Vợ chồng cãi nhau, 17 căn nhà trọ cháy thành tro

Thời sựThứ Ba, 07/09/2010 09:47:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc chữa cháy, công an phát hiện có một thi thể nam chết kẹt trong đám cháy tại phòng trọ số 3, dãy thứ 2 của khu nhà trọ.

(VTC News) - Trong lúc chữa cháy, công an phát hiện có một thi thể nam chết kẹt trong đám cháy tại phòng trọ số 3, dãy thứ 2 của khu nhà trọ. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Vinh, chồng của chị Trần Thị Phượng, người đã mâu thuẫn với vợ gây ra hậu quả đau lòng trên.

17 căn nhà bỗng chốc biến thành tro tàn, người chồng chết thảm trong đó 
 
Người dân sống xung quanh đường Cao Lỗ, tổ 118, khu phố 8, phường 4, Quận 8 (TP.HCM) bàng hoàng khi nghe tiếng chửi bới, tiếng cãi vã nhau, hăm dọa đốt nhà tại phòng số 3, dãy thứ hai của khu nhà trọ gồm 17 căn nhà trọ 0 số, đường Cao Lỗ, tổ 118, khu phố 8, phường 4, Quận 8 do ông Lê Văn Hoàng (SN 1971) làm chủ.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 6/9. Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm đó sau khi nhậu xong về nhà anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1978) đã xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau kịch liệt với vợ là chị Trần Thị Phượng (SN 1978, đăng ký HKTT tại Xã Phú Hòa, Hồng Ngự, Đồng Tháp) cùng 2 người con nhỏ thuê trọ, trong khu nhà trọ Cao Lỗ, khu phố 8, phường 4. Khu nhà trọ này có diện tích hơn 150m2, chia làm 3 dãy, được cất tạm bợ bằng các vật liệu dễ cháy và có hơn 60 nhân khẩu sống tập trung bằng nghề lao động và bán hàng rong đang thuê trọ.

Sau đó, người dân xung quanh nghe tiếng đập đồ đạc, tiếng chửi bới, la hét om sòm vang ra từ căn phòng trọ trên. Trong chốc lát mọi người lại thấy 2 vợ chồng trẻ lao vào đánh nhau.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Văn Minh, hàng xóm gần bên cạnh phát hiện có khói và lửa bốc lên từ nhà của vợ chồng anh Vinh, sau đó ngọn lửa bất ngờ bùng cháy rất lớn. Thấy vậy anh Minh đã truy hô quần chúng đến dùng nước dập lửa nhưng bất thành, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao hơn 10m. Trong chốc lát 17 căn nhà trọ biến thành đống tro tàn.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cảnh sát PC&CC Quận 8 nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Do ngọn lửa mỗi lúc một bốc cao nên lực lượng chức năng yêu cầu Sở cho chi viện thêm Phòng cảnh sát PC&CC Quận 1, Đội cứu nạn - cứu hộ Sở Cành sát PC&CC TP đến hỗ trợ. Nhờ hơn 10 xe chữa cháy các loại và 80 chiến sĩ, sau 40 phút, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Trong lúc chữa cháy, công an phát hiện có một thi thể nam chết kẹt trong đám cháy tại phòng trọ số 3, dãy thứ 2 của khu nhà trọ. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Vinh, chồng của chị Trần Thị Phượng, người đã tự gây ra hậu quả đau lòng trên.  

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên 2 vợ chồng anh Vinh và chị Phượng xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau. Theo một số người dân xung quanh, họ thường xuyên nghe tiếng chửi bới, đe dọa rồi hành động lao vào đánh nhau của đôi vợ chồng trẻ này.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra vụ cháy kinh hoàng trên có thể là do mâu thuẫn gia đình. Tại hiện trường, 17 căn nhà trọ cùng đồ đạc bị cháy hoàn toàn…đặc biệt sau khi hỏa hoạn xảy ra, tại thời điểm đó không có mặt của chị Phượng. Theo một số nhân chứng, họ nhìn thấy chị Phượng ôm 2 đứa con đi đâu không rõ.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn