ sẵn sàng trong tư thế của người dẫn đầu. Cái vị trí ấy nhiều năm qua luôn nghiễm nhiên được coi là của Inter và khi mà Giallorossi bỗng chốc phải rời bỏ tư thế của kẻ núp gió thì họ đã không còn là chính mình.

Bây giờ thì Totti cùng các đồng đội đã "được" trở về với đúng vị trí "ưa thích" của mình, tức là trong tư thế của kẻ bám đuổi. Nhưng sẽ thật dại dột cho một ai nghĩ đến sự thoải mái trong đầu mỗi đứa con thủ đô bởi hơn ai hết họ chính là những người cảm nhận rõ ràng nhất thế nào là "cầm vàng lại để vàng rơi". 2 điểm với Inter lúc này cũng chỉ ngang 1 trận thắng nhưng nó không đơn giản chỉ có vậy, bởi Nerazzurri đang sống trong những niềm tin phơi phới, những hy vọng về cú ăn ba, mà đó lại là thứ quá xa xỉ với Roma vào lúc này.

Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể cả mùa giải thì không thể không nói đội chủ sân Olimpico đã có một năm thi đấu thành công. Họ đã đi lên từ trong sự đổ nát, đã có mạch 24 trận bất bại đầy ấn tượng ở Serie A, đã lọt vào chung kết Coppa Italia và vẫn còn cơ hội giành Scudetto. Mọi thứ vẫn chưa phải là quá bi đát nếu chúng ta nhìn bằng con mắt màu hồng.

Sau "bước tạm dừng" trước Blucerchiati rất có thể đội bóng của bà chủ tịch Rosella Sensi sẽ có một chuỗi trận ấn tượng khác, mà điểm khởi đầu không gì tuyệt vời hơn Parma, đội bóng đã chắc suất trụ hạng ở mùa bóng này và chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu. Quá khứ tuyệt vời đã ở sau lưng còn tương lai xán lạn vẫn đang ở phía trước. Có thể năm nay họ chưa thể vô địch, có thể nuối tiếc vẫn theo sau lưng họ trong suốt 3 vòng đấu còn lại nhưng chắc chắn quyết tâm và ngọn lửa chiến thắng sẽ không bao giờ rời xa "gã thợ hàn" và những học trò của ông.

Đội hình dự kiến
Parma (4-3-3): Mirante, Dellafiore, Lucarelli, Gigli, Castellini; Valiani, Galloppa, Antonelli; Biabiany, Crespo, Lanzafame.
Roma (4-2-3-1): Julio Sergio, Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Pizarro, De Rossi; Menez, Perrotta, Vucinic; Totti.

Dự đoán: Roma thắng 2-0

Milan - Fiorentina (1h45 ngày 2/5): Cho bạn hay cho tôi?

Người ta đã từng hy vọng vào một bức tranh Serie A nhiều màu sắc hơn khi chứng kiến sự lớn mạnh của Fiorentina cùng sự trở lại của AC Milan để phá vỡ nét vẽ độc tôn màu xanh đen trên bầu trời Italia. Và cũng có lúc những nét cọ của Prandelli hay Leonardo đã suýt chút nữa trở thành những kiệt tác, nhưng chỉ một chút sơ sẩy, hai "chàng nghệ sĩ" của Serie A đã phải rơi vào "hố đen" khủng hoảng.

Những trận đấu như này là dịp rất tốt để Jovetic viết tiếp giấc mơ

Sẽ có nhiều người ước rằng trận đấu nên diễn ra cách đây 2 tháng, khi mà Milan hiện hình là một chàng khổng lồ cùng những vũ điệu hoang dã của Ronaldinho, còn Fio bay cao trên đôi cánh của thiên thần Jovetic, thì chắc chắn nó sẽ mãn nhãn và cuốn hút hơn là một cuộc trốn chạy như vào lúc này. Có cảm tưởng mỗi khi hai đội này ra sân, họ chẳng còn gì để phấn đầu ngoài hai thứ "cảm hứng" và "danh dự".

Cả hai đều đang có chuỗi 2 trận thua liên tiếp và nếu nhìn rộng ra một chút là họ mới cùng chỉ có 1 trận thắng duy nhất trong 5 trận đấu gần đây, nghĩa là chỉ có được 5/15 điểm tối đa. Đó chính là lý do giải thích vì sao mà Rossoneri sắp tan mộng "top 3" còn La Viola đã vỡ mộng trời Âu từ vòng đấu trước.

Trong hoàn cảnh bệnh viện Milano vẫn chưa chịu trả người còn những chàng trai áo tím đồng loạt vào nhà thương thì ngoài yếu tố sân nhà ra, kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc nhiều vào hai nguồn cảm hứng mang tên Ronaldinho và Jovetic. Bất chấp sự xuống dốc chung của toàn đội thì hai nhà kiến thiết này đã có một mùa giải tuyệt vời với việc tìm lại được phần nào phong độ của Ronnie, cũng như sự khẳng định tài năng của Jo-Jo.

Một trận đấu với những nghệ sĩ đích thực trên cả băng ghế huấn luyện lẫn những cầu thủ trên sân. Không còn những toan tính cũng như những vụ lợi vụn vặt nào, tất cả sẽ là một bữa tiệc đích thực của những người yêu bóng đá mà ở đó chỉ có cái đẹp mới được lên tiếng.

Đội hình dự kiến
Milan (4-2-1-3): Dida, Zambrotta, Thiago Silva, Bonera, Antonini; Pirlo, Flamini; Seedorf; Huntelaar, Borriello, Ronaldinho.
Fiorentina (4-2-3-1): Frey, De Silvestri, Kroldrup, Natali, Gobbi; Bolatti, Montolivo; Marchionni, Ljajic, Jovetic; Gilardino.

Dự đoán: Milan thắng 2-1

Lịch thi đấu vòng 36 Serie A

Thứ bảy 1/5
23h00: Parma - Roma

Chủ nhật 2/5
01h45: Milan - Fiorentina

20h00: Sampdoria - Livorno
20h00: Catania - Juventus
20h00: Bari - Genoa
20h00: Chievo - Napoli
20h00: Siena - Palermo
20h00: Cagliari - Udinese
20h00: Atalanta - Bologna

Thứ hai 3/5
01h45: Lazio - Inter

Hùng Miêu
Bình luận
vtcnews.vn