VĐV Việt Nam bị xử ép: Độc cô cầu bại cũng phải khóc

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Được mệnh danh là độc cô cầu bại của làng Muay Thái ở hạng cân 75kg, nhưng ở SEA Games, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng phải rơi nước mắt.

(VTC News)- Được mệnh danh là độc cô cầu bại của làng Muay Thái ở hạng cân 75kg, nhưng ở SEA Games, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng phải rơi nước mắt.

Bước vào trận bán kết hạng cân 57 kg, Nguyễn Trần Duy Nhất gặp võ sỹ của Lào. Với bản lĩnh cùng khả năng vượt trội, Duy Nhất nhanh chóng dồn đối thủ vào góc võ đài. Võ sỹ của Lào dính rất nhiều đòn của Duy Nhất, đến nỗi chỉ còn biết chạy vòng quanh tìm chỗ né.
 
Với ưu thế rõ rệt như thế, đáng ra chiến thắng sẽ thuộc về Duy Nhất. Nhưng thật lạ lùng, trọng tài lại quyết định dành vé vào chơi chung kết cho võ sỹ của Lào.

Gương mặt thảng thốt của Nguyễn Trần Duy Nhất

Tất cả mọi người có mặt tại nhà thi đấu đều ngỡ ngàng. CĐV Myanmar đứng cả dậy, la ó phản đối trọng tài, cổ vũ cho Duy Nhất.

HLV Trần Trung Sơn không nén được tức giận, cùng Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh (Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC Tổng cục TDTT) lên khiếu nại các trọng tài, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Muốn kiện cứ đưa tiền đây, nhưng chẳng thay đổi được kết quả đấu”.

Muay Thái khóc
Nước mắt độc cô cầu bại

Ngay cả HLV trưởng ĐT Muay Lào cũng phải thừa nhận Duy Nhất là người xứng đáng giành chiến thắng, nhưng không hiểu vì sao trọng tài lại xử vậy. Đáng nói hơn, ông Tổng thư ký hội đồng trọng tài trận đấu này lại là người Lào. Và khi ông Trần Trung Sơn lên khiếu nại thì có hai tờ giấy ghi kết quả, một cho điểm thắng 4-1 cho Duy Nhất, một ghi kết quả thắng chung cuộc 5-0 cho VĐV Lào.

Ký tiền, nộp đơn kiện nhưng đúng là kết quả chẳng có gì thay đổi được. Duy Nhất cứ đứng lặng lẽ, giương cờ Tổ quốc như người thắng cuộc. Dưới khán đài, thành viên các đội tuyển
Thái Lan, Indonesia  cùng vỗ tay, thể hiện khâm phục sự xuất sắc của chàng võ sỹ 24 tuổi…

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn