Vì sao phụ nữ lại muốn rời khỏi người đàn ông mà họ yêu?

Góc của nàngThứ Ba, 01/12/2015 04:13:00 +07:00

(VTC News) - Này cánh mày râu, làm ơn hãy nhớ lại xem bạn đã từng thật lòng lắng nghe cô ấy một cách chân thành chưa?

(VTC News) - Này cánh mày râu, làm ơn hãy nhớ lại xem bạn đã từng thật lòng lắng nghe cô ấy một cách chân thành chưa? Cô ấy không cần bạn an ủi, không cần bạn xoa dịu nhưng xin đừng bao giờ bỏ mặc cô ấy…

Là một nhà cố vấn hôn nhân và chuyên gia tư vấn tình cảm, tôi đã có dịp tiếp xúc với rất nhiều khách hàng nhằm cứu vãn mối quan hệ đang khủng hoảng của họ.

Trong suốt nhiều năm hành nghề, có vô số những tình huống rắc rối, phức tạp nhưng có một điều khiến tôi luôn băn khoăn và muốn đa số cánh đàn ông cần biết: Vì sao phụ nữ lại muốn rời khỏi người đàn ông mà họ yêu? 

 

Bởi vì họ sợ… Nỗi sợ trong đời sống hôn nhân mà họ không tìm thấy lí do gì để níu giữ, dù đau đến xé lòng nhưng vẫn phải chọn ra đi. Họ muốn bắt đầu lại cuộc sống mới - nơi không có người đàn ông đã khiến họ tổn thương - người từng là chồng của họ, là cha của những đứa con, họ phải từ bỏ cả ngôi nhà nơi đã có rất nhiều tiếng cười lẫn những giọt nước mắt…

Có thể mọi người cho rằng phụ nữ có quá nhiều lí do để bao biện cho mình, nhưng tôi hiểu sự thật ám ảnh khiến họ đi đến quyết định đó: bởi vì người đàn ông họ yêu chưa bao giờ xuất hiện vào lúc họ cần nhất.

Những người chồng, người cha ấy đa phần dành thời gian cho công việc, đi đánh golf, câu cá, chơi game, nằm dài xem tivi hoặc dẫn bạn bè về nhà bia bọt… Tôi không nói họ là những người đàn ông tồi.

Họ - vẫn là người cha tốt, vẫn là những người đàn ông kiểu mẫu, họ vẫn lo cho gia đình đầy đủ và chu đáo. Nhưng họ mặc định luôn cả việc vợ mình đang cảm thấy hạnh phúc với những gì họ đã trao, cô ấy vẫn có những việc để cống hiến cho gia đình và con cái.

Cho nên họ thản nhiên tiếp tục với những danh sách công việc riêng của bản thân mà chưa bao giờ hỏi xem vợ mình có đang cần giúp đỡ gì không. Họ đâu hiểu rằng, cô ấy cần biết bao sự ủng hộ và sẻ chia về mặt tinh thần, hơn là cuộc sống đầy đủ vật chất xa hoa kia.

Hỡi cánh mày râu, tôi sẽ không nói điều đó là đúng hay sai, mà tôi sẽ nói cho các bạn nghe những gì tôi đã nhìn thấy, đã lắng nghe. Bạn có quyền tức giận, có quyền phẫn nộ như bạn muốn - nhưng vợ bạn không phải là đồ vật mà bạn sở hữu, cô ấy cũng không hề mắc nợ hay mang ơn bạn.

Hãy nhớ lại xem, ngày xưa bạn làm thế nào để theo đuổi cô ấy? Bạn phải vượt qua mặt bao nhiêu chàng trai khác để chiếm được trái tim của nàng? Vậy mà trớ trêu thay, giờ đây cô ấy lại không nắm giữ được tâm trí bạn…

Đôi khi cô ấy thật sự muốn được trò chuyện cùng bạn, cả một ngày dài có biết bao vấn đề phát sinh và cô ấy phải tự mình giải quyết. Niềm mong mỏi duy nhất của cô ấy là được chia sẻ và có một người lắng nghe chân thành. Không cần an ủi, không cần xoa dịu nhưng xin đừng bỏ mặc cô ấy… 

 

Nếu bạn vẫn cho rằng mình không hề bỏ rơi nàng, thì xin thử lắng nghe cô ấy một lần. Đừng để tâm trí mình đi hoang, hãy nhìn vào mắt của nàng, nhìn thật sâu và cảm nhận lấy trái tim nàng đang thổn thức điều gì?

Hãy nói vào tai nàng rằng: “Anh đang lắng nghe em, không phải chỉ bây giờ mà mãi mãi về sau”. Hãy một lần chạm vào sâu trong trái tim nàng… và hãy nói thật lòng, lúc này bạn đã cảm nhận được điều gì khác chưa? 

Giả sử bạn quá bận rộn để có thể làm những điều ấy, vậy thì xin bạn hãy dành ra 5 phút, vâng, chỉ 5 phút mỗi ngày.

Bạn có làm được không? Bỏ qua những bữa ăn xa hoa, những chuyến du lịch dài ngày, chỉ đơn thuần là dành 5 phút để ở bên cạnh người phụ nữ mà bạn yêu. Hãy để cô ấy có cơ hội được chia sẻ những gì đã trải qua trong ngày với bạn và cũng là cơ hội để bạn thấu hiểu cô ấy nhiều hơn.

Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ thấy hối hận về điều đó. Đừng để một ngày cô ấy rời đi rồi mới nuối tiếc, đàn ông ạ!

Lucy Ruan

Bình luận
vtcnews.vn