VFF bị CĐV Hải Phòng thách thức: "Quả pháo thì bé..."

Tổng hợpThứ Ba, 03/08/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Ngang nhiên tái diễn hiện tượng đốt pháo sáng, CĐV quá khích Hải Phòng rõ ràng thách thức VFF.

(VTC News) - Ngang nhiên tái diễn hiện tượng đốt pháo sáng, thậm chí còn giăng biểu ngữ trích lời phát biểu của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (ông Hỷ từng nói: "Tôi băn khoăn, không biết có cần tập trung đông người và xe cộ đến xem một trận đấu bóng đá như vậy hay không?"), CĐV quá khích Hải Phòng rõ ràng thách thức VFF.

Như thường lệ, sau sự cố CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, Ban kỷ luật sẽ lại làm việc. Cho đến cuối giờ chiều nay (2/8), Ban kỷ luật đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ việc CĐV Hải Phòng đốt pháo cũng như những sự cố khác xảy ra ở vòng 22 do BTC giải chuyển sang.

CĐV Hải Phòng ngang nhiên đốt pháo sáng trên khán đài. (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, do Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường bận công tác bên trường Đại học TDTT (Từ Sơn) nên dự kiến phải sang đến sáng mai, 3/8, Ban kỷ luật mới nhóm họp, bắt tay vào nghị án vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng lần thứ... n.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Đây không biết đã là lần thứ bao nhiêu, CĐV Hải Phòng đốt pháo, tính ở cả sân khách lẫn sân nhà. Chính vì thế, một án kỷ luật dành cho CLB XM.HP vì hành vi của các CĐV tất yếu sẽ phải đến.

Nhưng vấn đề là ở chỗ, sau hàng loạt các án phạt tiền nhẹ có, nặng có trong suốt thời gian qua, thậm chí là cả việc buộc phải thi đấu trên sân trung lập, liệu có án phạt nào nặng hơn cho CĐV, đội bóng đất Cảng hay không?

Đem câu hỏi này đến Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường thì nhận được câu trả lời, trong Quy định kỷ luật có từng tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ đối với từng hành vi, đốt pháo sáng đương nhiên không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, ông Hường cũng cho rằng sẽ là thiệt thòi cho XM.HP nếu trừ điểm hay đánh họ tụt hạng vì hành vi đốt pháo sáng của các CĐV.

"Báo cáo của giám sát trận đấu nhận xét BTC sân Lạch Tray đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho khâu an ninh. Chúng ta cũng cần phải thông cảm cho BTC sân vì quả pháo thì bé mà người xem lại đông nên việc kiểm soát là rất khó khăn", ông Hường cho biết.

Từ phía XM.HP, những lo ngại về việc bị treo sân, thậm chí trừ điểm là khó tránh khỏi sau hàng loạt sự cố xảy ra liên tiếp trong thời gian qua. Giám đốc điều hành CLB XM.HP, Cao Trường Giang cho biết, BTC trận đấu đã làm tất cả những gì có thể để tổ chức tốt trận đấu. Bằng chứng là việc chuyển toàn bộ các thành viên của Hội CĐV Hải Phòng sang cửa 9 của khán đài B, yêu cầu anh em làm cam kết đàng hoàng.

Trong quá trình soát vé, lực lượng an ninh cũng phát hiện và thu giữ được một quả pháo sáng nhưng vẫn để lọt và sự cố tiếp tục xảy ra.

Được biết, XM.HP chưa tính đến phương án tổ chức trận đấu trong sân không có khán giả nhưng họ vẫn giải trình và chờ đợi quyết định cuối cùng của BTC giải và Ban kỷ luật sẽ được đưa ra trong ngày 3/8.

Ngoài ra, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cũng có ý kiến đề nghị Ban kỷ luật mạnh tay hơn nữa với CĐV quá khích Hải Phòng.

Theo ông Hỷ, dù Hội CĐV Hải Phòng đã giải tán từ năm ngoái nhưng chỉ khi tự nhận mình là CĐV của đội bóng đất Cảng thì mới vào khu vực đó ngồi, vì thế khó tránh khỏi trách nhiệm và tự coi là vô can trong các vụ đốt pháo sáng vừa qua.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn