Video: Cử chỉ ‘ga lăng’ của ông Kim Jong-un với vợ trước ống kính

Thế giớiThứ Tư, 02/05/2018 14:14:00 +07:00

Ống kính truyền thông đã thu được hình ảnh khá thú vị khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không ngần ngại thể hiện hành động hào hiệp với phu nhân Ri Sol-ju trong lịch trình Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 vừa qua.

Video: Ông Kim Jong-un che chắn cho vợ trước ống kính

Trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra tại Bàn Môn Điếm ngày 27/4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju tham dự chương trình buổi tối trước khi lên đường trở về Bình Nhưỡng. 

Tại Nhà Hòa Bình, khi một người chụp ảnh dường như đứng chắn trước bà Ri Sol-ju, ông nhanh chóng “dẹp đường” trước khi chuẩn bị giới thiệu bà với ông Moon Jae-in.

Theo Mirror, đây là lần đầu tiên lãnh đạo Triều Tiên đưa vợ đi dự sự kiện hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Hàn Quốc. Trước ông Kim Jong-un, các nhà lãnh đạo Triều Tiên đều không làm điều này.

Thông tin truyền thông quốc tế có được về bà Ri Sol-ju khá khiêm tốn. Bà được cho là khoảng 28 tuổi, lần đầu đến Hàn Quốc hơn 10 năm trước với tư cách thành viên đội cổ vũ cho vận động viên Triều Tiên.

Dù vậy, phong cách của bà rất được yêu thích và chú ý. Bà xuất hiện chính thức với tư cách phu nhân lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 7/2012 tại lễ khai trương một công viên giải trí.

cu-chi-hao-hiep-cua-kim-jong-un-doi-voi-vo-2

 Ông Kim Jong-un cùng phu nhân, tháng 7/2012. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Triều Tiên bắt đầu gọi là bà Đệ nhất phu nhân trong chuyến thăm của vợ chồng lãnh đạo Triều Tiên đến Trung Quốc, trong khi trước đó chỉ gọi bà là “đồng chí” hoặc “vợ ông Kim Jong-un”. Tại Triều Tiên từ "Đệ nhất phu nhân" trước đó chỉ được dùng với bà Kim Song-ae, vợ lãnh đạo Kim Il-sung.

Ngoài ra, truyền thông nhà nước Triều Tiên còn gọi bà là “bà Ri Sol-ju đáng kính” – tính từ hiếm khi được dùng cho người không phải lãnh đạo Triều Tiên. Trong khi đó bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un, được gọi bằng chức danh trong đảng của mình.

Một số cố vấn hình ảnh nhận định bà góp phần làm cho hình ảnh của ông Kim Jong-un trở nên mềm mại và thân thiện hơn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn