Vây bắt 'ông trùm' mang súng bên người

Pháp luậtThứ Ba, 11/03/2014 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Khám xét người Sơn, công an thu được một khẩu súng côn đã nạp sẵn 5 viên đạn, ngoài ra còn thu thêm 48 viên đạn khác chưa sử dụng.

Ngày 10/3, thông tin từ Công an huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Hồ Văn Sơn (SN 1964 – Trú khối 6, phường Long Sơn, Thị xã Thái Hòa, Nghệ An) về hành vi cố ý gây thương tích.
Đối tượng Hồ Văn Sơn tại cơ quan điều tra
Trước đó, Sơn cùng một số cá nhân khai thác trái phép lâm sản trên địa bàn xã Châu Bình, huyện Qùy Châu. Bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, Sơn quay sang đe dọa và chèn ép những đơn vị khai thác lâm sản khác đã được cơ quan quản lý cấp giấy phép. Điển hình doanh nghiệp do anh Trần Anh Lê (SN 1977 - Trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) làm chủ. Sơn đã có biểu hiện tranh giành, chèn ép, khống chế người thu mua.
Không những thế, ngày 17/1/2014, tổ công tác của chính quyền xã Châu Bình lập rào chắn kiểm tra lâm sản ra vào địa bàn. Hôm đó Sơn đi qua điểm lập rào chắn nhưng không thực hiện theo yêu cầu của tổ công tác, ngược lại còn chặt rào chắn và hành hung cán bộ làm nhiệm vụ.
Lúc này anh Trần Anh Lê ở gần đó phát hiện, điện báo cho Công an huyện Qùy Châu tăng cường lực lượng hỗ trợ. Anh Lê vừa điện xong thì bị nhóm 6 người của Sơn đứng chặn đường. Sơn chĩa khẩu súng ngắn về phía anh Lê nhằm uy hiếp, đồng thời ra hiệu cho những người còn lại lao vào tấn công bằng kìm và gậy khiến anh Lê phải nhập viện cấp cứu với đa chấn thương. Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn sang Lào.
Đến đầu tháng 3/2014, khi Sơn trên đường quay trở về thì bị cơ quan điều tra mật phục bắt khẩn cấp. Khám xét người thu được một khẩu súng côn đã nạp sẵn 5 viên đạn, ngoài ra còn thu thêm 48 viên đạn khác chưa sử dụng.
Súng và đạn mà Sơn luôn mang bên người
Được biết, Sơn đã có 6 tiền án tiền sự về các tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản công dân, chống người thi hành công vụ, vi phạm các điều khoản về khai thác và bảo vệ rừng. Hồi tháng 7/2012, Sơn mới được mãn hạn tù.
Bình luận
vtcnews.vn