Video: Không ô tô, không trợ lý, Thủ tướng Hà Lan đạp xe đi làm

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2018 21:13:00 +07:00

Khác với hình dung về một vị nguyên thủ quốc gia vây quanh bởi những nhân viên an ninh và những chiếc xe chống đạn, Thủ tướng Hà Lan lựa chọn phương tiện đi làm chỉ với một chiếc xe đạp.

Bức ảnh Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đỗ xe bên ngoài Cung điện Hoàng gia, nơi ông sẽ gặp Quốc vương Hà Lan từng gây “sốt” trên mạng xã hội hồi tháng 10/2017. Nhiều người tỏ ra yêu mến phong cách giản dị, thực tế và thân thiện với môi trường của vị thủ tướng lãnh đạo đất nước có GDP đứng thứ 16 trên thế giới.

thu-tuong-ha-lan-di-xe-dap-di-lam-1

Thủ tướng Hà Lan đi xe đạp đến gặp Quốc vương. (Ảnh: India.com) 

Theo India, thực tế ông Mark Rutte đã được biết đến nhiều trên tin tức với thói quen sử dụng xe đạp khi đi làm thay vì những chiếc ô tô hào nhoáng đắt tiền. Việc Thủ tướng Hà Lan tiếp tục thói quen này ngay cả khi đến Cung điện hoàng gia càng khiến nhiều người ngạc nhiên và thêm yêu mến ông. 

Trong đoạn video do truyền hình Hà Lan đăng tải năm 2014, Thủ tướng Mark Rutte đến văn phòng và sau một ngày làm việc ông lại về nhà chỉ với một chiếc xe đạp. 

Video: Thủ tướng Hà Lan đạp xe đi làm

Hay vào năm 2012, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khiến phái đoàn Iran đến thăm “sốc nặng” khi đến chỗ làm bằng xe đạp. Sau đó người đứng đầu cảnh sát Iran Sardar Esmail Ahmadi Moghadam, một thành viên phái đoàn trả lời truyền hình địa phương rằng ông rất ngưỡng mộ khi nhìn thấy thủ tướng của một nước châu Âu sử dụng phương tiện là xe đạp đến văn phòng.

Ông Rutte cũng từng tặng xe đạp cho Thủ tướng Ấn Độ, khi ông Narenda Modi đến thăm Hà Lan. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn