Arsenal thua sốc, phá kỷ lục 110 năm

Thể thaoThứ Hai, 08/01/2018 07:09:00 +07:00

Đương kim vô địch FA Cup Arsenal bị loại ngay từ vòng 3 sau thất bại trước đội hạng dưới Nottingham Forest.

Arsenal đến làm khách trên sân của Nottingham Forest trong hoàn cảnh HLV Arsene Wenger phải ngồi trên khán đài do án phạt cấm chỉ đạo. Vắng HLV trưởng và nhiều trụ cột, Pháo thủ không thể hiện được sự chênh lệch giữa 1 đội bóng lớn ở Ngoại Hạng Anh và 1 CLB hạng dưới.

Trong hiệp 1, Arsenal hứng tới 6 cú dứt điểm trúng đích từ Nottingham Forest. Đây là trận đầu tiên Pháo thủ để đối phương uy hiếp nhiều đến thế kể từ đầu mùa giải.

Việc đội khách bị dẫn 1-2 sau hiệp đấu đầu tiên là kết quả hợp lý cho những diễn biến trên sân. Eric Lichaj ghi 1 cú đúp cho đội bóng ở giải Championship (hạng nhì trong hệ thống giải đấu của Anh), xen giữa là pha lập công của Per Mertesacker bên phía Arsenal.

Video: Highlight Nottingham Forest 4-2 Arsenal

Những quả phạt đền là điểm nhấn của hiệp 2. Arsenal mất điểm trong 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại Hạng Anh vì những lần phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên các học trò của HLV Arsene Wenger vẫn không rút ra được bài học.

Trọng tài chính Jon Moss cho Nottingham Forest hưởng tới 2 quả phạt đền trong hiệp 2. Ben Brereton và Kieran Dowell đều thực hiện thành công, khiến bàn rút ngắn tỉ số của Danny Welbeck trở nên vô nghĩa với Pháo thủ.

Arsenal có thể ấm ức đôi chút khi cú đá penalty thứ hai của đội chủ nhà là 1 tình huống gây tranh cãi. Đội khách phản ứng, cho rằng cầu thủ Nottingham Forest chạm bóng 2 lần khi thực hiện cú sút. Tuy nhiên điều này không làm thay đổi quyết định của trọng tài cũng như thất bại của Pháo thủ.

Chung cuộc, Arsenal thua 2-4 và bị đá văng khỏi FA Cup. Đây là lần đầu tiên Pháo thủ bị loại ngay từ vòng 3 giải đấu này dưới thời HLV Wenger, cũng là lần đầu tiên họ để thủng lưới 4 bàn bởi 1 đội hạng dưới trong vòng 110 năm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn