VĐV Triều Tiên chiếm trọn trái tim nhiều người tại Asiad 2018 thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2018 07:34:00 +07:00

Các vận động viên Triều Tiên không những giành được nhiều huy chương tại Asiad 2018 mà họ còn chiếm trọn trái tim nhiều khán giả tại kỳ Đại hội Thể thao châu Á này.

Nếu như tại kỳ Asiad 2014, các vận động viên Triều Tiên rất kiệm lời và chí nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người truyền cảm hứng để họ giành chiến thắng trước khi rời đi trước mặt báo giới, thì tại kỳ Asiad 2018, các vận động viên Triều Tiên tỏ ra cởi mở hơn rất nhiều với những cuộc trao đổi thẳng thắn và giàu cảm xúc.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cho cả thế giới biết rằng dân tộc Triều Tiên là dân tộc vĩ đại nhất”, nhà vô địch hạng cân trên 75 kg Kim Kuk-hyang nói với AFP sau khi chụp ảnh cùng vận động viên Hàn Quốc. Lời phát biểu của vận động viên Kim Kuk-hyang được AFP nhận định là phát biểu rất đỗi kinh ngạc từ vận động viên Triều Tiên từ trước đến nay. Sau đó, nữ vận động viên Kim Kuk-hyang bế nữ vận động viên Ri Song-gum, nhà vô địch hạng cân 48kg đi khắp sàn đấu, nói đùa, cười vang và vung tay đấm vào không trung.

20180824-pt13517-1

Vận động viên Triều Tiên O Kang-chol rơi nước mắt khi đoạt huy chương vàng. (Ảnh: KCNA)

Nếu như tại Asiad 2014, các vận động viên Triều Tiên lịch sự từ chối yêu cầu chụp ảnh từ phía cổ động viên hay các tình nguyện viên bằng nụ cười lớn, thì tại Asiad 2018 mọi chuyện lại khác. Các vận động viên Triều Tiên cởi mở chia sẻ những câu chuyện riêng của mình.

Vận động viên Om Yun-chol thậm chí còn cảm ơn đội cổ vũ Hàn Quốc giúp anh giành được huy chương vàng hạng cân 56 kg. “Sự ủng hộ nhiệt tình từ đội cổ vũ Hàn Quốc là nguồn động lực cho sức mạnh to lớn của tôi”, anh nói khi chụp ảnh.

Còn vận động viên O Kang-chol thì khóc nức nở và nhắc về người mẹ quá cố của mình khi lần đầu tiên giành huy chương vàng hạng cân 69 kg. “Tôi sẽ đến viếng mộ của mẹ và gửi cho bà tấm huy chương vàng này”, anh vừa khóc vừa nói với các phóng viên.

Những quan sát viên của Hàn Quốc không khỏi ngạc nhiên khi thấy biểu cảm của các vận động viên Triều Tiên tại Asiad 2018: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy người Triều Tiên thế này”, phóng viên Joo Kyung-don của hãng thông tấn Yonhap nói.

nkorea2-2808_1535444781

Đội tuyển Triều Tiên ăn mừng trong trận bán kết nội dung bóng bàn nữ giữa đội tuyển Triều Tiên và đội tuyển Hong Kong tại Asiad 2018. (Ảnh: EPA)

“Các nhà vô địch bộ môn cử tạ, những người mang vinh quang về cho đất nước sẽ được tặng 1 căn nhà mới và 1 chiếc ô tô mới. Những vận động viên của chúng tôi sẽ được trao tặng danh hiệu anh hùng dân tộc và sẽ được người dân chúng tôi quan tâm. Tất cả mọi người đều tự hào”, huấn luyện viên trưởng Kim Kwang-dok cho biết.

Các vận động viên của 2 miền Triều Tiên diễu hành cùng nhau trong lễ khai mạc Asiad 2018, thi đấu cùng nhau trong các đội liên Triều tại nội dung bóng rổ nữ, cũng như giành được 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng trong nội dung đua thuyền rồng. “Họ chẳng hề đáng sợ hay giống những gì người ta mô tả trên internet. Họ là những cô gái bình thường thôi”, vận động viên bóng rổ Hàn Quốc Kim Han-byul nói.

Hai chị em Rim Un-sim và Rim Jong-sim rơi nước mắt khi đoạt huy chương vàng và cho biết họ nóng lòng về nhà để khoe thành tích với gia đình. Vận động viên Rim Jong-sim không quên rằng: “Tấm huy chương vàng này không chỉ dành riêng cho bản thân tôi, mà còn dành cho đất nước tôi và nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi”.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn