Video: Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ thảm sát ở Crưm

Thế giớiThứ Năm, 18/10/2018 07:23:00 +07:00

Đoạn video được một nhân chứng ở hiện trường ghi lại có âm thanh hàng chục tiếng súng nổ dồn dập bên trong toà nhà đang bốc cháy sau vụ nổ ở trường cao đẳng nghề Kerch, khiến 19 người chết và hàng chục người bị thương.

Video: Khoảnh khắc hàng chục tiếng súng nổ trong vụ thảm sát ở Crưm

Có thể nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ trong video được nhân chứng ở hiện trường ghi lại, theo RT. Sự việc xảy ra ngày 17/10 tại một trường cao đẳng nghề ở thành phố Kerch, Crưm, khiến ít nhất 19 người chết và khoảng 45 người khác bị thương, phần lớn là sinh viên.

Kẻ tấn công - một sinh viên 18 tuổi - đã xả súng và kích hoạt một thiết bị nổ. Những sinh viên theo học tại trường chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15 đến trên 20.

Một video quay bên ngoài trường chỉ vài giây trước khi vụ nổ xảy ra đã được báo Izvestia đăng tải. Video này cho thấy khói xuất hiện từ các cửa sổ của một tòa nhà, nhiều âm thanh súng có thể được nghe thấy trong khi những sinh viên hoảng sợ không biết nên chạy trốn hay giúp đỡ những người ở bên trong.

Một video khác do Mash đăng tải cho thấy các sinh viên rời khỏi hiện trường và nói về những gì có thể đã xảy ra. “Thật tồi tệ. Tôi đã nhìn quanh và có vụ nổ trên tầng hai hoặc tầng ba... Mọi thứ bốc cháy” – một nhân chứng nói.

video-sung-no-1

 Hiện trường vụ tấn công và hình ảnh nghi phạm được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: RT)

Cảnh sát cho biết thiết bị nổ không xác định kích hoạt bên trong nhà ăn tầng một của trường học. Các chuyên gia khám nghiệm và phá bom nhanh chóng được triển khai để ngăn chặn những vụ nổ khác có thể xảy ra. Vụ việc ban đầu được coi là một vụ khủng bố, sau đó được phân loại lại thành một vụ thảm sát. 

Dù mọi người tin rằng có nhiều hơn một kẻ tấn công, nhưng hiện tại chỉ một kẻ tấn công được tìm thấy. Người này được nhận dạng là Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, sinh viên của trường, đã tự sát trên tầng hai tòa nhà sau khi thực hiện vụ thảm sát. Các điều tra viên cũng không loại trừ khả năng có nhiều kẻ tấn công.

Cách đây hơn 1 tháng, ngày 8/9, Roslyakov được cấp phép cho một khẩu súng trường. Kẻ tấn công mua 150 viên đạn chỉ vài ngày trước vụ tấn công. Theo RT, các thông tin về Roslyakov từ bạn cùng lớp cho rằng đây là một người im lặng, không giao thiệp nhiều. Bố mẹ Roslyakov đã ly hôn không lâu trước đó và hắn sống cùng mẹ tại một căn hộ cho thuê.

Video: Hiện trường nổ trường học ở Crưm khiến hàng chục người thương vong

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn