Vì sao ông Putin rất quan tâm đến xe chiến đấu bọc thép?

XeThứ Sáu, 04/03/2016 07:30:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân kiểm tra “quái vật” bọc thép Zil Karatel - loại xe đặc chủng mới nhất của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

(VTC News) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân kiểm tra “quái vật” bọc thép Zil Karatel - loại xe đặc chủng mới nhất của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng với những hình ảnh khác biệt của một nhà lãnh đạo khi xuất hiện công khai. Và lần mới nhất ấn tượng không kém khi ông tới thăm Cục An ninh liên bang (FSB) và kiểm tra dàn xe bọc thép mới nhất của cơ quan này.

Tháp tùng Tổng thống Putin là Giám đốc FSB Alexander Bortnikov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.


Chiếc xe mang biệt danh "Kẻ trừng phạt" được Tổng thống Nga trực tiếp kiểm tra tại cơ quan Ủy ban An ninh liên bang Nga (FSB)
Theo báo Russia Today, dàn xe khủng này gồm chiếc ZiL Karatel có biệt danh "Kẻ trừng phạt". Thiết kế của nó khá giống với chiếc xe Batmobile huyền thoại trong bộ phim hành động nổi tiếng Người dơi.

Ngoài Zil Karatel, ông Putin cũng được giới thiệu về loại xe bọc thép mới có tên Viking của hãng KAMAZ, được sản xuất dựa trên nguyên mẫu Kamaz 4911 Extreme dùng cho các cuộc đua xe xuyên lục địa.

Mặc dù các thông tin đồn đoán về siêu xe bọc thép này đã xuất hiện từ lâu, nhưng mới đây bí mật về siêu xe bọc thép này mới được tiết lộ. ZIL Karatel có sức chứa 10 binh sỹ, có khả năng đạt tốc độ tối đa 200km/h. Thân xe thiết kế sử dụng công nghệ 3D.
 

Xem video chuyến thị sát mẫu xe "Kẻ trừng phạt" của Tổng thống Putin

"Kẻ trừng phạt" trang bị lớp giáp Class-6a có khả năng chống mìn và đạn cỡ nòng 7,62 mm. Xe gắn súng máy ở 2 cửa trên thân, cửa sau cũng như cũng một tháp pháo xoay. Ghế lái cho phép binh sĩ bên trong nhìn được toàn cảnh bên ngoài.

Ông Putin vốn rất quan tâm đến phương tiện chiến đấu, đặc biệt là các loại xe bọc thép đa nhiệm trong cuộc chiến chống khủng bố nhằm vào nước Nga. Việc công bố 2 chiến xa siêu hiện đại diễn ra sau bài phát biểu thường niên của Tổng thống Putin tại cuộc họp Ủy ban An ninh Liên bang quốc gia Nga (FSB).

Trong cuộc họp, ông chúc mừng FSB về công tác ngăn chặn những vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch nhằm vào nước Nga. “Cám ơn những nỗ lực của các bạn, chúng ta kịp thời ngăn chặn được hoạt động của những tổ chức chống lại đất nước chúng ta. Rõ ràng, các bạn đã có chiến thắng lớn trong công tác ngăn chặn mối đe dọa này”, ông Putin khen ngợi FBS.

 
 
 
 
 
 


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn