Vòng 23 La Liga: Trước “nước sôi” sau “lửa bỏng”

Thể thaoThứ Bảy, 20/02/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News)- Real đang bám rất sát Barca. Còn phía trước Blaugrana sẽ là một trận đấu khó khăn ở Cúp C1 trên đất Đức với Stuttgart vào giữa tuần sau.

(VTC News) - Real Madrid đang phả hơi nóng sau lưng Barcelona khi khoảng cách giữa hai đội vào lúc này chỉ còn là 2 điểm. Không những vậy, vào giữa tuần sau, tại loạt trận lượt đi vòng đấu knock-out Champions League, Blaugrana sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn với VfB Stuttgart trên đất Đức.

Thế nên, cuộc tiếp đón Racing Santander trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng này mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với đoàn quân của HLV Guardiola. Đây còn là trận đấu đánh dấu lần thứ 100 “Pep” xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng xứ Catalunya.

Barcelona - Racing Santander (2h ngày 21/2/2010, sân Nou Camp)

Ibrahimovic sẽ lại sút tung lưới Racing như ở trận lượt đi?
Để thua Atletico Madrid với tỷ số 1-2 trên sân Vicente Calderon hồi cuối tuần trước đã chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của Barcelona ở La Liga mùa này. Nhưng HLV Guardiola không lấy đó làm buồn vì ông đã dự đoán được kết cục từ trước. Hơn nữa, ở trận cầu đó “Pep” không thể đưa ra sân đội hình thi đấu mạnh nhất khi hàng thủ gần như  bị “xé toạc” do chấn thương và án treo giò. Vì thế, kết thúc 90 phút thi đấu, chiến lược gia 39 tuổi còn lên tiếng khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò đồng thời chúc mừng chiến thắng của Atletico.

Điều khiến “Pep” lo lắng vào lúc này là tình trạng chấn thương của tiền vệ kiến thiết Xavi, cầu thủ có vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công tổng lực của Barcelona. Theo chẩn đoán của bác sỹ, “số 6” sẽ phải nghỉ thi đấu hai tuần. Như vậy, tiền vệ xuất sắc nhất Euro 2008 sẽ không có mặt ở trận đấu với Stuttgart vào giữa tuần sau. Trong khi đó, cầu thủ đa năng Seydou Keita cũng đang lâm tình cảnh tương tự như Xavi. Thế nên, cầm chịch khu trung tuyến ở những trận cầu sắp tới sẽ đặt lên đôi vai của tiền vệ nhỏ con Iniesta.

Về đối thủ Racing, có lẽ không quá khó để các cầu thủ Barcelona giành một chiến thắng làm quà tặng Guardiola nhân dịp 100 lần ông có mặt trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng. Bởi lẻ, đội khách đang có phong độ thi đấu không thực sự tốt. Cuối tuần trước, ngay trên sân nhà, đội bóng của “Messi Tây Ban Nha” Canales đã để thua đối thủ ngang tầm Malaga với tỷ số 0-3. Còn ở trận lượt đi giữa hai đội tại vòng 4, Blaugrana cũng đã “đập bẹp” Racing bằng tỷ số đậm đà 4-1.

Thêm vào đó, đội chủ sân còn chào đón sự trở lại của trung vệ Pique và Marquez sau một vòng đấu vì án treo giò. Đặc biệt, các culé vui hơn khi tiền đạo Ibrahimovic đã biết ghi bàn trở lại sau chuỗi 9 trận “tịt ngòi”.Vấn đề còn lại ở chỗ, Barcelona sẽ thi đấu như thế nào để vừa tạo được khoảng cách an toàn về điểm số với Real trên BXH, đồng thời giữ sức cho trận đấu với Stuttgart tại vòng đấu knock-out vào giữa tuần sau mà thôi.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Jeffren, Puyol, Pique, Maxwell; Busquets, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry.
Racing: Coltorti; Pinillos, Moraton, Torrejon, Oriol; Diop, Lacen; Moral, Canales, Serrano; Xisco.

Real Madrid - Villarreal (3h, ngày 22/2/2010, sân Bernabeu)

Real vừa có một trận đấu gây thất vọng lớn tại đấu trường Champions League khi để thua Lyon với tỷ số 0-1. Trận thua chưa khiến Club Blanco bị loại nhưng một lần nữa dấu hỏi về năng lực cầm quân của HLV Pellegrini lại được đặt ra. Thế nên, trong tuần qua báo chí lại rộ lên thông tin “người đặc biệt” Mourinho sẽ đến Bernabeu vào mùa giải sau. Vẫn chưa biết thực hư ra sao nhưng trước mắt chiến lược gia người Chile cần tìm lại niềm tin từ BLĐ Los Blancos khi gặp lại đội bóng cũ Villarreal, vốn đang có dấu hiệu bất ổn về phong độ thi đấu dù đã có sự cải tổ trên băng ghế chỉ đạo.

Real (áo trắng) cần lấy lại niềm tin từ các Madridista sau trận thua trước Lyon hồi giữa tuần qua. (Ảnh: Getty)
Nhưng như thế không có nghĩa là một chiến thắng dễ dàng sẽ đến với Real. Bởi Villarreal luôn thi đấu hưng phấn khi gặp các đội bóng lớn. Còn nhớ, đầu năm mới 2010, “tàu ngầm vàng” từng khiến ĐKVĐ Barcelona phải bẽ mặt trong lễ mừng công “ăn sáu” ngay trên sân nhà Nou Camp bằng tỷ số hòa 0-0.

Tuy nhiên, hàng thủ đội khách sẽ phải dè chừng Ronaldo, chân sút luôn biết cách tạo nên sự khác biệt bằng những pha xử lý bóng bất ngờ. Ở vòng đấu trước, vừa mới trở lại sau án treo giò hai trận nhưng cầu thủ người Bồ đã hai lần “nổ súng”  giúp Real có chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Xerez để phả hơi nóng vào gáy Barcelona. Bởi vậy, nếu muốn có kết quả khả quan trước Real, các cầu thủ Villarreal cần bắt chết Ronaldo, giống như cách mà Lyon đã làm hồi giữa tuần vừa qua.

Dự đoán: Real thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Granero, L. Diarra, X. Alonso; Kaka, Ronaldo; Higuain.
Villarreal: Diego Lopez; Venta, Gonzalo, Marcano, Capdevila; Cani, Senna, Bruno, Pires; Llorente, Nilmar.

Vòng đấu này còn có một trận đấu đáng chú ý khác, đó là cuộc chiến giành vị trí thứ tư giữa Sevilla và Mallorca. Hiện Mallorca đang đứng ở vị trí thứ 5, kém Sevilla hai điểm. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội tốt để để thầy trò HLV Manzano đánh chiến thứ hạng của chính đối thủ.
Lịch thi đấu vòng 23 La Liga

Ngày 21/2/2010:
00h: Deportivo – Xerez
02h: Barcelona – Racing
04: Mallorca – Sevilla
23h: Bilbao – Tenerife
23h: Malaga – Espanyol
23h: Osasuna – Valladolid
23h: Zaragoza – Sporting Gijon

Ngày 22/2/2010:
1h: Almeria – Atletico
03h: Real Madrid - Villarreal
Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn