Vì sao Mai Diễm Phương thà đem tiền cho bạn cũng không để lại toàn bộ tài sản cho mẹ già?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/11/2018 15:15:00 +07:00

Trước khi qua đời, nữ diva nổi tiếng Mai Diễm Phương đã lập di chúc tặng tất cả bất động sản cho bạn tốt và để lại cho mẹ già một khoản sinh hoạt phí 70 nghìn đôla Hong Kong (210 triệu đồng) mỗi tháng.

Mai Diễm Phương là một trong những ngôi sao sáng nhất trong làng giải trí xứ Cảng Thơm. Tài sắc vẹn toàn nhưng vì căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác, Mai Diễm Phương qua đời khi mới chỉ 40 tuổi, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong trái tim người hâm mộ.

Nếu nữ diva được coi là "người con gái của Hong Kong" thì mẹ ruột của cô, bà Đàm Mỹ Kim chắc chắn là một trong những người bị cả xứ Cảng Thơm căm ghét khi liên tục bòn rút tài sản của con gái. Sau những ồn ào, gần đây, bà cụ 95 tuổi lại một lần nữa bày chiêu trò dù nữ ca sĩ đã ra đi từ 15 năm trước.

Được biết, trước khi chết, Mai Diễm Phương đã lập di chúc: "Mỗi tháng cho mẹ 70 nghìn đôla Hong Kong (210 triệu đồng) sinh hoạt phí, còn lại lập thành quỹ giáo dục cho các cháu, đem bất động sản tặng cho bạn tốt Lưu Bồi Cơ". Vậy lý do gì đã khiến cho nữ diva chia tài sản cho người khác chứ nhất quyết không chịu để lại toàn bộ cho mẹ ruột của mình?

mai diem phuong (1) 15

Thà cho người ngoài, Mai Diễm Phương cũng kiên quyết không để cho mẹ ruột thừa kế toàn bộ tài sản của mình.

Bà Đàm Mỹ Kim, mẹ của Mai Diễm Phương là một người có tư tưởng "trọng nam khinh nữ". Vốn là bà mẹ đơn thân nuôi 4 đứa con, bà Đàm đã trải qua một thời gian rất vất vả để duy trì cuộc sống cho cả gia đình. Tuy nhiên, chỉ vì nghèo mà khi Mai Diễm Phương sinh ra, mẹ cô thậm chí còn muốn bán cô đi để cải thiện cuộc sống gia đình.

Từ khi nữ diva mới hơn 4 tuổi, bà Đàm Mỹ Kim đã bắt Mai Diễm Phương và chị gái phải lên sân khấu biểu diễn, kiếm tiền nuôi cả nhà và cho anh trai đi học. Hai chị em cô bị coi như "cần câu cơm" của bà mẹ mê bài bạc, trọng nam khinh nữ.

Đến khi Mai Diễm Phương bước chân vào giới giải trí, cuộc đời cô mới được bước sang trang mới. Tuy nhiên, bà mẹ và người anh trai sức dài vai rộng chỉ thích ăn bám vẫn như "đỉa đói", không ngừng bòn rút tiền bạc của cô. Và chính Mai Khải Minh, anh trai của nữ diva là "nhân tố" quan trọng khiến cho tình mẹ con của Mai Diễm Phương hoàn toàn đổ vỡ.

mai diem phuong (2) 17

Tình cảm mẹ con của Mai Diễm Phương đã hoàn toàn đổ vỡ vì sự tham tham, trọng nam khinh nữ của mẹ ruột.

Năm 1988, Mai Khải Minh đã đưa ra ý tưởng kinh doanh chó và muốn em gái Mai Diễm Phương bỏ vốn 3 triệu đôla Hong Kong (8,9 tỷ đồng). Khi đó, Mai Diễm Phương mới vào nghề chưa lâu nên số tiền này chắc chắn không hề nhỏ đối với cô.

Hơn nữa, Mai Diễm Phương cũng biết rõ anh trai mình không phải là người có thể chịu khổ, chịu mệt để làm ăn buôn bán nên đã rất do dự. Tuy nhiên, mẹ ruột luôn ở bên thuyết phục nên cô vẫn lấy số tiền mình tiết kiệm được ra cho anh trai.

Số tiền 3 triệu đôla Hong Kong đã nhanh chóng bị Mai Khải Minh tiêu hết, thậm chí còn thêm một khoản nợ khổng lồ. Anh trai cô đã giấu em gái chuyện này, để mẹ mình là bà Đàm làm người bảo lãnh cho khoản nợ, coi như một cách để đẩy khoản nợ lên đầu nữ diva.

Bị anh trai và mẹ ruột lừa dối, nữ diva nổi tiếng cực kì đau khổ và không muốn giữ mối quan hệ anh em với Mai Khải Minh nữa. Anh trai cô cũng vì nợ nần mà trốn sang Mỹ biệt tăm biệt tích suốt 1 thời gian.

mai diem phuong (3) 17

Mẹ ruột giúp đỡ anh trai lừa dối, khiến Mai Diễm Phương phải chịu khoản nợ khổng lồ khi mới vào nghề.

Sau khi anh trai sang Mỹ, bà Đàm lại tiếp tục tìm cách ép tiền cô con gái nổi tiếng. Năm 1996, bà Đàm đã thành lập "Hiệp hội Thế giới Tây Y chống ung thư". Để ủng hộ mẹ, Mai Diễm Phương đã quyên góp số tiền 10 triệu đôla Hong Kong (29,8 tỷ đồng) và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch danh dự của Hiệp hội này.

Đến tháng 10/2000, Mai Diễm Phương đột nhiên tuyên bố không liên quan đến Hiệp hội chống ung thư của bà Đàm và cho biết có người đã lợi dụng tên tuổi của cô để vay tiền khắp nơi.

Hóa ra, mẹ của Mai Diễm Phương đã dùng danh nghĩa của Hiệp hội chống ung thư để vay mượn 300 nghìn đôla Hong Kong (gần 900 triệu đồng). Các chủ nợ đều cho rằng Mai Diễm Phương sẽ phụ trách hoàn trả nợ nần nên đều nhiệt tình giúp đỡ, cho vay. Sau khi biết chuyện này, Mai Diễm Phương cực kì tức giận.

Tuy nhiên, bà Đàm lại đứng ra chỉ trích con gái là kẻ dối trá, rõ ràng chỉ quyên góp 1 triệu đôla Hong Kong (gần 3 tỷ) nhưng lại tuyên bố là 10 triệu đôla Hong Kong (gần 30 tỷ).

Đối với hành động của mẹ ruột, Mai Diễm Phương chán nản: "Chuyện tiền nong tôi không muốn nói tiếp, thực tế đã quyên góp bao nhiêu bà ấy là người rõ ràng nhất. Là con gái, tôi không muốn đem chuyện gia đình ra nói. Hiếu thuận cũng có nhiều loại, tôi cũng có nguyên tắc của tôi, không muốn hiếu thuận một cách ngu xuẩn".

Đến năm 2003, Mai Diễm Phương mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. Mặc dù kiên cường đến đâu nhưng khi sinh mạng sắp đi đến cuối, cô cũng mong muốn được người nhà săn sóc. Tuy nhiên, khi bà Đàm biết bệnh tình của con gái, chuyện đầu tiên bà làm không phải là quan tâm thăm hỏi mà là gọi điện yêu cầu cô để lại tài sản cho mình.

Đối với sự lạnh nhạt và tham lam của mẹ ruột, Mai Diễm Phương đau khổ. Mỗi lần nhận điện thoại của mẹ, cô đều khóc. Đến lúc này, cô đã hoàn toàn thất vọng về mẹ ruột của mình.

mai diem phuong (4) 19

Khi mắc bệnh hiểm nghèo, thay vì lời an ủi, động viên từ phía người thân, Mai Diễm Phương lại nhận được những cuộc điện thoại từ người mẹ không ngừng thúc giục cô lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho mình.

Dù thế, Mai Diễm Phương vẫn quên lo lắng về cuộc sống của mẹ sau khi cô qua đời. Nữ diva đã ghi rõ trong di chúc, mỗi tháng mẹ cô, bà Đàm Mỹ Kim có thể nhận được 70 nghìn đôla Hong Kong (210 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí. Tuy nhiên, điều này đã không khiến cho bà Đàm hài lòng. Bà cho rằng tất cả tài sản của Mai Diễm Phương nên thuộc về mình.

Khi Mai Diễm Phương vừa qua đời, bà Đàm và người anh trai mất tích 16 năm lập tức xuất hiện và yêu cầu tòa án chuyển nhượng toàn bộ tài sản của nữ diva cho mình.

Dĩ nhiên, yêu cầu vô lý này của bà đã không thể thực hiện được. Sau nhiều lần thua kiện, mẹ Mai Diễm Phương đã nợ hơn 2 triệu đôla Hong Kong (6 tỷ đồng) tiền chi phí thuê luật sư và phải xin phá sản.

Mặc dù, mỗi tháng có 70 nghìn đôla Hong Kong (210 triệu đồng) tiền trợ cấp, có người giúp việc, tài xế riêng, bà Đàm vẫn thường xuyên kêu khóc với giới truyền thông rằng không đủ sống và yêu cầu nâng mức tiền lên 200 nghìn đôla Hong Kong (600 triệu đồng) mỗi tháng.

Để thu hút dư luận, bà Đàm đã bịa đặt Lưu Đức Hoa từng "một chân đạp hai thuyền", có quan hệ tình cảm cùng lúc với Mai Diễm Phương và Chu Lệ Thiên (vợ của Lưu Đức Hoa bây giờ). Bà còn lên án Lưu Đức Hoa đã phụ bạc con gái mình khiến Mai Diễm Phương phải đau khổ.

Thậm chí, chỉ vì tiền mà bà Đàm còn đem đồ lót của con gái mình ra đấu giá khiến cư dân mạng phẫn nộ. Diễn viên Hong Kong Đàm Diệu Văn đã tức giận lên tiếng: "Cho dù đấu giá đến 1 tỷ cũng là một sự nhục nhã".

Tuy nhiên, thái độ của bà Đàm mới là điều khiến cho dư luận phải ngao ngán: "Còn cái gì để bán đấu giá không. Quần áo và cúp, chẳng để lại cái gì cho tôi cả. Các người nói xem có vô liêm sỉ hay không?"

mai diem phuong (1) 15

Bà Đàm đã bịa đặt chuyện Lưu Đức Hoa phụ bạc con gái mình để thu hút sự chú ý.

Trong suốt những năm gần đây, cả 2 mẹ con bà Đàm đã không ngừng kêu nghèo kể khổ, mắng bạn thân của con gái: "Không có lương tâm, bất nhân bất nghĩa, sẽ bị trời phạt", tuyên bố Mai Diễm Phương không phải chết bệnh mà bị giết hại… Tuy nhiên, hành động của họ không hề nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân Hong Kong.

Mới đây, bà Đàm còn lên tiếng yêu cầu tòa án Hong Kong trích 200 nghìn đôla Hong Kong (595 triệu đồng) từ tài sản của con gái để trả chi phí cho lễ mừng thọ 91 tuổi trong khi bà Đàm đã… 95 tuổi.

Nguồn: Helino
Bình luận
vtcnews.vn