Vở tập viết 'thần kỳ' có thể dùng lại nhiều lần cho bé sắp vào lớp 1

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 22/11/2017 17:22:00 +07:00

Bộ vở tập viết thần kì này sử dụng một chiếc bút “thần kỳ” có màu mực tự bay, trả lại những trang giấy trắng tinh sau một thời gian viết nên bé có thể luyện tập rất nhiều lần.

Bé sắp vào lớp 1 vẫn còn rất hiếu động, ham chơi và khó có thể tập trung hoàn toàn vào việc học. Nhưng nếu việc học cũng được thiết kế như một trò chơi thú vị thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Mới đây đơn vị sách tham khảo TKBooks đã sáng tạo ra những cuốn vở tập viết “thần kì” đặc biệt dành cho các bé sắp vào lớp 1: tập viết theo mẫu chữ chìm bằng chiếc bút có mực tự bay hơi.

vo tap viet than ky

 Bộ sách gồm 2 cuốn sách và 1 chiếc bút cùng 3 ruột bút thay mực.

Chiếc bút nhỏ gọn vừa tay cầm trẻ nhỏ, chất mực đặc biệt không bị dây bẩn ra ngoài, màu mực hiện lên rõ nét trên trang giấy. Sau khoảng 1 tiếng viết, mực trên giấy tự biến mất như trò chơi trốn tìm thú vị.

Bé có thể tập viết lại trên chính trang giấy đã dùng đó, vừa tiết kiệm chi phí đưa bé đi học các lớp tập viết chữ đẹp cũng như mua vở tập viết cho mẹ. Vở tập viết khiến bé luôn bất ngờ và vui vẻ khi học.

Bộ vở tập viết có kẻ ô ly, chuẩn về kích thước chữ và nét chữ theo mẫu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh cấp I. Với mẫu viết là các nét đứt in chìm, bé có thể tự luyện viết một mình mà không lo bị sai hay chệch nét ra ngoài. Nếu có lỗi sai trong quá trình viết, mực tự bay hơi sẽ trả lại trang giấy về trạng thái sạch đẹp như ban đầu. Công nghệ in chìm nét chữ đứt giúp bé viết chuẩn chữ ngay từ lần đầu, bé viết chữ đẹp hơn, nhanh hơn.

Quá trình xây dựng bộ vở tập viết là sự kết hợp của phương pháp Easy Peasy Writing (Tập viết đơn giản) của Tiến sĩ Maxwell Maltz và Tập viết thụ động của người Nhật. Theo đó, trong khoảng 21 ngày cho bé tập viết theo nét chữ có sẵn in chìm, sự thụ động sẽ dần trở thành thói quen giúp bé có thể tự viết chữ cái mà không cần xem chữ mẫu, hơn.

vo tap viet than ky 2 3

 Trò chơi luyện chữ giúp bố mẹ gần con hơn

Với mỗi chữ cái a, b, c…, tác giả cho ví dụ là hình minh họa và hai danh từ của sự vật như bông hoa – quả cà, con bò – bàn học, con cò – lá cờ… Điều này giúp hình thành khả năng nhận biết mặt chữ sớm cho bé, tạo thuận lợi trong quá trình học viết sau này.

Bộ vở tập viết sử dụng công nghệ in màu sắc nét trên chất liệu chống lóa, mỏi mắt, bảo vệ sức khỏe và thị lực cho bé.

Để tạo hiệu quả cao nhất cho việc học, phụ huynh nên hướng dẫn bé tập viết dòng đầu tiên với thứ tự đúng của các nét theo minh họa bước 1, 2 trong vở. Sau đó nên để bé có thể tự mình khám phá trò chơi với chữ cái này mà không cần bố mẹ kèm cặp.

Bố mẹ cũng cần lưu ý cho bé tư thế ngồi và cách cầm bút đúng, tạo khoảng cách 25cm từ mắt đến vở là lý tưởng cho lứa tuổi 5, 6 tuổi. Giữa một buổi tập viết nên có giải lao khoảng 15 phút để bé không bị nhàm chán và phòng tránh các bệnh về mắt, cột sống… khi ngồi quá lâu.

Bộ vở tập viết “thần kỳ” gồm 2 cuốn giúp bé học viết tất cả chữ cái trong bảng chữ cái dành cho bé.

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn