Vây bắt nhóm người ôm súng cố thủ ở Hà Tĩnh: Hé lộ tung tích nghi phạm thứ 4 bỏ trốn

Thời sựThứ Bảy, 16/02/2019 12:21:00 +07:00

Liên quan đến vụ nhóm đối tượng cầm súng cố thủ ở xe chở ma tuý ở Hà Tĩnh, một số người dân nhìn thấy nghi phạm thứ 4 vứt xe, chạy vào các trang trại trong rừng lẩn trốn.

Ngày 16/2, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tiếp tục truy bắt nghi phạm thứ 4 trong đường dây vận chuyển ma túy, ôm vũ khí cố thủ trong xe ô tô ở xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đối tượng thứ 4 được xác định là người đi cùng xe ô tô Fortuner sau khi chạy đến xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bị các trinh sát vây bắt. Lợi dụng sơ hở, đối tượng này đã mở cửa xe tẩu thoát.

20190216_095127 (1)

Hện trường vụ việc đang được công an chốt chặn nghiêm ngặt. (Ảnh: Phan Ấn)

Sáng 16/2, theo quan sát của PV VTC News, hiện trường vụ việc đang được công an chốt chặn nghiêm ngặt, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm vũ khí nguy hiểm và truy tìm đối tượng thứ 4.

Theo lời những cảnh sát chốt chặn ở vòng ngoài, hiện nay chưa có thông tin về đối tượng thứ 4 đang lẩn trốn.

Trong khi đó, một số người dân xã Sơn Quang cho biết, họ nhìn thấy đối tượng này chạy vào các trang trại trong rừng.

"Khoảng 14h - 15h ngày 15/2, những người làm trang trại trong rừng nhìn thấy đối tượng vứt xe bỏ chạy sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện. Người này đã bị kiệt sức", một người dân cho biết.

Trước đó, 15h ngày 15/2, trên trục đường liên xã Ninh - Lĩnh, thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Cục Cảnh sát phòng chống ma túy (Bộ Công an), Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn phát hiện một nhóm đối tượng đi trên 2 chiếc xe ô tô có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng cấm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Nhóm đối tượng này liều lĩnh điều khiển xe đâm cả vào lực lượng chức năng rồi bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng về xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn).

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng khống chế được một đối tượng đi trên xe ô tô BKS 81A - 17496.

Video: Hành trình vây ráp nghẹt thở, bắt nhóm buôn ma túy ôm 'hàng nóng' cố thủ trong xe ở Hà Tĩnh (Nguồn: Thế Tuấn)

Còn hai đối tượng gồm Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) và một đối tượng tên Tuấn đi trên chiếc xe không có biển kiểm soát tiếp tục bỏ chạy. Tuy nhiên, khi đến ngã tư giao đường liên xã Sơn Lâm - Sơn Giang, chiếc xe này bị lao xuống ruộng. Lúc này, các đối tượng ôm súng cố thủ trong xe, gần cống nước.

Lực lượng chức năng sau nhiều giờ đồng hồ vây ráp, tuyên truyền, thuyết phục, 1 trong 2 đối tượng trên chiếc xe đã ra đầu hàng. Riêng đối tượng Nguyễn Thành Trung vẫn ôm vũ khí cổ thủ trong xe.

Trước tình hình phức tạp, lực lượng công an đã đưa mẹ và dì của đối tượng đến để tiếp tục khuyên nhủ, vận động. Qua loa, mẹ và Dì ruột hết lời khuyên bảo Trung hạ vũ khí, ra trình diện lực lượng chức năng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

1.JPG

Mẹ và dì của Trung đến hiện trường khuyên nhủ, vận động đối tượng đầu thú. (Ảnh: Công an cung cấp)

Nghe những lời kêu gọi từ người thân, đến 19h05, Trung mở cửa xe bước từ ruộng lúa lên với tâm thái bình tĩnh, miệng ngậm điếu thuốc chưa tàn, một tay cầm súng, tay kia cầm một quả lựu đạn.

Qua loa phóng thanh, mẹ và dì ruột hết lời khuyên bảo Trung hạ vũ khí. Mẹ đối tượng rụng rời nói trong nước mắt: “Buông súng về với mẹ con ơi”. Tuy nhiên, qua điện thoại, đối tượng đã xin lỗi mẹ và một mực tìm đến con đường chết.

Thời đểm này, Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp nối máy, vận động đối tượng. Qua điện thoại, Trung xin cảnh sát cho suy nghĩ trong vài phút.

Sau 5 phút suy nghĩ, Trung đã tự nguyện buông vũ khí gồm súng, lựu đạn, dao găm đầu hàng lực lượng chức năng.

Bước đầu, lực lượng chức năng thu giữ 9 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp trong chiếc xe Fortuner của đối tượng.

Phan Ấn - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn