Võ công người thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo lợi hại thế nào?

Thể thaoChủ Nhật, 21/05/2017 06:42:00 +07:00

Những chiến thắng trước các môn đồ tại Việt Nam giúp võ sư Pierre Francois Flores rất tự tin, vì vậy ông đã thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo.

Pierre Francois Flores không phải gương mặt lạ lẫm với làng võ Việt Nam. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên công cụ Google, tín đồ làng võ dễ dàng tìm thấy nhiều đoạn clip quay cảnh võ sư Flores tỉ thí với môn đồ các võ phái tại Việt Nam.

Đơn cử như vào năm 2009, võ sư thuộc phái Vịnh Xuân Nam Anh thử sức với cao thủ Pencak Silat. Trận đấu giữa hai người diễn ra tại TP.HCM và trước sự chứng kiến của một số bạn bè các bên. Không có người thắng, kẻ thua trong cuộc đấu tay đôi này.

Nhưng từ đoạn clip, dễ nhận thấy võ công của Pierre Francois Flores không phải dạng vừa, khi những pha ra đòn toát lên tốc độ và sự chính xác cao. Cũng trong chuyến đi tới Việt Nam lúc đó, võ sư thuộc Vịnh Xuân Nam Anh cũng đọ sức với một cao thủ Pencak Silat khác.

Sau này, võ sư Flores tiếp tục có chuyến thăm Việt Nam, tuy nhiên với tư cách giao lưu văn hóa võ thuật. Còn về thành tích thắng thua, đâu đó râm ran tin đồn môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh thi đấu 4 trận, trong đó có 3 thắng và 1 thua.

Hinh anh

 Võ sư Pierre Francois Flores (phải) và sư phụ của mình. 

Theo đánh giá của cộng đồng võ, môn đồ Pierre Francois Flores nổi tiếng với sự khiêm tốn. Gần nhất, sau vụ ngôi sao MMA Huỳnh Hiểu Đông xúc phạm làng võ Trung Hoa, võ sư Flores đã đăng đàn "dạy dỗ" cao thủ người Trung Quốc.

Ví dụ trong thông điệp đăng trên Facebook vào ngày 9/5 được gửi đến Từ Hiểu Đông, Pierre Francois Flores cho rằng đạo đức con nhà võ luôn phải giữ được sự khiêm tốn: "Từ hiểu Đông, đất nước Trung Quốc rất rộng lớn và nền võ thuật thậm chí là một kho tàng đồ sộ. Vẫn còn đó nhiều cao nhân ẩn danh.

Video: Võ công người thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo lợi hại thế nào?

Mặt nước có thể luôn tĩnh lặng, nhưng phía dưới sâu thẳm lại đang xuất hiện nhiều con quái vật đại dương. Những gì anh nói không sai, song ngôn chữ rất ngụy biện. Trong làng võ từng có châm ngôn thế này: "Những thứ võ công đỉnh cao nhất thực chất chỉ giống như hạt cát giữa biển cả mênh mông".

Về lời thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của võ phái Nam Huỳnh Đạo, phóng viên Zing.vn cố gắng liên hệ với võ sư Pierre Francois Flores, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó, đại diện võ phái Nam Huỳnh Đạo cũng không đưa ra bình luận nào trước lời thách đấu của môn đồ Vịnh Xuân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn