Van Persie đòi ở lại Man Utd: Đâu phải cứ muốn là được

Thể thaoThứ Sáu, 14/03/2014 04:24:00 +07:00

(VTC News) - Man United đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Họ cần tới sự trung thành và tận lực cống hiến của những ngôi sao như Robin van Persie, nhưng không phải bằng mọi giá.

"Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc ở Man Utd. Tôi hy vọng  bản hợp đồng bốn năm của mình sẽ được kéo dài thêm nữa. Đây là những gì tôi thực sự mong muốn chứ không phải như những đề xuất của giới truyền thông” - Đó là lời phát biểu mới nhất của Van Persie trước những tin đồn cho rằng Quỷ đỏ sẽ rao bán anh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Man United có cảm thấy vui mừng trước "thành ý" của chân sút người Hà Lan hay không? Có thể, nhưng vui mừng không có nghĩa là họ sẽ đồng ý vô điều kiện.


Nếu tình yêu mà Van Persie dành cho Man United được anh thổ lộ sớm hơn khoảng vài tháng thì có lẽ nó sẽ rất có giá trị. Đó là thời điểm mà Wayne Rooney còn đang phân vân giữa việc nên ra đi hay ở lại, Juan Mata vẫn là người của Chelsea và David Moyes cũng đang phải vật lộn với những khó khăn chồng chất. Nhưng không, người ta chỉ thấy Van Persie "lên báo" mỗi khi anh muốn bày tỏ sự bức xúc, đổ trách nhiệm lên đầu HLV và trách móc các đồng đội.

Giờ đây, mọi thứ đã đổi thay tại Old Trafford. Rooney ký hợp đồng mới và ngay lập tức chứng minh giá trị của mình với những màn trình diễn ấn tượng. Mata được đưa về để sẵn sàng gánh trọng trách dẫn dắt hàng công, và David Moyes cũng đã bắt đầu tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ sau trận đấu với West Brom tại giải ngoại hạng cuối tuần trước, đó là sự kết hợp giữa Fellaini, Januzaj, Rooney, Mata và...Danny Welbeck.

Trong khi đó, tất cả những gì Robin van Persie đã thể hiện trong thời gian gần đây chỉ là một nỗi thất vọng to lớn. Anh thi đấu vật vờ, thiếu hiệu quả và rất vô trách nhiệm. Cựu tiền đạo của Arsenal lúc này chỉ còn là cái bóng của chính mình ở những mùa giải trước, cộng thêm thái độ bất cần trong phòng thay đồ của Man United, HLV David Moyes có lý do để điền tên anh vào danh sách những cầu thủ cần "thanh lý" vào mùa hè tới.


Cứ cho những gì Van Persie nói là đúng, rằng anh đang hạnh phúc tại Manchester và muốn gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ. Ban lãnh đạo Man United vẫn hoàn toàn có thể dửng dưng với mong muốn được gia hạn hợp đồng của chân sút Hà Lan, bởi hiện tại họ có rất nhiều lý do để không phải giữ chân Van Persie bằng mọi giá.

Trước tiên, nếu gia hạn hợp đồng với Van Persie, Man United chắc chắn phải chấp nhận trả cho anh mức lương mới, có thể sẽ lên tới 300.000 bảng/tuần, ngang bằng với Rooney. Sẽ rất vô lý nếu điều này trở thành hiện thực, vì Van Persie đã 31 tuổi và những  chấn thương dai dẳng có thể khiến sự nghiệp của anh chấm dứt bất cứ lúc nào. Hơn nữa, những đóng góp của Van Persie là chưa đủ để giúp anh nhận được khoản đãi ngộ "trên trời" ấy.

Ngoài ra, chân sút số 1 của ĐT Hà Lan cũng không còn duy trì được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Man United, giống như dưới thời Sir Alex Ferguson. Thậm chí, anh còn đang dần trở thành "người thừa" tại sân Old Trafford khi không thể tìm được tiếng nói chung với Rooney trên hàng công. Mới đây,  HLV David Moyes đã công khai ý định chiêu mộ Cavani, nghĩa là ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc sống mới không có Van Persie.


Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng mối nhân duyên giữa Van Persie và Man United sẽ đi tới hồi kết. Vấn đề của tiền đạo 31 tuổi lúc này cũng chỉ đơn giản là cảm hứng thi đấu và thời gian để làm quen với chiến thuật mới của David Moyes. Chỉ cần vượt qua được giai đoạn khó khăn, Van Persie vẫn sẽ là một phần quan trọng trong mọi kế hoạch tương lai của chiến lược gia người Scotland.

Tuy vậy, để đòi hỏi những thứ xa xỉ hơn "tình yêu", cụ thể là một bản hợp đồng mới, hay chí ít là sự công nhận ở thời điểm hiện tại, Van Persie cần phải chứng minh được rằng anh xứng đáng với những gì Man United kỳ vọng ở mình. Quỷ đỏ cần ở anh những bàn thắng, những chiến công được cụ thể hóa bằng đẳng cấp trên sân cỏ, chứ không phải thái độ thay đổi thất thường hay những lời nói suông.

Cuối tuần này, Man United sẽ có cuộc chạm trán đầy khó khăn với Liverpool tại Old Trafford, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Van Persie chứng minh giá trị của mình, chứng minh rằng David Moyes vẫn cần tới sự trung thành và tận lực cống hiến của anh, ít nhất là trong phần còn lại của mùa giải. Còn sau đó, mọi thứ hãy cứ để thời gian trả lời.
Bình luận
vtcnews.vn