Việt Nam quan ngại vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 30/11/2017 17:02:00 +07:00

Việt Nam hết sức quan ngại trước việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế ngày 29/11.

Trả lời câu hỏi phóng viên yêu cầu cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ phóng tên lửa ngày 29/11 của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, động thái mới của Bình Nhưỡng vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.

mm00261897-5-0936012

 Chủ tịch Triều Tiên theo dõi vụ phóng tên lửa Hwasong-15 ngoài hiện trường. (Ảnh: KCNA) 

"Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình ổn định trên bán đảo Triều Tiên, kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và có các hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới vì lợi ích của người dân”, bà Hằng cho biết thêm.

Sáng 29/11, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa rơi xuống gần Nhật Bản với tầm bắn được đánh giá có thể vươn tới thủ đô Washington của Mỹ.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi từ thành phố Pyongsong vào khoảng 3h17 sáng 29/11, bay được khoảng 50 phút trước khi tới xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Các chuyên gia quốc phòng cho rằng đây có thể là phiên bản cải tiến của tên lửa Hwasong-14 mà Triều Tiên phóng đi hồi tháng 7.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn