Video Tết nội - Tết ngoại: Bố mẹ chồng không cho con dâu về nhà mẹ đẻ ăn Tết là ích kỷ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/01/2019 08:40:00 +07:00

Đoạn video ghi lại cảnh bố mẹ chồng cho con dâu về đón Tết nhà mẹ đẻ đang gây sốt trên cộng đồng mạng mấy ngày nay.

“Mình phải tạo điều kiện cho con dâu bớt khổ như đời mình. Trước đây, ngày Tết mình cũng muốn về nhà mình nhưng bên nội không cho về. Nên bây giờ, chắc chắn tôi sẽ đồng ý nếu con có đề xuất”-

Những chia sẻ chuẩn “quốc dân” trong video phỏng vấn dưới đây sẽ khiến các chị em xem xong đều ao ước được làm con dâu của những bố mẹ chồng này.

Video: Bố mẹ chồng cho con dâu về ăn Tết nhà ngoại

 

Từ lâu, mối quan hệ bố mẹ chồng - nàng dâu vốn là nỗi kinh hoàng với nhiều cô gái khi bước vào hôn nhân. Tuy nhiên, thế hệ bố mẹ chồng thời nay cũng không còn mang nặng suy nghĩ phong kiến như thời xưa, nhiều bố mẹ chồng còn rất yêu quý và cảm thông với con dâu.

Chính vì vậy, video: Với mẹ chồng, Tết nhà ngoại cũng từng là mong ước đã và đang gây được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi. 

Mở đầu video phỏng vấn, bố mẹ chồng tỏ ra khá cảm thông với các nàng dâu về mong muốn được về đón Tết với bố mẹ đẻ của mình. Bởi mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu... 

“Tôi đi làm dâu cũng ít khi được về nhà ngoại ăn Tết. Mãi đến năm bà ngoại bệnh tai biến nặng, tôi mới dám xin ba má chồng về đón Tết với gia đình mình và chăm sóc cho bà ngoại. Nếu tôi không về được, chắc tôi hối hận lắm”, một bà mẹ chồng ở TP. HCM chia sẻ.

1

Video "Với mẹ chồng, Tết nhà ngoại cũng từng là mong ước" đã và đang gây sốt cộng đồng mạng mấy ngày nay.

Đặc biệt, có ông bố chồng đứng trước thực tế đã từng chứng kiến mong mỏi chờ đón con cháu về của ba má vợ mình trước đây cũng đã lên tiếng ủng hộ việc về ngoại ăn Tết.

Theo ông: “Tôi nhớ bữa đó cả nhà vừa về tới cổng đã thấy bà ngoại đứng trong nhà ngóng ra, trông chờ, mắt rưng rưng… Mấy đứa con tôi chạy ào tới, ôm choàng lấy bà ngoại. Đó chính là cảm giác gia đình hạnh phúc ngày Tết”.

Ngay sau khi “lên sóng”, video phỏng vấn này đã được dân mạng hết lời ca ngoại bởi sự xuất hiện của một ông bố chồng “number one” khi mắng vợ té tát vì không cho con dâu về ngoại đón Tết.

Ông bố chồng này “đấu lý” vợ: “Bà nhà tôi nói rằng làm dâu bên này phải theo phong tục, gia giáo này nọ… Tôi mới bảo bà ấy, thế ngày xưa bà làm dâu nhà tôi thì những ngày Tết bà cũng muốn về ngoại ăn Tết cơ mà. Thế sao bây giờ bà lại cấm con dâu về ngoại ăn Tết? Tôi nói thế, bà ấy ngồi im, bà ấy không nói gì nữa”.

Những câu mắng vợ của người bố chồng trên đã khiến dân mạng cực kỳ thích thú. Ai cũng khen ông bố chồng trên là người bố chồng tuyệt vời nhất thế giới.

“Bố chồng của năm là đây”, “Có ông bố chồng nào đáng yêu như này không?”, “Bố chồng này quá chuẩn”, “Bố chồng bốn chấm không đây rồi”, “Hiếm có ông bố chồng nào tâm lý được như vậy” - là những bình luận có cánh của dân mạng dành cho người bố chồng trên. 

5

 

Một số câu nói khác của “bố mẹ chồng quốc dân” trong video phỏng vấn cũng được cộng đồng mạng vô cùng ấn tượng, đó là: “Ngày xưa mình thèm khát cái Tết sum họp với nhà ngoại bao nhiêu thì con dâu mình giờ cũng vậy”. 

Những chia sẻ thấu tình đạt lý của bố chồng và mẹ chồng khiến ai nghe xong cũng phải gật gù thán phục. Đó là những suy nghĩ vừa tiến bộ vừa đúng đắn nên đã nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều người. 

Tài khoản N.M.C bình luận: “Con cảm ơn bác đã cảm thông với nỗi lòng những người con dâu đi lấy chồng xa như chúng con. Nếu bố mẹ chồng nào cũng thấu hiểu và tâm lý như các bác thì cuộc sống gia đình sẽ trên cả tuyệt vời”.

“Hú hồn, mình mới chân ướt chân ráo về nhà chồng. Xem xong video này mình thấy yêu đời, yêu người hơn hẳn” - một cư dân mạng ở Hà Nội lém lỉnh chia sẻ. 

Video phỏng vấn bố mẹ chồng “Với mẹ chồng, Tết nhà ngoại cũng từng là mong ước ” ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau một vài ngày đăng tải. Điều đó đã chứng tỏ: Ý kiến của bố mẹ chồng xung quanh vấn đề ĐỒNG Ý hay KHÔNG ĐỒNG Ý cho con dâu về ngoại đón Tết chưa bao giờ hết "hot" với cộng đồng mạng. 

Với vai trò là đơn vị thực hiện chiến dịch Tết nhà ngoại, bà Hán Tạ Hà Anh - Giám Đốc cao cấp Nhãn Hàng Bảo Xuân chia sẻ:

“Video bố mẹ chồng quốc dân là hoạt động nằm trong chiến dịch truyền thông Tết nhà ngoại. Bằng việc ghi lại những ý kiến, chia sẻ chân thực từ chính những người bố mẹ chồng thời 4.0 hiện đại, thương hiệu Bảo Xuân hy vọng người phụ nữ sẽ mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ mong muốn của mình với gia đình nhà chồng, để việc sum vầy với nhà ngoại mỗi dịp Tết đến xuân về không còn là mong ước. Sản phẩm Viên uống cân bằng nội tiết tố Bảo Xuân luôn nỗ lực để giúp dù ở mùa xuân nào, ở độ tuổi nào thì người phụ nữ cũng luôn được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, viên mãn”. 

Tâm Đức
Bình luận
vtcnews.vn