Vĩnh Thuyên Kim: Từ "chợ" nâng cấp thành "siêu thị"

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/01/2011 02:41:00 +07:00

(VTC News) - Từ trước đến giờ, cái tên Vĩnh Thuyên Kim bị đánh giá là khá “chợ” trong thị trường âm nhạc thì bây giờ tôi muốn mình tiến lên thêm một bậc.

(VTC News) - Bản Teen vọng cổ bị giới chuyên môn coi là "thảm họa nhạc Việt" song nó lại vừa giúp Vĩnh Thuyên Kim được trao giải triển vọng trong một cuộc bình chọn trên mạng... Nữ ca sĩ cho biết: "Từ trước đến giờ, tên tôi bị đánh giá là khá “chợ” trong thị trường âm nhạc nên sắp tới, với album 270 độ change tôi muốn mình tiến lên thêm một bậc. Có thể nói vui là từ “chợ” nâng cấp lên thành… "siêu thị" cũng được".

- Vì sao album mới của chị lại có cái tên là 270 độ change?

- Nếu như vol.4 Vĩnh Thuyên Kim – 180 độ change là sự thay đổi hoàn toàn của tôi so với những gì trước đó thì bây giờ ở vol.5 tôi muốn thay đổi thêm một góc phần tư nữa để khác lạ hơn trong mắt công chúng. Các sáng tác trong album như: Ầu ơ ví dầu (Trần Anh Khôi), Điều ước hạt giấy (Vi Vi), Trói anh yêu (Trung Thảo)… là sự pha trộn cách tân giữa chất nhạc trữ tình và hiện đại trẻ trung.
Vĩnh Thuyên Kim

- Dù Teen vọng cổ được đánh giá là thảm họa của nhạc Việt trong năm 2010 nhưng không ai có thể phủ nhận được sức lan tỏa của bài hát này đối với công chúng bình dân. Vậy với CD mới, chị có đặt hy vọng vào ca khúc nào?

- Từ trước đến giờ, cái tên Vĩnh Thuyên Kim được đánh giá là khá “chợ” thì bây giờ với 270 độ change tôi muốn mình tiến lên thêm một bậc. Có thể nói là từ “chợ” nâng cấp lên thành… siêu thị cũng được (cười). Về phần ca từ, có thể nói rằng album này đã “vở sạch chữ đẹp” hơn một chút!

Tôi đặt nhiều hy vọng vào ca khúc cũng của nhạc sĩ Trần Anh Khôi là Ầu ơ ví dầu. Nếu như Vọng cổ teen là sự kết hợp giữa nhạc trẻ và làn điệu cải lương thì lần này Ầu ơ ví dầu sẽ mang âm hưởng điệu ru con của miền Nam. Ca khúc là tâm trạng của một người con xa quê hương, nhiều năm sinh sống ở nước ngoài muốn trở về để nghe lại những lời ru được mẹ hát từ thuở bé thơ …

- Nhân nói về chuyện nâng cấp âm nhạc, đã có những ca sĩ thất bại khi muốn bước lên một cấp bậc mới như Ưng Hoàng Phúc, Quang Hà, Đăng Khôi… Chị có thấy lo lắng không?

- Để hoàn thành album này, tôi và ê-kip thực hiện cũng đã phải tìm hiểu thị trường rất kỹ, đi mua hết những CD được xem là bán chạy nhất cũng như "ế" nhất trên thị trường băng đĩa để nghe. Tôi biết rằng khán giả của mình thuộc khu vực nào, ai sẽ bỏ tiền ra mua vé xem mình hát nên chắc chắn sẽ không đi xa rời quá thị hiếu của công chúng bình dân được.
 

- Không chỉ “oanh tạc” khắp các tỉnh thành mà Teen vọng cổ và được khai thác đến tận cùng với nhiều phiên bản khác nhau trên thị trường nhạc chuông nhạc chờ. Vào những ngày đầu năm 2011 chị bất ngờ vượt qua những cái tên rất hot trên thị trường để nhận giải thưởng ca sĩ triển vọng Zing Award... Điều này đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên, thậm chí tức cười...


- Có thể nhiều người cảm thấy buồn cười hay tranh cãi nhiều khi “Thảm họa âm nhạc 2010” lại nhận được giải thưởng này nhưng bản thân tôi thấy mình xứng đáng. Như anh đã nói, năm qua Teen vọng cổ oanh tạc khắp thị trường âm nhạc, nói không ngoa chứ tôi có thể khẳng định đây là bài hát được khán giả nghe nhiều nhất trong năm vừa qua nên khán giả bình chọn nhiều cho tôi cũng là chuyện bình thường. Giải thưởng này cũng là một động lực lớn cho tôi trên con đường âm nhạc phía trước.

- Chị có thể giải thích lý do vì sao chị quyết định bỏ vai trong bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam là Bóng ma học đường không?

- Thực sự bên trong còn nhiều điều để nói nhưng tựu chung lại là ban đầu tôi và đạo diễn phim làm việc cũng chưa thật sự rõ ràng cho lắm nên có những hiểu lầm xảy ra. Sau đó thì tôi cũng không còn thời gian để theo đuổi tiếp dự án phim này nên cả 2 bên đã quyết định thanh lý hợp đồng.

- Vậy còn thông tin chị ngừng đóng phim là do không chấp nhận tạo hình hóa trang xấu xí của vai hồn ma?


- Tôi xin phép được từ chối trả lời câu hỏi trên vì lúc thanh lý hợp đồng 2 bên có cam kết là sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về chuyện này, bên nào làm sai cam kết sẽ chịu trách nhiệm... Có thể xem rằng cái duyên với điện ảnh của tôi chưa đến, đành hẹn lần sau vậy. Một thông tin vui là anh Vĩnh Thuyên – người quản lý của tôi cũng đang xúc tiến kế hoạch thực hiện một bộ phim truyền hình do chính công ty của anh ấy đầu tư thực hiện và tôi sẽ nhận một vai trong dự án đó.
 
- Liệu album kế tiếp của chị sẽ là Vĩnh Thuyên Kim - 360 độ change?

- Mỗi một album phát hành, tôi và ê-kíp luôn muốn có những sự thay đổi mới. Đúng như anh nói, album mới của tôi trong năm 2011 sẽ là Vĩnh Thuyên Kim - 360 độ change.

- Nói vui một chút thì đến album thứ 6 chị lại quay về cái điểm xuất phát ban đầu của vòng tròn à? (360 độ cũng là vị trí 0 độ)?

Với tôi sau khi đi hết 4 góc phần tư của hình tròn này thì sẽ bắt đầu một hành trình với một vòng tròn khác cho đến khi nào không đi được nữa. Để làm nghệ thuật thì nghệ sĩ phải luôn biết làm mới mình trong mắt khán giả. Tôi đã chấp nhận làm một hình mẫu của thị trường giải trí bình dân thì cũng đủ hiểu những quy luật khắc nghiệt của nó. Khi ca sĩ không có một điều gì mới thì khán giả cũng nhanh chóng quên mình thôi.

K.N(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn