Vì sao bạn trẻ thích ngành truyền thông đa phương tiện?

Giáo dụcThứ Năm, 11/04/2019 11:19:00 +07:00

Chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện của Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình I giúp bạn trẻ ra trường tự tin bắt kịp xu hướng toàn cầu.

Video: Vì sao ngành truyền thông đa phương tiện lại hấp dẫn bạn trẻ đến thế?

Trong thời điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, hàng nghìn học sinh lớp 12 đang băn khoăn không biết ngành học nào, trường đại học, cao đẳng nào phù hợp.

Theo ghi nhận của PV, trong thời đại thông tin số đang trở thành xu hướng, một số ngành nghề những năm gần đây nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, trong số đó phải kể đến ngành truyền thông đa phương tiện.

Truyền thông Đa phương tiện là ngành học ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí…

Vov-edu-truyen-thong-da-phuong-tien-4 4

Cao đẳng Phát thanh- truyền hình I tạo cơ hội học tập và trải nghiệm công việc thực tế cho sinh viên.

Sử dụng truyền thông đa phương tiện trên cơ sở các phần mềm thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông như xử lý ảnh, dàn trang điện tử, dựng video, audio, dựng phim hoạt hình, thiết kế quảng cáo, …và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Với tính ứng dụng ngày càng cao của truyền thông đa phương tiện ở nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, ngành truyền thông đa phương hiện đang cần đội ngũ nhân lực được đào tạo với số lượng và chất lượng cao.

Theo thông kê, hiện nay thị trường lao động cần khoảng 1 triệu nhân lực ngành truyền thông đa phương tiện, song nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường mới chỉ đáp ứng khoảng 20%.

Vov-edu-truyen-thong-da-phuong-tien-2

Truyền thông đa phương tiện hiện là xu hướng ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Bởi thế, cơ hội việc làm ngành Truyền thông đa phương tiện rất rộng mở với mức lương hấp dẫn, đây chính là một trong những điều mong đợi của nhiều học sinh, sinh viên khi đăng ký học ngành Truyền thông đa phương tiện.   

Trường cao đẳng phát thanh – truyền hình I là một cơ sở đào tạo thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, sở hữu tổ hợp truyền thông đa phương tiện lớn nhất cả nước, với bề dày 62 năm xây dựng và phát triển là cơ sở đào tạo uy tín nhiều lĩnh vực, nhất là ngành truyền thông đa phương tiện.

Học sinh và sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình I được trang bị kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về, xử lý ảnh, chế bản điện tử, xây dựng nội dung clip quảng cáo, video phim ngắn, thiết kế đồ họa cho website.

Vov-edu-truyen-thong-da-phuong-tien-1

Tại Cao đẳng Phát thanh - truyền hình I, sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin bên cạnh những kiến thức chuyên sâu.

Sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện tại Cao đẳng Phát thanh - truyền hình I, những bạn trẻ đam mê di chuyển, năng động sẽ có cơ hội việc làm đa dạng, hấp dẫn, bắt kịp với xu hướng báo chí, truyền thông toàn cầu.

Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ 4.0 đang ngày một phát triển, lĩnh vực truyền thông đa phương tiện đang nhận được sự quan tâm và đầu tư của nhiều tổ chức và doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập của lao động trong lĩnh vực này được đánh giá cao và ổn định.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn