Văn Quyến: Cứ bảo thủ, HAGL sẽ xuống hạng

Thể thaoThứ Ba, 11/08/2015 04:00:00 +07:00

Với lực lượng và cách chơi như thế, HAGL chắc chắn không thể thắng được ai chứ chưa nói đến việc muốn đè ngửa đội khác ra để đá.

'Không được lòng các đội bóng, giới trọng tài có “muốn bênh” cũng không được và nội bộ đội bóng đang có dấu hiệu lục đục, nếu tiếp tục bảo thủ và duy trì như vậy, tôi chắc HAGL sẽ xuống hạng', cựu tuyển thủ Văn Quyến bình luận.

Nhưng thời điểm này vẫn chưa phải quá muộn với họ. Cái cần là sự quyết đoán và nhìn nhận thực tế của người đứng đầu. Cái cần là bầu Đức.

Đá bóng và đá đẹp chắc chắn ai cũng thích và yêu quý nhưng bóng đá phải chiến thắng, phải có 3 điểm mới có thể nói chuyện được. Trên thế giới cũng thế, Jose Mourinho chọn đấu pháp có phần tiêu cực nhưng ông ấy có thành tích. Có thành thích sẽ đồng nghĩa với việc được yêu thích.
HAGL còn bảo thủ sẽ xuống hạng (Ảnh: Quang Minh)
Với HAGL lúc này, xem họ thi đấu trận gặp XSKT.Cần Thơ, tôi có thể nhìn thấy đây là một tập thể đang rệu rã, không ai bảo được ai và thiếu lòng tin vào đồng đội. Điều này có lẽ xuất phát từ chính chiếc ghế HLV trưởng, vốn đã được nhận định có nhiều vấn đề từ đầu mùa giải. Lợi thế của ông Greachen là thân thiết, biết được tính cách và sở trưởng của học trò nhưng cũng chính ưu điểm đó lại trở thành nhược điểm, khi ông không thể quyết đoán để thay đổi.

Một đội bóng non trẻ, thiếu kinh nghiệm và lại quá tự tin vào khả năng của mình, nếu không thay đổi, chắc chắc càng đá HAGL càng hỏng và tiếp tục thua trận. Họ không biết xác định đâu là mục tiêu chính, trận nào cần đá 100% sức và trận nào cần giữ nhịp, thay vào đó cứ ra sân là “chiến”, như thế.

Đá kiểu HAGL, chơi như họ đang chơi thì đến cả các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh cũng không thể chịu nổi nhiệt đâu.

Giải đấu đường dài đòi hỏi HLV trưởng phải biết tính toán, đặt mục tiêu trọng tâm nhưng ở HAGL, tôi không thấy điều đó. Có những phát biểu ông Grechen về giai đoạn lượt về, ví dụ “chúng tôi không còn đường lui”, thực sự quá thiếu kinh nghiệm và sự hiểu biết.
Clip: BLV Quang Huy nhận định về Công Phượng, Văn Quyến
Mục tiêu của HAGL là trụ hạng và với thực tế, nếu đá căng hết sức để lấy 3 điểm thì không ổn. Bởi với lực lượng và cách chơi như thế, HAGL chắc chắn không thể thắng được ai chứ chưa nói đến việc muốn đè ngửa đội khác ra để đá, như họ vẫn thường làm trong thời gian vừa qua.

Yếu từ tướng tới quân, nếu HAGL xuống hạng tôi không cho đó là chuyện lạ. Nhưng khi V.League còn tới 6 vòng đấu nữa họ vẫn có thể thay đổi được. Và bây giờ, cần bầu Đức ra tay chứ không nói chuyện lý lẽ và lý thuyết được.

Tập thể đang rệu rạo, tướng không đủ uy và tầm, tôi nghĩ chỉ cần HAGL tìm người thay thế HLV Graechen. Cái cần của HAGL lúc này là một HLV trưởng đủ tầm, có sự ảnh hưởng về chuyên môn, nói được cầu thủ và có mối quan hệ tốt ở BĐVN, mọi việc có thể cứu vãn được.

Tất nhiên, giờ HAGL mà tìm và thuyết phục được HLV như thế về gánh thì rất khó…

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn