Việt Nam lập thành tích khủng: 10 phút/1 HCV

Thể thaoThứ Sáu, 20/12/2013 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều ngày thi đấu không được như mong đợi, ngày 19/12 xứng đáng được coi là ngày vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27

(VTC News) - Sau nhiều ngày thi đấu không được như mong đợi, ngày 19/12 xứng đáng được coi là ngày vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.


Luôn vững vàng ở một vị trí trong top 3, kể từ những ngày đầu tham dự SEA Games 27, Đoàn Việt Nam cạnh tranh quyết liệt với chủ nhà Myanmar và Indonesia, cũng như Thái Lan từng tấm HCV. Đặc biệt là ở cuộc chiến với Myanmar, chúng ta còn gặp bất lợi khá nhiều vì lý do "chủ nhà" của họ.
Đỗ Thị Thảo giúp điền kinh Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu 

Sau khi Indonesia có dấu hiệu đuối sức trong 2, 3 ngày thi đấu trở lại đây, cuộc tranh chấp ngôi vị thứ 2 chỉ là chuyện nội bộ như Việt Nam và Myanmar. Vào sáng ngày hôm qua 19/12, dù Nguyễn Văn Lai đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 56 cho Việt Nam trên đường chạy 10.000m, nhưng chúng ta bất ngờ bị vượt mặt sau những tấm HCV liên tiếp của đoàn chủ nhà.
Khoảng cách 1 hoặc thậm chí là 2 HCV giữa Việt Nam và Myanmar thực sự làm lãnh đạo đoàn cảm thấy lo lắng. Ngoài chuyện đảm bảo một vị trí trong top 3, chúng ta còn lo ngại rằng sẽ bị trọng tài bắt ép thêm để đoàn chủ nhà có thêm HCV.
Nhưng vượt lên trên tất cả, các VĐV Việt Nam đã có 90 phút xuất sắc. Bắt đầu từ khoảng 15h40 chiều cho đến 17h15, chúng ta đã liên tiếp nhận được những tin vui liên tiếp từ các đấu trường.
Đầu tiên là tấm HCV của Dương Thị Việt Anh ở môn nhảy cao nữ. Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, cô đã chinh phục thành công mức xà 1m84, và cùng với người đồng đội Phạm Thị Diễm được đứng lên bục nhận huy chương.
Gần như đồng thời với Việt Anh, võ sĩ Trần Khánh Trang đã giành HCV vovinam ở hạng cân 50kg. Điều đáng nói, Trang đã vượt qua sức ép từ rất đông khán giả chủ nhà để chiến thắng VĐV người Myanmar.
Nguyễn Văn Hùng xuất sắc giành HCV nhảy 3 bước 

10 phút tiếp theo, tới lượt Nguyễn Văn Hùng tỏa sáng. Cú nhảy 3 bước "thần sầu" của anh không chỉ mang về tấm HCV thứ 59 cho Việt Nam, mà còn giúp anh phá kỷ lục SEA Games tới 16cm (kỷ lục cũ là 16m51).
Sang đến khung giờ vàng từ 16h, điền kinh tiếp tục nhận tin vui từ Dương Văn Thái. Sau khi thất bại ở ngày thi đấu trước đó, anh đã cùng VĐV người Malaysia đoạt HCV ở cự ly 1500m.
Ngày vàng của điền kinh nước ta khép lại vào lúc 16h25 khi Đỗ Thị Thảo giành HCV ở đường chạy 800m. Đây là HCV thứ 2 ở SEA Games này của Thảo, thứ 5 của điền kinh Việt Nam trong riêng ngày thi đấu hôm qua, và là thứ 10 trong cả SEA Games. Nó giúp đội điền kinh hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.
Điền kinh đã dừng nhưng các môn võ, đặc biệt là judo thì không. Trước Thảo ít phút, Nguyễn Duy Khánh đã có tấm HCV vovinam ở hạng 65kg. Để rồi tới thời điểm 17h10, judo Việt Nam thăng hoa với 2 HCV liên tiếp của Văn Ngọc Tú và Hồ Ngân Giang.
Trong khoảng 90 phút, chúng ta đã giành tới... 8 HCV - nhiều hơn cả số HCV mà chúng ta giành được trong mỗi ngày thi đấu trước đó. Trung bình, cứ hơn 10 phút, quốc ca Việt Nam lại được cất lên ở các địa điểm thi đấu.
Đây quả là quãng thời gian vô cùng đặc biệt đối với các VĐV, Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Việt Nam. Bất chấp những khó khăn về địa điểm thi đấu, trọng tài, chúng ta vẫn đứng vững chắc ở một vị trí trong top 3 chung cuộc.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn