VFF mời ông Nguyễn Bá Thanh ngồi ghế chủ tịch

Thể thaoThứ Năm, 28/03/2013 06:27:00 +07:00

(VTC News)- Có 8 ứng cử viên được đề cử cho vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN, trong đó, đáng chú ý có ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng ban nội chính Trung ương.

(VTC News)-  Có 8 ứng cử viên được đề cử cho vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trong đó, đáng chú ý có ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng ban nội chính Trung ương.

Hôm nay, VFF đã tổ chức hội nghị ban chấp hành liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 11 nhiệm kỳ VI với nhiệm vụ nghe ý kiến báo cáo của các tiểu ban từ đó thảo luận, cho ý kiến và ra quyết  nghị để chuẩn bị cho Đại hội lần VII của VFF diễn ra vào tháng 6 này,

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp này thống nhất danh sách 44 ứng cử viên cho các vị trí chủ chốt của VFF. Từ danh sách này, các thành viên VFF sẽ bỏ phiếu để bầu ra ban chấp hành. Ban chấp hành sau khi được thành lập, sẽ tiếp tục bầu ra các chức danh chủ tịch VFF, Phó chủ tịch VFF, tổng thư ký liên đoàn.

 Ông Lê Hùng Dũng và ông Phạm Văn Tuấn- hai ứng cử viên nặng kí cho ghế chủ tịch VFF

Về vị trí chủ tịch VFF, có 8 ứng viên được các thành viên liên đoàn bóng đá VN tiến cử. Trong đó, đáng chú ý  có ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng ban nội chính Trung ương, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, Trung tướng Hoàng Anh Xuân- Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.

5 cái tên còn lại thì quen thuộc hơn trong giới bóng đá bao gồm: ông Lê Hùng Dũng, ông Võ Quốc Thắng, ông Đỗ Quang Hiển, ông Phạm Văn Tuấn, ông Lê Quý Phượng.

Trong buổi họp báo chiều nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng nêu rõ các tiêu chí để chọn người kế nhiệm. Nếu là cán bộ nhà nước thì đó phải là cán bộ cấp cao, có năng lực quản lý, bản lĩnh chính trị vững vàng, tư tưởng cải cách và đủ uy tín và hiểu biết để tập hợp được quần chúng.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tập trung hoàn thành công tác chuẩn bcho Đại hội 7

Nếu là nhà kinh tế thì ứng viên đó phải thực sự tâm huyết với nền bóng đá nước nhà, có đủ khả năng kiếm tiền hoặc đang đóng góp trực tiếp cho bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ, đích thân ông đã tới mời ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch VFF nhưng Trưởng ban nội chính Trung ương cảm ơn và từ chối vì bận công việc.

Ngoài ông Nguyễn Bá Thanh, 2/8 ứng viên khác cũng xin rút lui là ông Võ Quốc Thắng và ông Lê Quý Phượng.

Nhiều khả năng, đến phút chót, cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch VFF sẽ chỉ diễn ra giữa Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn.

Tại hội nghị, VFF cũng công bố các ứng viên cho vị trị phó chủ tịch và tổng thư ký. Đáng chú ý, ông Trần Quốc Tuấn được giới thiệu cho cả chức danh phó chủ tịch chuyên môn lẫn tổng thư ký.

Theo kế hoạch, ngày 10/4, sau khi hiệp thương, danh sách cuối cùng các ứng cử viên tham gia bầu cử các chức danh ở VFF sẽ được chốt lại.

Đại hội VFF sẽ được tổ chức vào ngày 5/6/2013.

Thành Phạm

Bình luận
vtcnews.vn