Văn Quyết: Các CLB V-League nên học hỏi Miura

Thể thaoThứ Năm, 01/10/2015 11:01:00 +07:00

Van Quyet - Khen HLV Miura cho rằng các CLB V-League nên học hỏi tư duy chiến thuật của HLV Miura áp dụng tại đội tuyển Việt Nam.

(VTC News)- Văn Quyết cho rằng các CLB V-League nên học hỏi tư duy chiến thuật của HLV Miura áp dụng tại đội tuyển Việt Nam.

- HLV Miura luôn đòi hỏi tất cả các cầu thủ phải cùng tham gia phòng ngự. Điều đó có gây nên áp lực gì không?

Chuyện cầu thủ tấn công phải tham gia phòng ngự là việc rất tốt. Các đội bóng V-League cũng cần học hỏi HLV Miura. Mình cũng không nên rạch ròi các vị trí tấn công và phòng ngự. Bản thân trung vệ cũng có thể tấn công còn tiền đạo cũng phải học cách phòng ngự. Ở V-League, các đội bóng có quá nhiều ngoại binh trên hàng công. Đội tuyển Việt Nam thì buộc phải dựa vào lối chơi của tập thể, tạo nên thắng lợi từ sự đoàn kết.

HLV Miura cũng đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển nhiều, ăn ý trong những tình huống tranh chấp. Dù khá mệt nhưng toàn đội luôn tập tích cực để hoàn thành giáo án.
Văn Quyết vs Đặng Văn Robert
 Văn Quyết vs Đặng Văn Robert (Ảnh: Phạm Thành)
- V-League và cúp quốc gia vừa kết thúc có ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ không?


Một số cầu thủ khá mệt mỏi khi lên tuyển lần này. Tuyển Việt Nam tập trung không dài nên trước mắt cả đội sẽ cố gắng tập luyện thật tốt, duy trì thể lực để chuẩn bị cho trận gặp Iraq.

- Văn Quyết đánh giá thế nào về mặt cỏ ở sân Viettel và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF?

Tôi thấy rằng cả hai sân đều có chất lượng tốt. Sân Viettel mặt cỏ phẳng, không khí rất thoáng, nên các buổi tập diễn ra với cường độ cao hơn. Sân của VFF cũng rất ổn.

- Sau trận thua Thái Lan và thắng thiếu thuyết phục Đài Loan, Văn Quyết đánh giá thế nào về đối thủ Iraq sắp tới?

Trận gặp Thái Lan, chúng ta đá trên sân khách nên gặp rất nhiều khó khăn. Cộng thêm việc chúng ta thiếu may mắn nên để thua Thái Lan. Còn Đài Loan cũng không yếu như mọi người nghĩ, họ khỏe và có nhiều cầu thủ chơi bóng ở tầm châu lục, không hề chênh lệch so với sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Về trận gặp Iraq, đây là đối thủ rất mạnh. Họ có thể hình cao to, thể lực rất tốt. Sẽ khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng luôn có cơ hội dành cho bất ngờ. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ trước đối thủ.
Văn Quyết
 Văn Quyết là cầu thủ hay nhất Hà Nội T&T mùa giải 2015 (Ảnh: Phạm Thành)
- Trong lần tập trung này ĐTVN có 2 tiền đạo ghi rất nhiều bàn thắng tại V-League là Đình Tùng và Văn Thắng. Văn Quyết có lo ngại mất vị trí vào 2 cầu thủ này?

Bản thân Quyết cũng đâu có ghi ít bàn tại V-League. Văn Thắng, Đình Tùng hay bất cứ cầu thủ nào có phong độ tốt hoàn toàn có thể được đá chính. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải chấp nhận sự cạnh tranh và điều ấy tốt cho đội tuyển.

Xin cảm ơn Văn Quyết!

N.D
Bình luận
vtcnews.vn