Việt Nam sẽ có đội tuyển trẻ thi Robot quốc tế

Giáo dụcThứ Hai, 30/05/2016 22:42:00 +07:00

Việt Nam sẽ có đội tuyển tham dự cuộc thi robot quốc tế 2016 sau khi kết thúc cuộc thi “Tài năng Robot TP.HCM Robotacon 2016” do Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng kênh truyền hình HTV3 và công ty Việt Tinh Anh – LEGO Education tổ chức.

Đây là năm thứ 4, “Tài năng Robot TP.HCM Robotacon” được tổ chức. Năm nay, dự kiến cuộc thi thu hút hơn 200 đội thi đến từ TP.HCM, Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Kiên Giang, Đà Nẵng, Hà Nội tham gia tranh tài.

WRO-2015

 

Mỗi đội dự thi gồm 2 - 3 thành viên, chỉ có thể tham gia vào một phần thi: phổ thông (lắp ráp robot vượt qua thử thách có sẵn) hoặc mở rộng (sáng tạo và thiết kế robot dựa trên chủ đề có sẵn). Đội hình tham dự yêu cầu có kỹ năng thiết kế, lắp ráp và lập trình robot bằng bộ LEGO Mindstorm EV3, NXT để giải quyết những tình huống có sẵn theo đúng luật thi đấu của cuộc thi Robotics Quốc tế.

Cuộc thi “Tài năng Robot TP. HCM Robotacon 2016” bảng Lego Education được tổ chức trong 2 ngày (27,28/08) sẽ chọn ra đội tuyển xuất sắc nhất của bảng B1, B2 và B3 để đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO (World Robot Olympiad) 2016 được tổ chức từ vào tháng 11/2016 tại NEW DELHI - ẤN ĐỘ.

Cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) là sự kiện lớn toàn cầu về khoa học, kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên từ 7 đến 19 tuổi. Đây là dịp để thanh niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot - một nền tảng tuyệt vời cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu niên trong thế kỷ 21.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, WRO đến nay đã có hơn 55 quốc gia thành viên tham gia, mỗi năm thu hút khoảng 20.000 đội dự thi và số lượng tăng mạnh qua các năm. WRO nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức và các công ty toàn cầu trong việc tổ chức ở các quốc gia thành viên.Các đối tác của WRO bao gồm các trường đại học và cơ quan nhà nước trong ngành giáo dục và LEGO Education.

Huỳnh Liên
Bình luận
vtcnews.vn