Vé tàu Tết Quý Tỵ: 'Không cần tính đến lợi nhuận'

Thời sựThứ Sáu, 04/01/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Để những người nghèo mua được vé tàu về quê ăn Tết, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã quyết định tăng thêm ghế phụ, giảm giá vé tàu dịp Tết Quý Tỵ

(VTC News) – Để những người nghèo mua được vé tàu về quê ăn Tết, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã quyết định tăng thêm ghế phụ, giảm giá vé tàu dịp Tết Quý Tỵ.

Trước thực trạng nhiều hành khách, đặc biệt là những người nghèo, lao động nghèo không mua được vé tàu về quê ăn Tết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam tập trung mọi nguồn lực, mọi phương án phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết sắp tới.

“Khách đi tàu chủ yếu là lao động nghèo ở các tỉnh xa, vì vậy ngành Đường sắt phải tập trung mọi nguồn lực tăng chuyến, tăng thêm ghế phụ và giảm giá vé để phục vụ tốt nhất người dân. Nếu cần thiết, không cần tính đến lợi nhuận” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo quy định, mỗi đoàn tàu chỉ được tăng thêm 15% ghế phụ. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất, quyết không để người lao động nghèo không có vé tàu, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam tăng thêm 5% nữa.

“Hãy đặt mình vào vị trí người đi mua vé tàu sẽ cảm nhận được hết những nhọc nhằn mới có được tấm vé” - Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Như vậy, theo tính toán, sẽ có thêm khoảng 32.000 vé ghế phụ sẽ được bán ra trong dịp Tết này. Cùng với đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam tiếp tục giảm giá vé tàu Tết để khuyến khích người dân, đặc biệt là trong các ngày thấp điểm. Bộ trưởng cũng yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ.


Chiều 3/1, ông Nguyễn Đạt Tường – Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến cuối tháng 12, ga Sài Gòn đã bán được 80% và ga Hà Nội đã bán được 30% vé tàu Tết. Nóng nhất là chiều từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Theo thống kê mới nhất từ Công ty vận tải hành khách đường sắt ga Sài Gòn, đến thời điểm hiện tại vẫn còn trên 27.000 vé tàu đi trước tết 2013.

Theo đó tính đến thời điểm hiện tại, ga Sài Gòn đã bán 140.253 vé tàu đi lại trong dịp tết Quý Tỵ 2013. Số vé được bán đi chủ yếu là vào những ngày cao điểm, theo thống kê mới nhất từ hệ thống bán vé, hiện vẫn còn 27.906 vé đi từ 18-21 tháng chạp.

Trong tổng số vé còn trên, có trên 20.000 vé xuất phát từ Sài Gòn đi ga Nha Trang và Vinh, trên 7.000 vé xuất phát từ ga Sài Gòn đến ga Thanh Hóa và ga Hà Nội.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn