VJ Bo Bắp: Từng đội mưa đội nắng, bon chen để tìm vai diễn với cát-xê 150 nghìn đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/08/2019 17:05:00 +07:00

Bo Bắp – anh chàng hot boy gây sốt mạng xã hội thời gian qua có những chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê của mình.

Trong cuộc thi Giọng hát Việt 2019, Bo Bắp (tên thật là Văn Võ Ngọc Nhân) là một trong những thí sinh nổi bật của chương trình. Tuy nhiên, anh chàng này không phải là gương mặt xa lạ bởi Bo Bắp vốn là hot boy trên một ứng dụng dành cho giới trẻ, có lượng người theo dõi lớn ngang ngửa với nghệ sĩ Việt tham gia.

Không chỉ vậy, Bo Bắp còn là một VJ, diễn viên tự do. Trong buổi hẹn với VTC News, Bo Bắp thoải mái chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê ca hát của mình khi từng tham gia Giọng hát Việt đến 3 lần.

- Chào Bo Bắp, sau lần thứ 3 tham gia Giọng hát Việt và gây chú ý, cuộc sống của bạn có thay đổi gì không?

Dĩ nhiên là có sự thay đổi rồi bởi Giọng hát Việt là chương trình lớn, có nhiều khán giả xem. Từ khi tham gia cuộc thi, tôi có thêm một lượng fan trong lĩnh vực ca hát chứ không riêng gì trên mạng xã hội nữa. Ngoài ra, tôi cũng có dịp học hỏi kinh nghiệm ca hát từ các đàn anh đàn chị trong nghề.

- Lý do gì khiến Bo Bắp kiên trì tham gia một cuộc thi âm nhạc như vậy?

Mọi thứ xuất phát từ đam mê. Tôi từng tham gia Giọng hát Việt 2 lần nhưng không may mắn. Đến lần thứ 3, tôi được chú ý một phần nhờ danh xưng “hot boy TikTok”, có được nền tảng sẵn rồi khi tham gia cuộc thi, nhiều khán giả tò mò tôi sẽ làm được gì trong chương trình.

bobap (1)

Bo Bắp tại "Giọng hát Việt 2019".

- Các cuộc thi âm nhạc không phải là con đường duy nhất để theo đuổi đam mê bởi có những bạn chưa trải qua cuộc thi nào vẫn có hit và nổi tiếng. Bo Bắp có từng muốn tìm một con đường khác cho mình không hay do bạn vẫn chưa có được người định hướng?

Một phần do tôi chưa tìm được người định hướng, phần khác vì tôi rất thích Giọng hát Việt. Bản thân tôi vốn rất thích các cuộc thi bởi nó cho mình sự trải nghiệm. Thật sự, ở thời điểm hiện tại, việc ở nhà rồi tìm một đơn vị hợp tác, kiếm bài hit là chuyện nằm trong lòng bàn tay của các bạn trẻ nếu họ có kinh phí.

Nhưng tôi thì không, cộng thêm việc tôi mới vào nghề chưa biết gì nên chọn cách đi thi để khán giả nhớ đến mình trước, chứng tỏ khả năng của bản thân rồi mới nghĩ đến chuyện tìm bài hit. Từ nhỏ, tôi và các bạn đã chơi trò chơi thi hát, làm giống như Giọng hát Việt vậy nên sau này, vào Sài Gòn tôi cứ đăng kí đi thi, rớt thì thôi (cười).

- Vào đội HLV Tuấn Ngọc, Bo Bắp đã học được những gì?

Thầy Tuấn Ngọc có cái hay của thầy Tuấn Ngọc, mỗi HLV có cái hay khác nhau nhưng cái hay của thầy Tuấn Ngọc ít ai nhận thấy được vì nó là những điều tiểu tiết.

Thầy chỉnh sửa cho từng học trò, từ cách phát âm chữ “N” và “Ng”. Thầy muốn chúng tôi đọc chuẩn trước rồi mới hát chứ không cho hát liền. Thầy cũng chú ý về cách phát âm sao cho cảm xúc, đặc biệt là khi hát tiếng Anh.

- Là hot boy nổi tiếng trên một nền tảng video lớn, Bo Bắp thấy mình nhận được những gì?

Đó là một nền tảng chắc chắn để tôi có bước khởi đầu, từ đó tham gia các cuộc thi. Tôi đã lên kế hoạch phát triển cho mình và làm được điều đó. Tôi cũng tự tin hơn bởi trước khi được biết đến với danh xưng “hot boy TikTok”, tôi chỉ là một chàng trai bình thường, không có fan hay tiếp xúc với nhiều người gì cả.

Nhờ giao tiếp nhiều, tôi dần tự tin hơn và bây giờ còn có thể đảm nhận vai trò MC. Nói chung, tôi có được nhiều kỹ năng mềm cũng như kinh nghiệm sống cho bản thân.

- Việc đi dự nhiều hoạt động quốc tế của nền tảng video này có hỗ trợ gì cho Bo Bắp trong việc theo đuổi đam mê ca hát không?

Nó hỗ trợ cho tôi trong việc khác, ví dụ như về giao tiếp. Tôi học tiếng Anh ở Việt Nam nhưng không có khả năng nói chuyện lưu loát và cách ứng xử với người bản xứ. Khi đi dự các sự kiện quốc tế, tôi thấy mình có thể giao tiếp với người nước ngoài và khả năng tiếng Anh cũng nâng cao hơn, cái nhìn về nước bạn cũng mở rộng hơn chứ không bó hẹp nữa.

bobap 4

 

- Xuất thân là diễn viên rồi mới chuyển sang ca hát nhưng lúc nãy, Bo Bắp có chia sẻ rằng đam mê ca hát nằm trong máu từ nhỏ. Vậy có phải diễn viên là bước đệm cho bạn?

Tôi đam mê ca hát từ nhỏ nhưng nhiều người nhận xét tôi chưa qua trường lớp đào tạo, bản thân tôi cũng không có khái niệm nhất định về việc ca hát, chỉ đơn giản là thích thì hát thôi, không đi được tới đâu. Năm 20 tuổi, tôi cũng xác định mình hát như vậy cũng không ai nghe, không có được vị trí trong nghề nên tôi gác lại ước mơ, thử chuyển hướng.

Từ nhỏ, tôi xác định mình theo nghệ thuật nên chỉ làm những việc liên quan đến lĩnh vực này thôi. Khi xem phim, tôi thấy các anh chị diễn viên diễn hay quá, tôi mới nghĩ hay mình thử xem sao dù bản thân không biết gì về diễn xuất cả, có thể nói vui là thời điểm đó, ca hát với tôi là số 0 thì diễn xuất còn ở mức âm (cười).

Dù vậy, tôi vẫn chọn trường và học thử nhưng không ngờ được thầy cô và bạn bè khen. Tôi cũng nằm trong top 1, top 2 của trường về diễn xuất nên cảm thấy mình mạnh ở lĩnh vực này hơn. Từ đó, tôi thấy thôi mình cứ tham gia diễn xuất sẽ có tương lai nhưng Tổ nghề đãi bên nào, mình đi theo cái đó thôi nên cuối cùng, tôi vẫn quay về với ca hát.

 
Tôi nhớ nhất là những lần đội nắng, đội mưa chạy vài chục km để đi casting kiếm vai diễn, bon chen trước hàng ngàn người chỉ để có được vai quần chúng cát-xê 150 nghìn đồng.

Bo Bắp

Trong quá trình học diễn xuất, tôi vẫn tham gia casting Giọng hát Việt và rớt. Tôi đi thi trường Sân khấu điện ảnh cũng rớt. Sau này, khi nhìn nhận lại, tôi thấy mình còn thiếu ở vấn đề ngoại hình nên bắt đầu chăm chút, quan tâm vẻ ngoài nhiều hơn để khi lên sóng sẽ chỉn chu.

Sau này, tôi lại đi casting Giọng hát Việt 1 lần nữa, trước khi đi có học thanh nhạc. Cuối cùng, tôi vượt qua vòng casting và mở sang một trang mới cho công việc của mình.

- Khi mới bắt đầu tham gia diễn xuất, Bo Bắp có gặp khó khăn gì không?

Nhiều lắm nhưng nhớ nhất là những lần đội nắng, đội mưa chạy vài chục km để đi casting kiếm vai diễn, bon chen trước hàng ngàn người chỉ để có được vai quần chúng cát-xê 150 nghìn đồng.

Đến khi nhận được vai rồi, mình phải thức từ 8h tối đến 5h sáng hôm sau chỉ để quay một phân đoạn đứng ngoài sân vận động la hét, chạy qua chạy lại. Đó là những kỷ niệm rất vui dù gặp khó khăn và mất sức. Tôi đi lên từ những vai quần chúng và cảm thấy mình rất may mắn.

Tôi là kiểu người không biết nản vì nếu như vậy, tôi đã không đi thi Giọng hát Việt đến 3 lần. Mỗi lần được đi quay phim, được diễn xuất là tôi cảm thấy may mắn rồi nên không so sánh, phân bì với ai. Tôi cũng chẳng quan tâm khi nào mình nổi tiếng, chỉ nghĩ đến cái duyên nên cứ cố gắng biết đâu trời thương Tổ đãi cho mình vai nào đó để đi lên.

Để được như vậy, tôi nghĩ là do cách dạy dỗ của ba mẹ. Cả hai luôn dặn tôi phải sống kiên cường. Tôi tự lập từ năm cấp 2, ở một mình và tự lo mọi thứ, ba mẹ đi làm ăn xa và tôi chỉ qua nhà anh chị để ăn cơm. Từ đó, tôi được rèn ý chí bền bỉ không dễ bỏ cuộc.

Tôi ở nhà riêng, ngủ 1 mình và tự lo nhưng có lúc tưởng mình bị tự kỷ luôn rồi. Sau đó, tôi nhận ra sao mình không cố gắng lên, nhiều năm như thế tạo thành một lối mòn nên mỗi lần gặp chuyện gì làm nản chí, tôi đều nghĩ theo hướng khác.

bobap (3) 3

 

- Khoảng thời gian sống tự lập, Bo Bắp có gặp khó khăn gì khi tự xoay sở trong cuộc sống?

Tôi chỉ gặp khó khăn về mặt tâm lý thôi còn ăn uống có anh chị lo cho. Ba mẹ không ở bên, mình còn nhỏ, bạn bè muốn đi chơi với nhau cũng khó khăn nên cứ đi học xong sẽ về nhà. Ngày đó, nhà tôi ở gần nghĩa trang nên buổi tối rất sợ, có lúc mưa bão cúp điện, mái tôn sau nhà sập xuống… nên tôi bị “khủng bố tinh thần” nhiều lắm (cười).

Mỗi lần gặp vấn đề gì đó, tôi sẽ chia sẻ với nhóm bạn thân của mình. Hội bạn của tôi rất nổi tiếng ở khu vực đó vì ăn chơi không ai bằng nhưng học giỏi cũng không ai bằng nên được sự ủng hộ từ cả huyện, mỗi lần đi chơi ở đâu cũng được ủng hộ.

- Khi con trai tham gia diễn xuất và ca hát, ba mẹ ủng hộ Bo Bắp ra sao?

Lần thứ 3 đi thi hát, tôi nói với mẹ là “mẹ ơi, con báo mẹ tin vui là con đậu Giọng hát Việt rồi”, mẹ im lặng không nói gì cả. Sau đó mẹ cũng hỏi là tôi thi lúc nào mà đậu chứ không có phản ứng gì nhiều. Đến lúc vào vòng trong, mẹ mới bay vào Sài Gòn và thấy con trai có sự chuẩn bị kỹ càng, bước vào con đường chuyên nghiệp rồi nên mẹ bị ngộp.

Về nhà, bà tìm lại những video mùa thi trước để xem và thấy đây là một cuộc thi lớn nên bắt đầu lo lắng cho tôi. Trước đó, mẹ chỉ nghĩ đây là một cuộc thi mang cấp phường xã thôi nhưng đến lúc biết là cuộc thi lớn, mẹ còn lo hơn cả tôi nữa (Cười). Nhờ vậy, tôi khỏe hơn vì có mẹ lo cho mọi thứ.

- Mẹ có lo lắng con trai vào showbiz sẽ gặp nhiều cám dỗ?

Mẹ giờ giống như quản lý của tôi vậy, tham gia rất nhiều vấn đề trong hoạt động nghệ thuật của tôi. Từ việc tôi để tóc kiểu gì, đeo nhẫn nào hay trang điểm ra sao mẹ đều can thiệp vì rất mê nghề này, đó cũng là lý do ngày xưa tôi xin đi học diễn xuất bà đồng ý ngay.

Vì vậy, tôi thường xuyên nhận được những câu hỏi dạo này sao rồi, có đi hát không, hát như thế nào, hát cho mẹ nghe thử xem… (cười).

- Bây giờ được mẹ lo lắng đủ thứ, bạn cảm thấy có gì thay đổi so với trước đây khi tự lập không?

Tôi thấy vui và sung sướng nhưng không đặt nó lên hàng đầu. Có một chuyện thế này, khi còn học cấp 1, cấp 2, tôi là "cây" văn nghệ ở trường nhưng tất cả những cuộc thi lớn nhỏ, của trường hay của tỉnh, tôi không có người nhà theo cổ vũ. Do công việc bận rộn nên không ai có mặt kể cả khi tôi giành giải.

Có lúc, bước lên diễn mà tôi khóc, khóc một chặp rồi mới diễn được vì nhìn các bạn khác có gia đình đi cổ vũ, trong khi mình hát chính lại không có ai bên cạnh. Nhưng nhiều lần như vậy thành quen, tôi vẫn buồn nhưng thấy quen rồi.

Giọng hát Việt là cuộc thi lớn nên mẹ gác lại công việc để chăm lo cho con trai nên tôi nghĩ đó là mình được bù đắp vì lúc nhỏ không có ba mẹ và gia đình bên cạnh để ủng hộ thôi chứ không phải cảm giác sung sướng hoàn toàn đâu.

- Vậy Bo Bắp có từng gặp phải những cám dỗ hay bị gạ gẫm khi tham gia showbiz?

Tôi không biết mình có phải người già trước tuổi không nữa (cười). Tôi không dám nhận nhưng nhiều khi cũng thấy mình như vậy bởi trước khi bắt đầu 1 việc gì đó, tôi sẽ nghĩ tới mặt tốt và mặt xấu. Tôi nghĩ nếu lỡ mình gặp cám dỗ, mình cần làm gì, phải né tránh sao cho khéo léo, khôn ngoan đừng để mất lòng ai.

Tôi chuẩn bị trước như vậy nhưng cũng không biết bản thân phải khôn ngoan theo cách nào nhưng thôi cứ nghĩ để có gì ứng xử cho tốt.

Tôi cũng không để người khác có cơ hội gạ gẫm mình vì họ vừa có ý định tôi đã biết và nhẹ nhàng từ chối. Tôi thấy mình làm như vậy là cần thiết vì tôi chỉ có một mình, không được như các bạn khác là có ê kíp đứng ra dọn dẹp chướng ngại vật để tiến về phía trước.

Nếu không, mình sẽ “chết” ngay nên già trước tuổi cũng được, miễn sao mình sống tốt không để người khác nói là vào showbiz sẽ hư hỏng.

bobap (2)

 

- Vừa tham gia diễn xuất, ca hát và còn có thể làm MC, Bo Bắp có hướng mình tới hình tượng nghệ sĩ đa năng?

Đúng vậy, tôi đang hướng tới hình tượng đó, không chỉ là 1 nghệ sĩ mà những gì liên quan đến nghệ thuật bản thân đều có thể làm được hết. May mắn, tôi được trời phú cho khả năng nói chuyện vừa đủ, có đầu óc tư duy để làm diễn viên và có thể tự đạo diễn nên mới có được những clip hay trên mạng xã hội, phú cho tôi một giọng hát vừa đủ.

Nói chung, tôi được trời cho nhiều thứ nhưng không có cái gì là xuất sắc hoàn toàn, chỉ nằm ở mức cơ bản để tôi phát triển lên nên còn phải học hỏi nhiều. Các thầy nhận xét tôi có thiên hướng nghệ thuật rõ ràng nên chỉ cần những gì liên quan, tôi đều học rất nhanh nên tự tin sau này sẽ có thể trở thành một nghệ sĩ đa năng.

- Nếu đi hát chuyên nghiệp, bạn muốn theo đuổi hình tượng nào?

Phong cách nào tôi cũng thích, đứng 1 chỗ hát ballad buồn hay “quẩy” náo nhiệt trên sân khấu với những bản EDM tôi cũng thích. Chỉ cần thời điểm đó cần theo phong cách nào tôi sẽ theo chứ không xác định. Ví dụ bây giờ tôi theo một phong cách, 5 năm sau chán rồi tôi có thể chuyển sang phong cách khác chẳng hạn.

- Bo Bắp có kế hoạch gì trong thời gian tới không?

Tôi đang ấp ủ thực hiện một MV đầu tay để ra mắt vào cuối năm nay, đang lên kế hoạch chứ chưa rõ ràng lắm và nó là bước đầu sau khi tham gia Giọng hát Việt. Tôi cũng tìm cho mình một ê kíp hỗ trợ rồi. Việc ra sản phẩm là để không phụ lòng các bạn khán giả hay nhắn tin, bình luận trên facebook chờ đợi sản phẩm âm nhạc của Bo Bắp.

- Cám ơn bạn về những chia sẻ!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn