Video loạt trận cuối vòng loại World Cup 2018: Wales và Ukraine bị loại, Tây Ban Nha và Italia thắng nhẹ

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 09:32:00 +07:00

Thi đấu trên sân nhà nhưng Xứ Wales đã để thua trước CH Ireland và chính thức bị loại trong khi đó hai ông lớn là Tây Ban Nha và Italia có chiến thắng tối thiểu ở lượt cuối.

Xứ Wales 0-1 CH Ireland: Vắng Bale, xứ Wales lỡ World Cup

Loạt trận cuối bảng D chứng kiến xứ Wales tiếp đón CH Ireland trong trận cầu sinh tử. Có lợi thế sân nhà các cầu thủ xứ Wales đã thi đấu hứng khởi. Tuy nhiên, việc không cho Gareth Bale trong đội hình khiến cho các đợt lên bóng của chủ nhà không được như ý. 

Video highlight: Xứ Wales 0-1 CH Ireland

Xứ Wales bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và trong đó đáng tiếc nhất là ở phút 51 khihậu vệ Chester bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận của Xứ Wales sau khi dứt điểm thiếu chính xác từ một tình huống đá phạt góc. 

Chester sẽ phải rất hối tiếc vì sau đó chỉ 6 phút - hút 57, McClean đã bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho CH Ireland. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu và cũng là bàn thắng làm tan biến giấc mơ World Cup của đội bóng này.

walé-1

 Xứ Wales bị loại.

Serbia đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Georgia trong trận đấu còn lại và vừa đủ để giành vé vào vòng World Cup năm 2018. 

Albania 0-1 Italia: Italia chạy đà cho playoff

Trước một đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, Italia dễ dàng áp đặt thế trận và liên tục tấn công. Đội chủ nhà, ngoài việc chống đỡ cũng chẳng thể lên bóng để tạo ra cơ hội. 

Video: Albania 0-1 Italia

Áp lực khủng khiếp của Italia được cụ thể hóa vào phút 73 khi Candreva nhận bóng trong vòng cấm từ góc trái tung ra cú đá uy lực mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Israel 0-1 Tây Ban Nha: Xoay tua đội hình, thử nghiệm là chính 

Chắc chắn với Tây Ban Nha họ không còn coi trọng trận đấu này khi mà đã chính thức giành vé đến Nga mùa hè năm sau. Chính vì thế, đội bóng này thực hiện tới 9 sự thay đổi người so với trận đấu cuối tuần trước. 

Video: Israel 0-1 Tây Ban Nha

Mặc dù chỉ tung ra đội hình 2 nhưng Tây Ban Nha vẫn dễ dàng áp đặt thế trận. Nếu thủ thành Harush không xuất sắc, đội chủ nhà có thể đã phải nhận đến 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 sau những cú dứt điểm của Ramos (32') và Pedro (42').

Sang hiệp 2, tiền vệ Asier Illarramendi tung cú "nã đại bác" bằng má ngoài từ ngoài vòng cấm mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 76 của trận đấu. 

Trong một diễn biến khác, Croatia đã dễ dàng đả bại Ukraine 2-0 và qua đó chiếm lấy chiếc vé tham dự trận Playoff cho mình. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn