Video: Nhóm phụ nữ, trẻ em dựng lán chặn đường 'xin đểu' tiền lái xe chở lợn

Pháp luậtThứ Tư, 31/05/2017 13:18:00 +07:00

Đoạn video clip ghi lại cảnh một nhóm người gồm phụ nữ và trẻ em ra đường dựng lán chặn đường “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn đi qua địa bàn đang gây xôn xao dư luận.

Video: Nhóm người dựng lán chặn đường “xin đểu” tiền lái xe chở lợn

 

Mới đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người ra đường dựng lán rồi “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn đi qua địa bàn. Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).

Sáng 31/5, trả lời PV, ông Ma Văn Chiến -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Tri Phương xác nhận có việc người dân địa phương này ra xin tiền tài xế xe chở lợn. Theo ông Chiến, nguyên nhân do mâu thuẫn giữa các nhóm người được các tài xế xe chở lợn thuê bốc vác nên mới diễn ra tình trạng “xin đểu” tiền như phản ánh ở trên.

Hinh anh

 Nhóm người dựng lán chặn đường “xin đểu” tiền lái xe chở lợn. (Ảnh chụp màn hình)

“Đoạn video ghi lại hình ảnh phụ nữ và trẻ em ra chặn xe và xin tiền các xe chở lợn đi qua địa bàn xảy ra vào ngày 29/5.

Nguyên nhân được cho là do trước đây, các xe chở lợn thường thuê người dân địa phương bốc vác, nhưng thời gian gần đây họ không thuê nữa. Người dân không có việc làm nên mới chặn xe xin tiền như vậy”, ông Chiến cho biết.

Ngay khi nắm được thông tin, UBND xã Tri Phương chỉ đạo lực lượng công an xã, phối hợp với dân phòng có mặt để yêu cầu người dân giải tán. Đồng thời, xã Tri Phương đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Trà Lĩnh để phối hợp xử lý.

Thượng tá Long Văn Cầu - Phó trưởng Công an huyện Trà Lĩnh cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và đã bố trí lực lượng xuống địa bàn xã Tri Phương để phối hợp xử lý.

“Thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Tri Phương đã không còn tình trạng này xảy ra, chúng tôi vẫn bố trí lực lượng ở khu vực này, nếu tái diễn sẽ tiếp tục xử lý” – Thượng tá Cầu cho biết.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn