Vietnam Idol: Nhiều thay đổi trong đêm nhạc Quốc tế

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/11/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) – Trang phục thay đổi, hình dáng thay đổi, biểu diễn phóng khoáng hơn, các Idol đã làm đêm Gala nhạc Quốc tế màu sắc hơn nhiều.

(VTC News) – Trang phục thay đổi, hình dáng thay đổi, biểu diễn phóng khoáng hơn, các Idol đã làm đêm Gala nhạc Quốc tế màu sắc hơn nhiều.

Thay đổi và khen ngợi

Có vẻ, tâm lý hát trong đêm nhạc Quốc tế đã khiến các thí sinh lựa chọn phương pháp thể hiện mình, biến đổi và sắc màu hơn trong khi thể hiện các phần thi. Ít nhất, phần đầu tư hình ảnh khiến người ta có cảm giác các gương mặt đang mới dần lên, đẹp dần lên. Và điều ấy đã là một thành công. Phần thể hiện của các thí sinh trong đêm nhạc này cũng nhiều màu sắc hơn. Mỗi thí sinh dù ít tự tin (như tâm sự) hay đủ tự tin với việc phát âm tiếng Anh đều chọn những ca khúc nổi tiếng để thể hiện. Làm thế nào để cover thành công nhưng lại không bị xem là bắt trước và giữ được bản sắc của mình là một thử thách.
Uyên Linh và Đăng Khoa 

Với sự hướng dẫn của Thanh Bùi, (Australia Idol) người đã từng được biết đến với nhiều vai trò trong âm nhạc từ sản xuất, sáng tác đến ca sĩ quả là sự khôn ngoan của nhà sản xuất với đêm nhạc này. Hiển nhiên, một người như Thanh Bùi sẽ giúp đỡ được nhiều cho top 7 trong đêm nhạc khó nhằn này. Ngoài ra, xem các clip giới thiệu thì có thể thấy, Đăng Khoa cũng là một địa chỉ tin cậy để giúp các thí sinh phát âm tiếng Anh.

Bàn về sự thay đổi ngoại hình và phong cách biểu diễn, những ca sĩ khiến người xem có cảm giác thích thú có thể kể đến là Uyên Linh, Văn Mai Hương, Bùi Thị Bích Phương, Trần Lân Nhã và Đức Anh. Trong đó, Uyên Linh tự tin và xinh đẹp, dịu dàng hơn với bộ tóc xoăn giả, Bích Phương nữ tính, thướt tha trong đầm trắng, Lân Nhã gợi cảm, nam tính với mũ và Đức Anh vẫn là kẻ rất biết cách đầu tư cho phần diễn.
Mai Hương và Đức Anh 


Ở phần biểu diễn, các thí sinh có vẻ biến hóa đa dạng hơn trong không gian những bản tình ca nước ngoài. Thoát mình ra khỏi hình dáng cũ để thoải mái hơn, các thí sinh bỗng nhiên ghi điểm và nhận được quá nhiều lời khen ngợi từ BGK. Thậm chí như Uyên Linh còn khiến cho BGk chán vì luôn phải khen ngợi cô. Các thí sinh khác thể hiện khá tốt khả năng thanh nhạc và cảm xúc khi hát của mình có thể kể đến Văn Mai Hương, Bùi Thị Bích Phương, Trần Lân Nhã… Đăng Khoa vẫn giữ được vẻ trong sáng và thông minh khi chọn tông thấp hợp chất giọng khi biểu diễn. Lều Phương Anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi dù cô được cho là “Người Nhật hát tiếng Anh”.
Trần Lân Nhã 

Và một vài nốt trầm

Tuy những lời khen lấn lướt toàn bộ đêm thi nhưng vẫn còn nhiều phần thể hiện của các thí sinh chưa thực sự tốt như mong muốn. Ở đây có thể do các thí sinh không tự tin với vốn tiếng Anh cũng như khả năng phát âm chuẩn tiếng Anh của mình. Bùi Thị Bích Phương mở đầu chương trình với ca khúc From Sarah with love đã được Sarah Conner thể hiện thành công cách đây một thập kỷ. Với một bộ váy trắng dài mang dáng dấp của cô gái rất đỗi dịu dàng, Bích Phương chưa thật tròn trịa. Cô cho biết đã không tự tin trước đêm diễn này. Đức Anh trình diễn nam tính hơn, được Diễm Quỳnh khen ngợi là giống ngôi sao Hàn Quốc hát tiếng Anh. Tuy nhiên phần hát của anh chàng này chưa đủ sức hấp dẫn. Trần Nguyễn Uyên Linh thì bị cho là quá tập trung vào hát nên lơi là phần diễn. Trần Lân Nhã bị chê về phát âm và một phần biểu diễn, Văn Mai Hương bị chê trang phục….

Đăng Khoa, thí sinh gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng thực sự chưa đủ thuyết phục về giọng hát nhưng vẫn là một ẩn số với sự hồn nhiên trong trẻo và gương mặt sáng. Cả BGK vẫn tin vào những bước đi tiếp tục của Đăng Khoa trong cuộc thi này.
Bích Phương và Phương Anh. 

Cũng trong chương trình, lần đầu tiên, Đăng Khoa giãi bầy về việc nói giọng lơ lớ của mình và sự thay đổi giữa giọng Nam và Bắc trong một thời gian rất ngắn bằng câu hỏi của MC Diễm Quỳnh. Khoa cho biết, gia đình Khoa gốc miền Tây, sinh ra ở TP.HCM và ra Hà Nội sống từ lúc hai tuổi. Việc nói tiếng miền Nam ở thời điểm này là muốn thể hiện gốc Nam của mình. Tất nhiên, nếu công chúng hiểu rõ lý do như vậy sẽ không cảm thấy khó chịu với việc “nói tiếng Việt” của Khoa.

Kết quả đêm thi Nhạc nước ngoài sẽ được công bố vào 21 giờ thứ 3 ngày 16/11 tới đây.

Trần Lê
Ảnh: Minh Hiếu



Bình luận
vtcnews.vn