Văn Quyến: Với "Rooney châu Á", Triều Tiên sẽ gây sốc

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Văn Quyến tin tưởng với ngôi sao Jong Tae Se trong đội hình, CHDCND Triều Tiên có thể tạo ra bất ngờ trước Brazil vào tối nay.

(VTC News) - Chưa bao giờ các đại diện của châu Á lại có những khởi đầu thuận lợi như tại kỳ World Cup lần này. Và theo “thần đồng” bóng đá Việt Nam một thời, tiền đạo Phạm Văn Quyến, trong trận đấu giữa Brazil và CHDCND Triều Tiên diễn ra vào rạng sáng mai, đội bóng đến từ Đông Á rất có thể sẽ tạo ra “cơn địa chấn” nhờ cái tên Jong Tae Se, với biệt danh "Rooney châu Á".

“Là đội tuyển bí ẩn nhất ở World Cup 2010, CHDCND Triều Tiên không sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi trong làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên, họ lại là một tập thể rất mạnh về kỷ luật và bền bỉ về ý chí chiến đấu. Việc họ vượt qua hàng loạt những cái tên rất mạnh tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Châu Á như Saudi Arabia, Iran, Trung Quốc đã nói lên tất cả.

"Rooney Châu Á" đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Brazil tối nay. (Ảnh: AP). 

Tại VCK của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, CHDCND Triều Tiên bị coi là đội lót đường khi rơi vào bảng đấu “tử thần” gồm Brazil, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà. Nhưng với cách nhìn của riêng tôi, biết đâu đội bóng Châu Á sẽ tạo ra bất ngờ vì 3 đội tuyển trên sẽ xuất hiện tâm lý chủ quan khi đối đầu với Triều Tiên.

Trận đấu với Brazil đêm nay chắc chắn sẽ rất khó khăn với Triều Tiên vì ai cũng biết sức mạnh khủng khiếp của các vũ công Samba. Và cho đến lúc này, mọi dự đoán, tỷ lệ cá cược đều nghiêng hẳn về phía Brazil. Song, là một người Châu Á, trong thâm tâm tôi rất tin tưởng CHDCND Triều Tiên sẽ tạo ra những điều bất ngờ thú vị nhờ tinh thần thi đấu của những trái tim quả cảm.

Ngoài ra, tôi cũng mong đợi sự tỏa sáng của tiền đạo mang áo số 9 mà không nhớ rõ tên, chỉ biết người ta hay gọi anh là “Rooney Châu Á”. Đây là mẫu trung phong rất hiện đại khi anh sở hữu thể hình to lớn, có sức càn lướt, chơi đầu rất tốt, đặc biệt là có những cú sút xa rất uy lực. Với mẫu tiền đạo như vậy, nếu các hậu vệ của Brazil để cho chân sút này khoảng trống thì chắc chắn họ sẽ phải trả giá vì anh này chớp thời cơ rất tốt”.  

"Rooney châu Á", anh là ai?

 

Tên đầy đủ: Jong Tae Se.

Ngày sinh: 2/3/1984 tại Nagoya (Nhật Bản).

Chiều cao: 1m80.

Vị trí: Trung phong.

CLB đang khoác áo: Kawasaki Frontale (Nhật Bản).

Ghi 15 bàn trong 25 lần khoác áo ĐTQG CHDCND Triều Tiên.

Mặc dù bố mẹ đều là người Triều Tiên nhưng Jong Tae Se lại được sinh ra và lớn lên trên đất nước Nhật Bản.

Hoàn cảnh đã đưa Jong Tae Se gắn bó với đất nước Triều Tiên khá bất ngờ, sau khi hai miền Triều Tiên rơi vào cảnh chia cắt, gia đình Jong đã chuyển sang Nhật Bản để lánh nạn. Jong đã được sinh ra và lớn lên tại xứ sở hoa Anh đào.

Khi lớn lên Jong theo học một trường yêu nước có tên gọi
Pyongyang. Tại đây Jong đã làm mọi cách để được cấp hộ chiếu đến CHDCND Triều Triên, để rồi sau này anh trở thành công dân của Bắc Triều. 

Minh Quân (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn