Viện KSND tối cao kết luận vụ chủ tịch xã đánh bạc

Pháp luậtThứ Tư, 23/02/2011 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa có công văn thông báo kết quả điều tra về vụ việc chủ tịch xã Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội) bị bắt quả tang đánh bạc.

(VTC News) - Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa có công văn số 250/VKSTC-V1A thông báo kết quả điều tra về vụ việc chủ tịch xã Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1958) bị bắt quả tang khi đánh bạc tại Cửa Lò (Nghệ An).

Qua quá trình điều tra vụ việc Viện KSND tối cao cho rằng, hành vi của các bị can Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Tiến Bản, Nguyễn Công Phái có đủ yếu tố cấu thành tội đánh bạc. Tuy nhiên các bị can phạm vào tội ít nghiêm trọng, nhất thời phạm tội, mang tính chất vui chơi, giải trí trong thời gian đi du lịch, có nhân thân tốt là những người có nhiều thành tích, đóng góp cho xã hội.

Nguyễn Tiến Bản là thương binh A4/4, Nguyễn Văn Bản là bệnh binh mất sức lao động 61% được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước, Nguyễn Công Phái và Nguyễn Văn Dũng có nhiều thành tích trong công tác được tặng thưởng huy chương và nhiều bằng khen, giấy khen. Trước khi quyết định việc xử lí, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xin ý kiến và được sự nhất trí của Thường trực thị ủy Cửa Lò. Do đó việc không truy cứu trách nhiệm hình sự với các bị can trên là có thể chấp nhận được.

Như VTC News đã đưa tin trước đó, 21h ngày 10/7/2010 Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang một số đối tượng đang có hành vi đánh bạc tại phòng 511, khách sạn TOGI, phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò gồm: Nguyễn Văn Dũng (SN 1958, Chủ tịch xã Đại Mỗ); Nguyễn Văn Bản (SN 1955, Cán bộ Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ); Nguyễn Tiến Bản (SN 1956, trú tại Tây Hồ, Hà Nội, Công ty TNHH 3-2 Từ Liêm); Nguyễn Công Phái (SN 1950, chủ nhiệm HTX 367, quận Hoàn Kiếm).

Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm 2 bộ bài Tu lơ khơ loại 52 quân và gần 30 triệu đồng. Kết quả điều tra xác định các đối tượng trên đều là khách du lịch thuộc đoàn cán bộ và nhân dân xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội đến thị xã Cửa Lò tham quan nghỉ mát. Vào thời điểm trên, trong lúc đang chờ xem trận bóng đá thế giới các đối tượng trên đã rủ nhau "đánh bạc" bằng hình thức "phỏm" hay còn gọi là đánh "tá lả" được thua bằng tiền mục đích là giải trí.

Tại cơ quan điều tra, các bị can trên đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn