Vòng 1/8 Cúp C1: Liverpool hạ Bayern, Messi tỏa sáng giúp Barcelona vùi dập Lyon

Thể thaoThứ Năm, 14/03/2019 05:32:00 +07:00

Liverpool và Barcelona là hai đội bóng cuối cùng đặt chân vào vòng tứ kết UEFA Champions League sau những chiến thắng thuyết phục ở lượt về.

Hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 UEFA Champions League khác hẳn sáu cặp trước đó, khi bốn đội bóng kết thúc bước vào trận lượt về với tỉ số hòa 0-0. Không có màn lội ngược dòng nào xảy ra trên sân Nou Camp cũng như Allianz Arena sáng nay, khi những đội ghi bàn trước đều giữ được tấm vé đi tiếp trong tay.

Màn so tài giữa Bayern Munich và Liverpool diễn ra với thế trận giằng co đến mức tẻ nhạt trong hiệp đấu đầu tiên. Không có nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các khán giả được chứng kiến tới hai bàn thắng. Liverpool mở tỉ số nhờ công của Sadio Mane ở phút 26 trước khi Joel Matip phản lưới giúp đội chủ nhà gỡ hòa.

mane liverpool bayern munich

 Sadio Mane ghi cú đúp bàn thắng giúp Liverpool thắng Bayern Munich.

Tỉ số 1-1 có lợi cho Liverpool theo luật bàn thắng sân khách, khiến Bayern Munich phải chơi mạo hiểm hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên đội bóng Đức không thể tạo ra sức ép đủ lớn lên đối phương để ghi bàn vượt lên mà ngược lại, chính họ phải nhận thêm bàn thua ở phút 69 sau cú đánh đầu của Virgil Van Dijk.

Hi vọng của đội chủ nhà bị dập tắt ở phút 84. Mane kết thúc pha phản công của Liverpool bằng bàn thắng thứ hai của riêng anh trong trận đấu, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn sân khách nhiều nhất của đội bóng này tại đấu trường UEFA Champions League từ trước tới nay. Thắng 3-1 trên sân khách (cũng là tỉ số chung cuộc), Liverpool giành quyền vào tứ kết Cúp C1 châu Âu.

Trong khi đó không giống Bayern Munich, Barcelona đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà trong trận đấu còn lại. Bị Lyon cầm chân với tỉ số 0-0 ở lượt đi, đội bóng Tây Ban Nha mất chưa đầy 20 phút để có bàn mở tỉ số trong cuộc tái đấu tại Nou Camp. Lionel Messi là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng của Barca từ chấm phạt đền.

barcelona messi

 Messi tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona.

Philippe Coutinho nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà không lâu sau đó, nhưng Lyon cũng níu kéo một chút hi vọng với bàn rút ngắn tỉ số của Lucas Tousart đầu hiệp 2. Dù vậy, đội bóng Pháp đã không thể tạo nên bất ngờ nào khác trong ngày Messi tỏa sáng. Siêu sao người Argentina ghi thêm một bàn thắng trước khi kiến tạo cho Gerard Pique và Ousmane Dembele lập công, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

Như vậy 8 đội bóng giành quyền vào tứ kết UEFA Champions League đã được xác định, gồm: Liverpool, Barcelona, Juventus, Manchester City, Ajax, Manchester United, Tottenham và Porto. Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết diễn ra vào ngày 15/3 tại Nyon (Thụy Sĩ).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn