Video: Quân đội Syria phát hiện tên lửa Mỹ trong kho vũ khí của phiến quân

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2018 07:24:00 +07:00

Nhiều loại vũ khí trong đó có tên lửa chống tăng của Mỹ được quân đội Syria tìm thấy tại các cơ sở từng bị nhóm khủng bố Al-Nusra kiểm soát tại tỉnh Homs của quốc gia Trung Đông này.

Quân đội Syria phát hiện nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa chống tăng TOW của Mỹ trong kho vũ khí của nhóm khủng bố Al-Nusra tại khu định cư Zaafaran vừa được giải phóng, đại diện của Trung tâm Hòa giải Các bên tham chiến tại Syria của Nga thông báo vào ngày 21/5.

Video: Các loại tên lửa Mỹ được Quân đội Syria phát hiện trong kho vũ khí của nhóm khủng bố Al-Nusra

“Chúng ta có thể thấy ở đây lượng lớn mặt nạ phòng độc, vũ khí được sản xuất ở nước ngoài, ví dụ như tên lửa chống tăng có điều khiển TOW-2. Các cơ sở này được trang bị rất tốt”, theo lời Andrey Nekipelov, quan chức thuộc Trung tâm Hòa giải Các bên tham chiến tại Syria của Nga.

Tên lửa BGM-71 TOW là một trong những loại tên lửa chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất, loại tên lửa có điều khiển này được Mỹ sản xuất từ những năm 1970. Tên lửa chống tăng TOW có tầm hoạt động hơn 3 km và có khả năng xuyên giáp dày tới 800 mm, tùy thuộc vào loại giáp của xe tăng. Tên lửa TOW-2 được Bộ Quốc phòng Nga coi là phiên bản nâng cấp của tên lửa TOW.

Hàng trăm tên lửa các loại rơi vào tay phiến quân tại Syria từ khi cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông này bùng phát. Thậm chí, năm 2015, phiến quân tại Syria từng sử dụng tên lửa TOW tấn công nhóm phóng viên của kênh truyền hình Nga RT.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn