Vòng 1/8 Cup QG: HAGL gặp may trên chấm 11m

Thể thaoChủ Nhật, 16/01/2011 07:39:00 +07:00

(VTC News) - HAGL đã có một trận đấu khó khăn trên sân Hoà Phát HN và chỉ nhờ có may mắn cộng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Tú mới giúp họ lọt vào tứ kết.

(VTC News) - Á quân Cup QG, HAGL đã có một trận đấu khó khăn trên sân Hoà Phát HN và chỉ nhờ có may mắn cộng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Tú mới giúp họ lọt tiếp vào tứ kết.

HAGL đặt quyết tâm cao khi thi đấu với tư cách á quân Cup QG. Trong khi đó, Hoà Phát HN sau khi loại Đồng Nai Berjaya tại vòng 1/16 một tuần trước cũng có thêm động lực.

Thế nhưng, cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Hàng Đẫy chiều 16/1 lại không hấp dẫn như mong đợi nếu không muốn nói là tẻ nhạt. Số cơ hội ghi bàn được cầu thủ hai đội, cả Hoà Phát HN lẫn HAGL tạo ra không nhiều, một phần cũng do sự yếu kém của hàng tấn công dù cả HLV Nguyễn Thành Vinh lẫn Dusit đều sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có ở thời điểm hiện nay.

Hoà Phát HN (áo đỏ) và HAGL là một trận cầu 'nhạt'. Ảnh: Quang Minh

Phút thứ 9, Timothy sau tình huống di chuyển ra biên phải đã có đường chuyền vào trong khu vực 16m50 cho Olushola nhưng cựu tiền đạo TĐCS Đồng Tháp lại dứt điểm thiếu lực và bóng cũng đi không chuẩn xác.

Đến phút 30, HAGL đáp trả với pha phối hợp tấn công khá bài bản bên cánh phải. Chỉ tiếc là đường kiến tạo của Allan Wanga Wetende không được Thái Dương tiếp ứng với cú đệm bóng chính xác hơn.

Vẫn là Allan Wanga Wetende 9 phút sau gây khó khăn cho thủ môn Đức Cường bên phía Hoà Phát HN nhưng không có cầu thủ nào khác của HAGL ập vào đá bồi khi bóng đã ói ra.

4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Hoà Phát HN có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số trận đấu nhưng cú cứa lòng chân phải của Thanh Trung không thắng được thủ môn Thanh Tú.

Sang hiệp 2, cả HAGL lẫn Hoà Phát HN đều đã có những thay đổi về nhân sự trong đội hình nhưng không đội nào tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng quyết định

Hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, Hoà Phát HN và HAGL phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng, thua. Trong loạt sút luân lưu đầy may rủi, HAGL chứng tỏ là những người bản lĩnh và kinh nghiệm hơn, chỉ hỏng 1 quả (Benjamin) còn Thái Dương, Evaldo, Việt Cường, Đoàn Văn Sakda lần lượt thực hiện thành công.

Đoàn Văn Sakda (5) với cú đá penalty quyết định ăn mừng chiến thắng cùng thủ môn Thanh Tú. Ảnh: Quang Minh

Không những vậy, thủ môn Khổng Thanh Tú của HAGL còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đẩy được hai quả đá 11m do Timothy và Thanh Trung bên phía Hoà Phát HN thực hiện.

Thắng 4-3 nhờ thi đấu luân lưu 11m, HAGL lọt vào tứ kết và sẽ chạm trán Khatoco Khánh Hoà.

Ở trận đấu muộn còn lại của vòng 1/8, 'đại gia hạng nhất' Sài Gòn Xuân Thành vượt qua ĐTLA 2-0 trên sân nhà Thống Nhất với các bàn thắng của Huỳnh Kesley Alves (80') và Hải Anh (89').

Tại vòng tứ kết, Sài Gòn Xuân Thành sẽ chạm trán ĐKVĐ SLNA.

Lịch thi đấu vòng tứ kết, ngày 12/2:

Navibank SG- Becamex Bình Dương

Lam Sơn Thanh Hoá- XM the Vissai Ninh Bình

Khatoco Khánh Hoà- HAGL

SLNA- Sài Gòn Xuân Thành

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn