Vì sao phụ nữ Trung Quốc đua nhau vá 'cái ngàn vàng'

Thế giớiThứ Sáu, 25/01/2013 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm Tết năm rắn, các bệnh viện ở Quảng Đông, Trung Quốc cho biết số lượng chị em đến làm phẫu thuật tái tạo 'cái ngàn vàng' ngày càng đông.

(VTC News) - Trước thềm Tết năm rắn, các bệnh viện ở Quảng Đông, Trung Quốc cho biết số lượng chị em đến làm phẫu thuật tái tạo 'cái ngàn vàng' ngày càng đông.

Theo thống kê, chỉ riêng các bệnh viên ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, số phụ nữ tìm đến để thực hiện phẫu thuật này tăng gấp 3 so với những thời điểm khác trong năm.

Một tờ báo ở Quảng Châu đưa tin, nhiều người trong số các phụ nữ đến bệnh viện thời điểm này còn hi vọng sẽ kiếm được chồng trong dịp nghỉ lễ dài và quan trọng nhất trong năm.

Mei Xiaoxia, bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Renkang, thuộc Đại học Y tế phía Nam cho biết: "Trong những ngày bình thường, mỗi ngày chỉ có một bệnh nhân đến làm phẫu thuật này, nhưng gần đây, mỗi ngày có khoảng 3, 4 bệnh nhân đến viện để phẫu thuật".

Theo thống kê của các bệnh viện địa phương, những phụ nữ đến làm phẫu thuật tái tạo 'cái ngàn vàng' có độ tuổi trung bình từ 26 - 32. 

Trong các quảng cáo được phát tán rộng rãi, chi phí cho một ca phẫu thuật đặc biệt này chỉ khoảng 880 Nhân dân tệ, tương đương gần 3 triệu đồng.

Ảnh quảng cáo phẫu thuật tái tạo màng trinh của một bệnh viện ở Trung Quốc 

Bác sĩ Mei cho biết, những người đến đây đa số hi vọng về một cuộc hôn nhân có thể được tổ chức ngay sau Tết âm lịch 2013. 
Đây là thời điểm cha mẹ của các cô gái thường giới thiệu họ với các chàng trai có thể làm chồng, dịp họ ở nhà lâu nhất sau một năm làm việc xa quê.

Bên cạnh phẫu thuật tái tạo, các bênh viện ở đây còn có dịch vụ cung cấp giấy chứng nhận 'trinh nữ' cho những người có nhu cầu và rất ăn khách.

Việc phụ nữ vẫn còn trinh tiết vô cùng quan trọng trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Ở một số vùng đây là điều kiện cần thiết để một cô gái có thể cưới chồng sau khi trải qua những thỏa thuận giữa 2 bên gia đình.

Các bác sĩ nhận xét, đây có vẻ như hành động lừa dối, nhưng dù sao đó cũng là 'lời nói dối ngọt ngào' dành cho các ông chồng tương lai của những người đến phẫu thuật.

Trong khi đó, một số đàn ông Trung Quốc đã chia sẻ với báo chí, họ không quan trọng trinh tiết mà chỉ muốn cưới được người vợ hợp với mình. Tuy nhiên, dù sao trinh tiết vẫn được cho là một tiêu chuẩn khó có thể xóa bỏ trong hôn nhân ở Trung Quốc.

Theo các bác sĩ, trong tương lai có thể các quan niệm lễ giáo của Trung Quốc sẽ cởi mở hơn và khi đó, trinh tiết sẽ không còn tẩm ảnh hưởng sâu rộng trong hôn nhân như hiện nay.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn