V.League 2011 gọi, Navibank SG hay Than QN trả lời?

Tổng hợpChủ Nhật, 05/09/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News) - V.League 2011 sẽ gọi tên ai trong cuộc chiến sinh tử chiều nay giữa Navibank SG và Than Quảng Ninh.

(VTC News) - Điểm binh trước trận tranh vé vớt mùa giải 2010 có thể thấy rằng, Navibank Sài Gòn mạnh quân và kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường V. League. Thế nhưng, những người có tâm lý thoải mái chính là Than Quảng Ninh, dù rằng, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa chỉ là một đội bóng hạng Nhất.


Nếu đặt lên bàn cân để so sánh lực lượng lẫn kinh nghiệm thì có vẻ đoàn quân của HLV Mai Đức Chung “nặng” hơn đối thủ. Một đội bóng chinh chiến ở V. League chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm lẫn bản lĩnh hơn một đội bóng đến từ giải hạng Nhất.

Nhưng đến thời điểm này, cơ hội 50/50 đang chia đều cho cả Navibank Sài Gòn lẫn Than Quảng Ninh. Bởi ai cũng biết rằng, trận tranh vé vớt trên “ải” Chi Lăng lần này, những người con đến từ đất Mỏ chính là những người thách đấu, dù họ bị coi là “cửa dưới”.

Navibank Sài Gòn đang được đánh giá cao hơn đối thủ. (Ảnh: Quang Minh)

Biết rằng, khi bước lên “võ đài”, đối thủ nào cũng quyết tâm nhưng người bị áp lực tâm lý đè nặng chính là kẻ bị thách đấu. Hiện tại, Navibank Sài Gòn đang rơi vào thế đó và buộc họ phải khẳng định được giá trị của mình, một đội bóng từng chinh chiến tại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Những ngày qua, không khí ở Đà Nẵng đang “nóng” lên từng ngày trước trận play-off. Nó không chỉ là cuộc chiến trên sân cỏ theo lẽ thông thường mà nó còn là cuộc chiến về tiền bạc, khi các “mạnh thường quân” của cả 2 đội bóng đều có động thái khích lệ tinh thần cho các cầu thủ của mình bằng khoản tiền khổng lồ.

Với Navibank SG, họ đã chi hơn 50 tỉ đồng trong năm qua với mục đích giúp đội bóng chơi tốt ở V-League. Nhưng sự đầu tư này đã không thành công khi Navibank SG chỉ xếp 13/14 đội và may mắn mới được đi play-off. Trước tình hình tiền bạc đổ ra nhiều mà hiệu quả chưa như mong đợi, nên càng về cuối Navibank SG càng đẩy mức thưởng lên cao để mong trụ hạng rồi mùa tới làm lại. Trận thắng Hà Nội T&T ở lượt đi trong điều kiện đang ngụp lặn ở chót bảng, toàn đội Navibank SG đã được thưởng đến 2 tỉ đồng.

Thế nên ở cuộc chiến sống còn chiều nay, không lý do gì mức thưởng sẽ thấp. Thông tin mới nhất chiều qua được lãnh đạo đội bóng ngành ngân hàng tuyên bố là nếu trụ hạng, toàn đội sẽ có 5 tỉ đồng, một con số bằng với Hà Nội T&T được thưởng khi đoạt chức vô địch. Còn ở bên kia chiến tuyến, lãnh đạo đội hạng nhất Than Quảng Ninh (TQN) cũng mạnh miệng tuyên bố số tiền thưởng trước mắt là 2 tỉ đồng và nếu chơi tốt, Than QN có thể nhận không dưới 5 tỉ.

Chân sút Nsi là niềm hy vọng của đội bóng vùng đất Mỏ. (Ảnh: Quang Minh)

Đó là về khía cạnh tài chính, còn xét về góc độ chuyên môn, Than Quảng Ninh có phần thiệt thòi hơn đối thủ khi vắng trung vệ Trọng Hòa (bị thẻ đỏ ở vòng 26 trước An Giang). Chưa hết, do quy định của giải hạng nhất là chỉ được sử dụng hai ngoại binh trên sân nên trong đội hình xuất phát của Than Quảng Ninh luôn có tiền đạo Belibi và trung vệ Nsi. Nay, trận play off lại được sử dụng đến ba cầu thủ ngoại, chắc chắn rằng đội bóng vùng mỏ và HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ lúng túng trong việc ráp nối ba ngoại binh với nhau.

Nếu như đối thủ lúng túng thì Navibank Sài Gòn lại thở phào nhẹ nhỏm khi họ sẽ có cơ hội tận dụng sự nhuần nhuyễn trong phối hợp giữa bộ ba Pinto - Opara - Oliveira, vốn hay sát cánh bên nhau từ đầu lượt về tới nay. Đó là chưa kể trong khung thành của đại diện TP.HCM còn có thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos.

Ngoài ra, Navibank Sài Gòn cũng có tới 4 người đã và đang chơi cho đội tuyển như trung vệ Đình Luật, thủ môn Ngọc Tân - Santos (đội tuyển quốc gia) và tiền vệ Nguyễn Văn Khải (tuyển U-23 Việt Nam), trong khi Than Quảng Ninh chỉ có một tuyển thủ U-23 là anh lính tân binh Bùi Văn Hiếu.

Nhìn tổng quát, Navibank SG đang cho thấy họ nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt nhưng trong bóng đá, nhất là trận đấu có tính chất play-off như này, thì tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. Biết đâu, vì không chịu sức ép và chỉ tiêu phải thắng bằng mọi giá, Than Quảng Ninh sẽ khuất phục được Navibank Sài Gòn. Rất có thể!

Đội hình dự kiến
Than Quảng Ninh: Minh Mạnh, Việt Anh, Tiến Duy, Văn Vũ, Tuấn Anh, Văn Hiếu, Trọng Giáp, Hải Huy, Đình Tài, Nsi, Belibi.
Navibank SG: Santos, Đình Luật, Pinto, Thanh Vân, Văn Khải, Hải Anh, Văn Dũng, Văn Lâm, Hoàng Đảm, Oliveira, Opara.

Dự đoán: Than QN - Navibank SG: 1-2


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn