Văn Quyến: Bầu Đức sai lầm, HAGL phải trả giá

Thể thaoThứ Ba, 18/08/2015 08:47:00 +07:00

Văn Quyến có cái nhìn khá sâu về quyết định sa thải HLV Guillaume Grachen của bầu Đức ngay sau vòng 21 V-League.

Văn Quyến có cái nhìn khá sâu về quyết định sa thải HLV Guillaume Grachen của bầu Đức ngay sau vòng 21 V-League.

Bầu Đức đã nhận trách nhiệm về mình, khi HAGL thất bại và phải thay HLV Graechen. Theo những thông tin tôi được biết, quyết định này không hoàn toàn nằm ở khía cạnh chuyên môn mà còn xuất phát từ những vấn đề lục đục nội bộ.

Bầu Đức làm hỏng lứa Tuấn Anh?
 Bầu Đức làm hỏng lứa Tuấn Anh? (Ảnh: Phạm Thành)
Cho dù HAGL là đội bóng mà thầy trò ăn tập với nhau từ bé nhưng ở một tập thể, nhiều cầu thủ có vị thế và đã bắt đầu va vấp với thế giới bên ngoài thì việc những cái tôi, cá tính xuất hiện là điều tất yếu, nhất là khi thất bại liên tục khiến tâm lý ức chế. Tuy nhiên, theo dõi từ khi các cầu thủ trẻ HAGL đặt chân lên V.League với HLV Graechen, tôi thấy ông thầy người Pháp không có lỗi lớn.

Nhiều trận đấu, nhiều thời điểm và cả những thông tin tôi được nghe kể thì có vẻ như ông Graechen cũng không hẳn là người có quyền quyết định cao nhất về chuyên môn ở HAGL. Bóng đá cứ thua và thua hoài chắc chắn sẽ có những điều chỉnh, “đóng góp” từ BHL và lãnh đạo. Cũng vì thế mà ông Graechen cũng khó khăn và lưỡng lự trước mỗi quyết định.

Đầu mùa giải, bầu Đức đã khẳng định dù HAGL có xuống hạng cũng không thay HLV. Vậy thì vì sao ông ấy lại thay đổi? Phải chăng, chính bầu Đức cũng sợ hãi và muốn vớt vát hy vọng?

Làm bóng đá, đặc biệt là một ông bầu có cá tính và máu ăn thua, việc HAGL phải xuống hạng là thất bại đau đớn với bầu Đức. Nó càng trở nên trớ trêu hơn, khi bộ mặt của HAGL ở thời điểm này lại chính là kết quả của những quyết định của bầu Đức. HLV Graechen hay các cầu thủ đều không lỗi, thậm chí tôi còn cảm thấy đáng thương cho họ.

Một người bị ép phải làm những công việc quá sức như ông Graechen, chắc chắn sẽ còn phải “sốc” dài dài mới lấy lại được thăng bằng. Và giờ đến lượt người kế nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn, chưa một lần ngồi ghế HLV trưởng ở V.League, công việc chủ yếu là huấn luyện thủ môn, giờ phải cầm quân và gánh trọng trách kiếm đường trụ hạng, thật khó để kỳ vọng vào sự đổi mới.

Nhưng ở cái thế của HAGL hiện tại, có muốn khác cũng không được. Một con tàu sắp đắm thì người trong cuộc nên tự cứu lấy mình trước khi nghĩ đến những chiếc phao khác. Và ông Tuấn được đôn lên, với nhiệm vụ có lẽ là “phi chuyên môn”. Với HAGL lúc này, điều quan trọng nhất là công tác tư tưởng, hàn gắn những mắt xích lại với nhau chứ cũng không thể phá cách được.

Tôi cảm thấy tội cho những người đang làm thuê ở HAGL, vì những quyết định sai của ông chủ mà có thể họ sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ, trong đó cái mất lớn nhất là niềm tin và sự tự tin vào bản thân.

“Thương mấy thằng em”

Sau thất bại của HAGL trước Đồng Tháp, tiền đạo Công Vinh đã chủ động gọi điện cho Công Phượng để chia sẻ, động viên tinh thần cậu “đàn em” đồng hương. Thế nhưng do nỗi buồn thất bại, khi nguy cơ xuống hạng đang hiện trước mắt, Công Phượng đã chọn giải pháp im lặng, từ chối tất cả các cuộc gọi của bạn bè, người thân.
Hiểu và chia sẻ trước nỗi buồn của tiền đạo này, Công Vinh thẳng thắn bày tỏ với nỗi niềm của một người anh đi trước: “Nghĩ cũng thương bọn này, chắc thua buồn chán quá nên chỉ muốn trốn vào đâu đó. Gọi không thấy ai bắt máy cả. V.League vẫn còn 5 vòng đấu nữa là khép lại và cơ hội vẫn còn nhưng quả thực, cửa trụ hạng của HA.GL bây giờ sẽ là rất khó khăn…”.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn