Video: Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động những kẻ quá khích chặn quốc lộ 1A

Pháp luậtThứ Ba, 16/05/2017 07:41:00 +07:00

Nguyễn Đình Thục và các đối tượng quá khích đã đứng tràn ra giữa đường và dùng các vật như cây cối, gạch đá.. chặn các phương tiện đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng.

Video: Nguyễn Đình Thục lại kích động các đối tượng quá khích chặn quốc lộ 1A

Vào hồi 10h30’ ngày 15/5/2017, cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng phản động Hoàng Đức Bình theo quyết định số 01 ngày 11/5/2017.

Ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, linh mục Nguyễn Đình Thục đã gọi điện kích động một số giáo dân quá khích đến gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”.

Video: Nguyễn Đình Thục kích động và cùng các đối tượng quá khích tụ tập gây rối, cản trở giao thông

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A

Nguyễn Đình Thục gọi điện kích động một số giáo dân đến chặn Quốc lộ 1A để "đòi thả người" . (Ảnh cắt từ clip)

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A

Dù được tuyên truyền, vận động nhưng hàng trăm kẻ quá khích vẫn bao vây trụ sở UBND huyện Diễn Châu. (Ảnh: P.V)

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A 5

Một số đối tượng còn lấy cả cây ra chắn ngang Quốc lộ 1A. (Ảnh cắt từ clip)

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A 4

Quốc lộ 1A ách tắc một thời gian dài. (Ảnh: PV)

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A 6

Xe chở khách và xe tải đều không thể lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu. (Ảnh: P.V)

Các đối tượng quá khích đã đứng tràn ra giữa đường và dùng các vật như cây cối, gạch đá.. chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng. Hành vi của Nguyễn Đình Thục và một số phần tử quá khích đã gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông, vi phạm pháp luật.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành tuyên truyền, yêu cầu người dân không nghe những lời xúi giục, kích động của Nguyễn Đình Thục, không tham gia cản trở giao thông, gây mất trật tự trên địa bàn.

Hinh anh Nguyen Dinh Thuc lai kich dong cac doi tuong qua khich chan quoc lo 1A 7

Các đối tượng tụ tập trước trụ sở UBND huyện Diễn Châu. (Ảnh: P.V)

Trước đó, Nguyễn Đình Thục đã nhiều lần kích động và cầm đầu những người quá khích gây rối trật tự công cộng, điển hình như ngày 14/2/2017, lợi dụng việc đi khiếu kiện Formosa, Nguyễn Đình Thục đã rao giảng kích động một số giáo dân  mang theo băng rôn, cờ, gây mất trật tự giao thông trên Quốc lộ 1A, phá hoại tài sản, chống người thi hành công vụ; chiều 24/4/2017, Nguyễn Đình Thục đã kích động và cùng một số giáo dân kéo đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu đòi trả lại 2 bao tải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ quan chức năng đang tạm giữ để điều tra, xử lý.

Những hành vi vi phạm pháp luật liên tiếp của Nguyễn Đình Thục là đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Ngày 11/5/2017, Hoàng Đức Bình bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”; “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại điều 257, 258 của Bộ luật Hình sự. Ngày 13/5/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An đối với Hoàng Đức Bình.

Trưa 15/5, Hoàng Đức Bình bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thi hành lệnh bắt tạm giam.

Nguồn: Báo Nghệ An
Bình luận
vtcnews.vn