Video: Tử tù giết quản giáo, giả dạng cảnh sát để vượt ngục rúng động Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 15/09/2017 11:05:00 +07:00

Vụ 3 tử tù Trung Quốc giết quản giáo rồi giả làm cảnh sát để trốn trại hồi tháng 9/2014 cho tới nay vẫn là một trong những vụ vượt ngục manh động và táo tợn nhất mà nước này từng ghi nhận.

Vụ việc xảy ra tại nhà tù huyện Duyên Thọ, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc. 

Vào khoảng 16h40 ngày 2/9/2014, 3 tù nhân Gao Yulun, 50 tuổi, Wang Damin, 35 tuổi, và Li Haiwei, 29 tuổi giết chết một quả giáo trước khi cướp di động của nạn nhân rồi mặc đồng phục cảnh sát bỏ trốn.

Trong 3 đối tượng này, Gao bị tuyên án tử hình trong khi hai kẻ còn lại lần lượt bị truy tồ với các tộ danh xô xát dẫn đến chết người và giết người.

Video: Tử tù giết quản giáo, giả dạng cảnh sát để vượt ngục

Không lâu sau khi 3 tù nhân này vượt ngục trót lọt, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã phát đi đoạn video giám sát đầy đủ ghi lại cảnh Gao, Wang và Li sát hại quản giáo trước khi trốn khỏi trại giam. 

Đoạn video được phát sóng ngay lập tức gây ra một cơn chấn động trong dư luận Trung Quốc bởi các nhà tù ở quốc gia này thường được canh gác rất nghiêm ngặt và rất hiêm khi ghi nhận các vụ vượt ngục.

Cảnh sát Trung Quốc sau đó đã phát lệnh truy nã cấp độ cao nhất, mở chiến dịch quy mô lớn truy lùng các phạm nhân đã tham gia vụ trốn trại, đồng thời treo thưởng 150.000 NDT ho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ kẻ trốn chạy.

trung-quoc-tu-hinh-2-tu-nhan-giet-quan-giao-

Gao Yulun (phải), Wang Damin (giữa) và Li Haiwei. 

Đến ngày 3/9, Li bị người dân làng Ngọc Sơn, huyện Duyên Thọ phát hiện truy bắt và giao nộp cho cơ quan điều tra. Vài giờ sau đó, Wang bị bắt giữ sau khi một người dân địa phương phát hiện y và tố giác với cảnh sát. Trong khi đó, Gao bị sa lưới khi đang trú tại nhà một người họ hàng hôm 11/9.

Hơn 1 năm sau đó, Gao và Wang bị tuyên án tử hình trong khi Li chịu mức án tù chung thân về tội giết người. 3 đối tượng nói trên bị đưa ra xét xử từ ngày 28/4/2015 với các tội danh vượt ngục, giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp và phá hoại tài sản.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn